U23 Việt Nam vs U23 Đông Timor: Vượt khó giành vé chung kết?

(VOH) - Vào lúc 19h30 tối nay (24/2), U23 Việt Nam sẽ đấu U23 Đông Timor tại bán kết U23 Đông Nam Á 2022.

U23 Việt Nam quyết vượt khó giành vé chung kết

Bước vào cuộc đối đầu với U23 Đông Timor, U23 Việt Nam liên tục phải đón nhận những tin không vui khi toàn đội phát hiện quá nhiều ca dương tính với Covid-19. U23 Đông Timor rõ ràng không phải là đối thủ của U23 Việt Nam, tuy nhiên ở tình thế hiện tại, khách quan mà nói chính đối thủ của chúng ta mới là những người đang nắm lợi thế.

O Sol Nascente (biệt danh của Đông Timor) được nghỉ nhiều ngày hơn U23 Việt Nam, hơn hết đội bóng này lại đang có đầy đủ quân số và một khí thế tự tin sau chiến tích tại vòng bảng.

U23 Việt Nam vs U23 Đông Timor - U23 Đông Nam Á 2022: Vượt khó giành vé chung kết?
U23 Việt Nam được đánh giá sẽ gặp nhiều khó khăn trước U23 Đông Timor.

Nếu như giai đoạn vòng bảng, U23 Việt Nam thi đấu trên SVĐ Hoàng Tử thì tới vòng bán kết, chúng ta sẽ có lần đầu tiên được cảm nhận mặt cỏ Morodok Techo. Đây cũng chính là địa điểm quen thuộc với đối thủ Đông Timor, bởi lẽ đội bóng này đã có 3 trận đấu tại bảng A cũng trên SVĐ này.

Rõ ràng, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đang gặp vô vàn những bất lợi, song với vị thế của mình các cầu thủ không cho phép bản thân được gục ngã trong trận đấu quyết định này. Nếu như vượt qua được O Sol Nascente, đối thủ trong trận chung kết của U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ là "kình địch" quen thuộc U23 Thái Lan khi Voi Chiến chỉ phải gặp U23 Lào tại trận bán kết 1.

Trận đấu sẽ diễn ra lúc 19h30 tối ngày 24/2 và được trực tiếp trên kênh VTV6 và FPT Play.

Dàn “viện binh” U23 Việt Nam báo tin vui

Mới đây, nhóm cầu thủ bổ sung bao gồm thủ môn Trần Liêm Điều, tiền đạo Võ Nguyên Hoàng, tiền vệ Hồ Khắc Lương và trung vệ Đoàn Anh Việt đã báo tin vui cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam cùng người hâm mộ.

U23 Việt Nam vs U23 Đông Timor - U23 Đông Nam Á 2022: Vượt khó giành vé chung kết?
4 'viện binh' đã hội quân cùng U23 Việt Nam, sẵn sàng đá trận Bán kết.

Theo đó, toàn bộ 4 cầu thủ này đã có mặt tại đại bản doanh của đội tại Phnom Penh với kết quả xét nghiệm test nhanh âm tính với Covid-19. Điều này giúp U23 Việt Nam sẵn sàng bước vào trận bán kết đối đầu U23 Đông Timor với quân số 13 cầu thủ.

Được biết, Trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên túc trực tại tiền sảnh khách sạn để đón 4 cầu thủ. Sau khi có những tâm tình, trao đổi ngắn với trưởng đoàn U23 Việt Nam, bốn cầu thủ đã lên phòng để nghỉ ngơi. Tại chân cầu thang máy, HLV Đinh Thế Nam cũng đã có cuộc gặp gỡ chớp nhoáng với các cầu thủ.

BTC giải U23 Đông Nam Á 2022 đổi luật khẩn cấp

BTC giải vô địch U23 Đông Nam Á bất ngờ sửa đổi điều luật trước thềm hai trận đấu bán kết. Hành động khẩn cấp trên của BTC giải được xem là cần thiết, nhất là trong bối cảnh giải đấu đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Covid-19.

Cụ thể, U23 Việt Nam sẽ chỉ bị xử thua nếu như không có đủ 7 người trong danh sách đăng ký thi đấu thay vì 13 như trước đây. Như vậy, các học trò của HLV Đinh Thế Nam có thể yên tâm phần nào về mặt quân số.

U23 Việt Nam vs U23 Đông Timor - U23 Đông Nam Á 2022: Vượt khó giành vé chung kết?
BTC giải U23 Đông Nam Á 2022 đổi luật khẩn cấp.

Theo thông tin mà chúng tôi có được từ nội bộ U23 Việt Nam, chúng ta chỉ còn 13 cầu thủ (trong đó có 1 thủ môn) đủ điều kiện thi đấu trận bán kết với U23 Đông Timor, khi vừa có thêm một cầu thủ dương tính với Covid-19.

Đây thực sự là một tổn thất quá lớn với U23 Việt Nam. Hơn thế nữa, đối thủ của thầy trò HLV Đinh Thế Nam là một đội bóng được đánh giá rất cao khi có nhiều cầu thủ từng chơi tại AFF Cup 2021 hay các giải đấu khác.

U23 Việt Nam được BTC đáp ứng yêu cầu đặc biệt

Nhằm đề phòng viễn cảnh tồi tệ này xảy ra, U23 Việt Nam đề xuất yêu cầu đặc biệt tới BTC giải U23 Đông Nam Á 2022 và đã được chấp nhận. Theo đó, thay vì tập trung sử dụng buffet tại nhà hàng, các thành viên của U23 Việt Nam sẽ sinh hoạt, ăn uống tại phòng riêng. BTC đồng ý tăng cường khẩu phần ăn cho U23 Việt Nam để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho các cầu thủ khi phục vụ tại phòng.

U23 Việt Nam vs U23 Đông Timor - U23 Đông Nam Á 2022: Vượt khó giành vé chung kết?
BTC giải U23 Đông Nam Á đáp ứng yêu cầu đặc biệt của U23 Việt Nam.

Chiều ngày 23/2, U23 Việt Nam đã có buổi tập làm quen SVĐ Quốc gia Campuchia Morodok Techo với chỉ 10 cầu thủ. Đây là việc làm vô cùng cần thiết cho các học trò HLV Đinh Thế Nam để làm quen mặt cỏ, không gian thi đấu ở SVĐ mới, sau khi chỉ thi đấu ở sân Prince ở vòng bảng.

Theo thông tin mới nhất, nhóm 4 "viện binh" gồm Trần Liêm Điều, Võ Nguyên Hoàng, Đoàn Anh Việt và Hồ Khắc Lương đã đặt chân tới Phnom Penh. Nhóm cầu thủ này dự kiến sẽ sớm có mặt tại đại bản doanh của U23 Việt Nam, nếu xét nghiệm âm tính sẽ sẵn sàng đăng ký thi đấu.

Chân sút U23 Đông Timor khát khao giành danh hiệu Vua phá lưới

U23 Đông Timor ghi tên mình vào bán kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 sau khi đánh bại U23 Campuchia. Trong đó, tiền đạo Mouzinho đang dẫn đầu danh sách phá lưới của Đông Timor với 2 pha lập công.

Mouzinho lần lượt ghi bàn thắng vào lưới U23 Philippines và U23 Brunei ở vòng bảng. Đến trận bán kết, cầu thủ trẻ 19 tuổi tiếp tục là hy vọng trên hàng công của U23 Đông Timor.

U23 Việt Nam vs U23 Đông Timor - U23 Đông Nam Á 2022: Vượt khó giành vé chung kết?
Chân sút U23 Đông Timor khát khao giành danh hiệu Vua phá lưới.

Ngoài Mouzinho, giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 cũng có 4 cầu thủ khác cùng có 2 pha lập công. 3 trong số 5 cầu thủ đã cùng đội bóng của mình lọt vào bán kết là Bounphachan Bounkong (Lào), Teerasak Poeiphimai (Thái Lan), Nguyễn Văn Tùng (Việt Nam).

Chia sẻ với báo giới trong nước, Mouzinho cũng bày tỏ quyết tâm sẽ nỗ lực để đem về bàn thắng cho đội nhà: "Tôi sẽ nỗ lực hết khả năng của mình. Nếu U23 Đông Timor may mắn vào chung kết, tôi sẽ có tất cả thêm 2 trận đấu nữa để tìm kiếm danh hiệu Vua phá lưới".

U23 Lào được “bơm doping” từ nữ đại gia xinh đẹp

Bất ngờ đánh bại U23 Malaysia trong cả 2 lượt trận với tổng tỷ số 4-1, U23 Lào đã tiến vào bán kết U23 Đông Nam Á 2022 với tư cách là đội nhất bảng B. Trước trận đấu với U23 Thái Lan, thầy trò HLV Michael Weiss đã được treo thưởng một số tiền lớn nếu như có thể đánh bại được "Voi chiến".

Cụ thể, bà Pijika Bunkwang đã hứa sẽ thưởng 40 triệu kip (khoảng 80 triệu đồng) nếu như U23 Lào có thể đánh bại U23 Thái Lan để tiến vào chung kết. Ngoài ra, một doanh nhất khác là Khun Ek cũng đã treo thưởng thêm 10 triệu kip (20 triệu đồng) nếu U23 Lào làm nên kỳ tích.

U23 Việt Nam vs U23 Đông Timor - U23 Đông Nam Á 2022: Vượt khó giành vé chung kết?
Cận cảnh nhan sắc của nữ đại gia Pijika Bunkwang.

Pijika Bunkwang hay còn được gọi là Madambo, hiện đang là chủ tịch của CLB Vientiane United tại giải Ngoại hạng Lào. Nữ tỷ phú này nổi tiếng trên MXH vì sự xinh đẹp, độ giàu có và đặc biệt là niềm đam mê với bóng đá. Hiện Pijika Bunkwang còn sở hữu một công ty bất động sản.

Như vậy nếu như vượt qua U23 Thái Lan để tiến vào trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022, U23 Lào sẽ được thưởng tổng cộng 50 triệu kip (khoảng 100 triệu đồng). Đây sẽ là nguồn động viên tinh thần rất lớn để thầy trò HLV Michael Weiss quyết tâm tạo ra thêm một bất ngờ nữa ở giải đấu năm nay.