Chờ...

Kết quả Ngoại hạng Anh 24/2: Liverpool thắng 6 sao Leeds

(VOH) - Liverpool phả hơi nóng lên đội đầu bảng Man City sau chiến thắng 6-0 trước Leeds ở loạt trận đấu bù tại Ngoại hạng Anh; Tottenham đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trước chủ nhà Burnley.

Đè bẹp Leeds, Liverpool phả hơi nóng lên Man City

Như một thói quen, Liverpool ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc với sự năng nổ của tân binh Diaz. Tuy nhiên, Leeds mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 6, sau tình huống James cướp bóng trong chân của thủ môn Alisson nhưng rất may cho "The Kop" là trung vệ Matip kịp lui về bọc lót.

Trước sức ép dữ dội từ phía đội chủ nhà, Leeds đã không thể đứng vững. Phút 15, Dallas để bóng chạm tay trong vòng cấm và trên chấm 11m, Salah dễ dàng đánh lừa thủ môn đội khách. Bàn thắng mở tỷ số giúp Liverpool càng chơi càng hưng phấn và Salah tiếp tục là nguồn cảm hứng của "The Kop". Chỉ trong vòng 5 phút từ 30 đến 35, tiền đạo người Ai Cập kiến tạo cho Matip lập công trước khi tự mình lần thứ hai điền tên lên bảng tỷ số cũng trên chấm 11m.

Liverpool phả hơi nóng lên Man City - Tottenham bại trận trên sân Burnley
Đè bẹp Leeds, Liverpool áp sát Man City.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Salah còn có pha thoát xuống tốc độ trước khi dứt điểm kỹ thuật qua đầu thủ môn Meslier nhưng rất may cho Leeds là hậu vệ Firpo đã kịp lui về phá bóng ngay trước vạch vôi.

Sau giờ nghỉ giải lao, Liverpool chủ động chơi chậm nhằm giữ chân cho các trụ cột và điều đó đã giúp Leeds có những tình huống uy hiếp về phía khung thành của Alisson. Điển hình là tình huống ở phút 70, Firpo thoát xuống cánh trái thực hiện pha căng ngang rất vừa tầm vào vòng cấm nhưng đáng tiếc rằng Dallas lại dứt điểm đi chệch cột dọc.

Những phút cuối trận, Liverpool bất ngờ đẩy cao tốc độ lên bóng và đó cũng là lúc "The Kop" khiến Leeds không thể chống đỡ. Mane hoàn tất cú đúp trong 10 phút từ 80 đến 90, trước khi Van Dijk điền tên lên bảng tỷ số ấn định chiến thắng 6-0 cho đội chủ nhà.

Với chiến thắng hủy diệt này, Liverpool đã thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu Man City xuống còn 3 điểm. Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh giờ đã nóng trở lại.

Tottenham nhận thất bại trước chủ nhà Burnley

Dù làm khách nhưng Tottenham không mấy khó khăn để chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, các học trò của HLV Antonio Conte đã gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành trước lối chơi lăn xả của hàng thủ bên phía Burnley. Và hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Chỉ 3 phút sau giờ nghỉ giải lao, Harry Kane bật cao đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ môn Pope nhưng một hậu vệ của Burnley đã kịp phá bóng ngay trên vạch vôi. Đến phút 69, đội chủ nhà đáp trả cũng bằng pha đánh đầu của Jay Rodriguez và lần này đến lượt thủ môn Lloris phản xạ cứu thua xuất sắc.

Liverpool phả hơi nóng lên Man City - Tottenham bại trận trên sân Burnley
Kane bất lực trước hàng thủ của Burnley.

Đến phút 70, Son Heung Min tung đường chuyền thuận lợi nhưng Dejan Kulusevski lại dứt điểm đi chệch cột dọc trong gang tấc. Và hẳn cầu thủ này sẽ phải rất hối hận với cơ hội mà mình bỏ lỡ bởi chỉ 1 phút sau đó, Burnley đã có bàn thắng khai thông bế tắc do công của Ben Mee sau một pha đánh đầu hiểm hóc.

Thậm chí đến phút 83, Burnley còn có thêm 1 cơ hội ngon ăn nữa để nhân đôi cách biệt nhưng đáng tiếc rằng Jay Rodriguez lại dứt điểm đi vọt xà ngang. Dẫu vậy, một bàn cũng là đủ để khiến Tottenham trắng tay rời sân Turf Moor.

Thua trận, Tottenham tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng và vẫn kém đội đứng thứ tư MU 7 điểm nhưng vẫn còn 2 trận trong tay.

Crystal Palace hủy diệt chủ nhà Watford

Watford và Crystal Palace đối đầu trên sân Vicarage Road để đá bù trận đấu thuộc vòng 18 Ngoại hạng Anh. Crystal Palace nhập cuộc tốt hơn và sớm có được thành quả. Will Hughes có đường chuyền hợp lý để Mateta băng vào dứt điểm chuẩn xác khiến thủ thành Ben Foster chỉ còn biết nhìn bóng bay vào lưới. Tuy nhiên, Watford cũng không hề dễ bắt nạt.

Ba phút sau, đội chủ nhà có được bàn thắng gỡ hòa. Moussa Sissoko bật cao hơn tất cả, thắng cả thủ thành Jack Butland để đánh đầu tung lưới đối thủ đem về bàn thắng gỡ hòa. Hai bàn thắng sớm giúp trận đấu diễn ra rất hấp dẫn.

Liverpool phả hơi nóng lên Man City - Tottenham bại trận trên sân Burnley
Crystal Palace hủy diệt chủ nhà Watford.

Cuối hiệp một, Crystal Palace lại có bàn vươn lên dẫn trước. Mitchell tạt bóng chuẩn xác cho Gallagher trong vòng cấm. Tiền vệ người Anh đỡ bóng rồi tung cú dứt điểm không thể cản phá giúp đội khách có lợi thế sau 45 phút đầu tiên.

Sang đến hiệp hai, Crystal Palace chủ động thi đấu chậm lại để bảo toàn tỉ số. Trong khi Watford buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ. Những nỗ lực của đội chủ nhà không đem lại kết quả nào về mặt điểm số. Thậm chí, họ còn để thủng lưới thêm trong những phút cuối trận.

Phút 85, Zaha tung cú dứt điểm quá hoàn hảo đem về bàn thắng thứ ba cho Crystal Palace. 4 phút sau, tiền vệ người Bờ Biển Ngà hoàn tất cú đúp và ấn định tỉ số 4-1 cho đội khách. Với kết quả này, Warford tiếp tục giậm chân ở vị trí áp chót BXH, còn Crystal Palace xếp thức 11 với 29 điểm.