Tin tức MU ngày 25/2: MU nhắm Rudiger thay Maguire

(VOH) - MU được cho là rất muốn có chữ ký của trung vệ Antonio Rudiger theo dạng chuyển nhượng tự do; Siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha chỉ ghi được 1 bàn trong 9 lần ra sân gần nhất.

MU nhắm Rudiger thay Maguire

Bên cạnh những cái tên hot như Kylian Mbappe, Erling Haaland và Paul Pogba, cuộc chiến tranh giành trung vệ Rudiger đang trở thành một trong những thương vụ nóng bỏng nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Rudiger đang bước vào những tháng cuối cùng trong hợp đồng với Chelsea và hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Lý do là trung vệ người Đức yêu cầu mức lương lên tới 400.000 bảng mỗi tuần nhưng phía “The Blues” chỉ chấp nhận đáp ứng bằng một nửa. Trong bối cảnh đó, hai ông lớn Real Madrid và PSG đều được cho là muốn có chữ ký của cầu thủ 28 tuổi.

MU nhắm Rudiger thay Maguire - Ronaldo liên tục gây thất vọng khi ghi 1 bàn/9 trận
Rudiger lọt vào tầm ngắm của MU.

Theo Manchester Evening News, HLV tạm quyền Ralf Rangnick rất hâm mộ tài năng của Rudiger. Chiến lược gia người Đức, người sẽ giữ vai trò cố vấn chiến lược của MU, hiểu rằng “Quỷ đỏ” sẽ phải chỉ ra số tiền rất lớn nếu muốn mang về một trung vệ có phẩm chất lãnh đạo và năng lực tương đương tuyển thủ Đức.

Việc MU quan tâm đến Rudiger sẽ phủ bóng đen lên tương lai của Harry Maguire. Bản hợp đồng 80 triệu bảng đang có một mùa giải gây thất vọng, góp phần không nhỏ khiến “Quỷ đỏ” thủng lưới nhiều bàn nhất trong top 9 đội đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, Rudiger đã góp công lớn giúp Chelsea giành chức vô địch Champions League mùa trước với thành tích phòng ngự tốt nhất giải đấu. Trung vệ người Đức còn cũng với “The Blues” giành 2 FA Cup, 1 Europa League, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

Hiện tại, cầu thủ 28 tuổi đang cùng Chelsea chinh phục các danh hiệu và sẽ chỉ quyết định tương lai sau khi mùa giải kết thúc.

Anelka tin Pogba sẽ gia nhập PSG

Tương tự như Rudiger, Pogba cũng đang bước vào những tháng cuối cùng trong hợp đồng với MU và nhiều khả năng sẽ ra đi theo dạng tự do vào mùa này. Và cựu tiền đạo của Arsenal và Chelsea, Nicolas Anelka tin rằng tiền vệ người Pháp hồi hương gia nhập PSG là “đáng tin cậy hơn cả”.

Cựu tiền đạo ĐT Pháp nói với RMC Sport: “Nếu Pogba muốn đến Paris? Tôi đã thảo luận điều đó 6 tháng trước với cậu ấy và cậu ấy sẽ không phản đối việc đến PSG. Nếu cậu ấy đến, chúng tôi sẽ quên mọi chấn thương của cậu ấy và chúng ta sẽ thấy rằng cậu ấy là một cầu thủ hàng đầu.

MU nhắm Rudiger thay Maguire - Ronaldo liên tục gây thất vọng khi ghi 1 bàn/9 trận
Anelka muốn Pogba trở về Pháp khoác áo PSG

Tôi nghĩ PSG sẽ rất tuyệt vời cho cậu ấy. Một số nói rằng điều đó sẽ không tốt cho Paris, vì cậu ấy được cho là thường xuyên dính chấn thương. Nhưng tôi nghĩ chấn thương của cậu ấy là do cuộc sống ở Manchester, vì tâm lý của cậu ấy không tốt. Đó không phải là câu lạc bộ tốt nhất nơi cậu ấy có thể thoải mái và thể hiện tài năng của mình”.

Nếu gia nhập PSG, Pogba sẽ có cơ hội sát cánh cùng với những siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới như Messi, Neymar và người đồng đội Mbappe ở ĐT Pháp, trong trường hợp cầu thủ 23 tuổi đồng ý ở lại sân Công viên các Hoàng tử.

Ronaldo liên tục gây thất vọng khi ghi 1 bàn/9 trận

90 phút trước Atletico là màn trình diễn rất thất vọng của Cristiano Ronaldo. Anh nhận điểm 6,47 từ trang thống kê Whoscored. Và đây chỉ là sự tiếp nối một chuỗi những trận đấu đáng thất vọng của CR7.Thống kê cho thấy, siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha chỉ ghi được 1 bàn trong 9 lần ra sân gần nhất.

Trong số 9 trận kể trên, có tới 6 trận Ronaldo đá đủ 90 phút, 1 trận đá 85 phút, 1 trận 71 phút là lần duy nhất vào sân từ ghế dự bị với 22 phút trước Burnley. 9 trận ấy, duy nhất 1 lần Ronaldo được trang Whoscored chấm điểm 8,1; điểm 7,1 trước Brentford và có tới 7 trận CR7 nhận điểm dưới 7.

MU nhắm Rudiger thay Maguire - Ronaldo liên tục gây thất vọng khi ghi 1 bàn/9 trận
Ronaldo liên tục gây thất vọng khi ghi 1 bàn/9 trận.

Nhìn vào mặt bằng chung các tiền đạo chủ lực ở giải Ngoại hạng Anh lúc này, có lẽ không cái tên nào gây thất vọng nhiều như Ronaldo. Rõ ràng HLV Ralf Rangnick đã tạo quá nhiều điều kiện cho chủ nhân của 5 danh hiệu Quả bóng vàng, và thành tích yếu kém ấy đơn giản là Ronaldo ở tuổi 37 đã không còn xuất sắc như xưa.

Niềm hy vọng lớn nhất mang tên Ronaldo đã vậy. Những tiền đạo mũi nhọn khác của MU cũng chẳng khá hơn. Từ đầu mùa, Edinson Cavani chỉ ghi được 2 bàn sau 11 trận. Bên cạnh những chấn thương thì tâm trí của “El Matador” dường như không còn ở Old Trafford nữa.

Hai cái tên được kỳ vọng khác là Marcus Rashford và Mason Greenwood gây thất vọng theo những cách khác nhau. Trận đấu với Atletico bị đánh giá là màn trình diễn thảm họa của Rashford. Còn với Greenwood, ngày được trở lại với bóng đá của tiền đạo trẻ ngỗ ngược này còn rất xa.

MU sẽ chơi số 9 ảo?

Theo tờ Manchester Evening News, HLV Ralf Rangnick khi đứng trước thực tế nói trên, đang dự tính đưa ra một thay đổi lớn về mặt chiến thuật. Theo đó, nhà cầm quân người Đức có thể học hỏi cái cách mà HLV Pep Guardiola đối phó với tình trạng CLB Man City không có tiền đạo mũi nhọn sau khi mua hụt Harry Kane hè 2021.

MU nhắm Rudiger thay Maguire - Ronaldo liên tục gây thất vọng khi ghi 1 bàn/9 trận
HLV Rangnick có thể sử dụng Elanga nhiều hơn trong thời gian tới.

Man City không có số 9 đích thực nhưng vẫn gặt hái rất nhiều thành công với các mũi khoan mang tính chất số 9 ảo. Một đội bóng có số 9 đích thực nhưng chẳng khác nào không có như MU hoàn toàn có khả năng phải chơi theo phương thức ấy.

Nếu HLV Rangnick áp dụng cách này, có nghĩa Ronaldo sẽ phải làm quen với ghế dự bị trong phần còn lại của mùa giải 2021/22. Thay vào đó, những cái tên hứa hẹn cung cấp nền tảng thể lực và lối chơi tận hiến hơn như Jesse Lingard, Anthony Elanga hay thậm chí cả Juan Mata hứa hẹn được trao cơ hội ra sân nhiều hơn.

MU được khuyên chiêu mộ Simeone

Huyền thoại MU, Roy Keane, đã khuyên CLB cũ của ông nên chiêu mộ HLV Diego Simeone bằng mọi giá. Chiến lược gia người Argentina này cũng đang là đối thủ của “Quỷ đỏ” tại vòng 1/8 Champions League.

Trong buổi phỏng vấn với Mirror, Keane chia sẻ: “Simeone, ông ấy là kiểu người có cá tính phù hợp với CLB. Ông ấy đang có một khoảng thời gian khó khăn với Atletico. Ông ấy có thể kết thúc cuộc đua với họ sau mùa giải này. Hãy tới và chiêu mộ ông ấy đi, ông ấy là một cá tính lớn”.

“Simeone đã làm được những điều tuyệt vời. Ông ấy có một cá tính tuyệt vời, một nhân cách lớn. Ông ấy không bao giờ gây rối với các cầu thủ”.

MU gửi lời đề nghị tới Akanji

Theo tờ Bild (Đức), MU đã gửi lời đề nghị tới Akanji, trung vệ của Dortmund. MU sẵn sàng trao cho trung vệ 26 tuổi bản hợp đồng có thời hạn 4 năm trị giá 15 triệu euro/năm (13 triệu bảng/năm).

Hợp đồng hiện tại của Akanji với Dortmund có thời hạn đến 2023. Đội bóng của Đức sẵn sàng để Akanji ra đi vào Hè năm nay với giá 30 triệu euro (25 triệu bảng).

Nếu Akanji chuyển tới Old Trafford, anh sẽ tái ngộ với người đồng đội cũ ở Dortmund là Jadon Sancho. Cách đây 4 năm, Akanji chuyển tới Dortmund từ Basel. Anh đã thi đấu 158 trận cho Dortmund và giúp CLB này đoạt Cúp quốc gia Đức mùa trước.