Tin tức V-League 24/2: Bình Định có 19 cầu thủ nhiễm Covid-19

(VOH) - Xuân Trường đã thông báo tin vui tới người hâm mộ trước ngày V-League 2022 khởi tranh; CLB Bình Định có 19 người nhiễm Covid-19 trong đó có trung vệ Trần Đình Trọng.

Đình Trọng bị nhiễm Covid-19

Sau trận đấu giao hữu với CLB Đà Nẵng, CLB Bình Định tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho toàn đội để chuẩn bị cho trận mở màn V-League 2022. Kết quả, đội bóng đất võ có tổng cộng 27 thành viên mắc Covid-19, trong đó có 19 cầu thủ. Mới nhất, HLV Nguyễn Đức Thắng và trung vệ Trần Đình Trọng là hai cái tên có xét nghiệm dương tính.

Đình Trọng là một trong những bản hợp đồng đắt giá được CLB Bình Định đầu tư. Thời gian qua, cựu trung vệ của CLB Hà Nội tích cực tập luyện cùng đội bóng mới, nhưng với việc mắc Covid-19, anh sẽ vẫn phải chờ ngày ra mắt các CĐV Bình Định.

Bình Định có 19 người nhiễm Covid-19 - Xuân Trường báo tin vui trước thềm V-League
CLB Bình Định có 19 người nhiễm Covid-19 trong đó có trung vệ Trần Đình Trọng.

Theo điều lệ V-League 2022, nếu CLB không đảm bảo đủ số lượng 14 cầu thủ tối thiểu đăng ký vì lý do bị nhiễm Covid-19 thì trận đấu phải tạm hoãn. Bình Định đăng ký 32 cầu thủ cho mùa giải 2022. Với 19 ca nhiễm, đội giờ chỉ còn 13 cầu thủ, không đáp ứng số lượng tối thiểu theo điều lệ.

Với lý do bất khả kháng, CLB Bình Định đã phải có văn bản gửi lên BTC giải về việc xin dừng trận đấu với CLB Viettel trận ra quân ngày 25/2. Trước đó, trận CLB Hà Nội - Đông Á Thanh Hóa cũng bị hoãn với lý do tương tự. CLB Thanh Hóa có 18 cầu thủ trở thành F0, trong đó có 3 thủ môn.

Đội trưởng HAGL báo tin vui trước ngày khai màn V-League 2022

Chỉ còn ít ngày nữa, Night Wolf V-League 1 - 2022 sẽ chính thức khởi tranh. Hiện tại, các đội bóng đang chuẩn bị tích cực cho giải đấu. Ở mùa giải này, HAGL tiếp tục được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Kể từ sau khi HLV Kiatisak về dẫn dắt, đội bóng phố Núi đã chơi hoàn toàn khởi sắc.

Năm 2021 được xem là một năm tương đối thành công với lứa cầu thủ của HAGL như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn... Tối ngày 23/2, đội trưởng CLB HAGL - Lương Xuân Trường đã bất ngờ đăng tải dòng trạng thái rất dài lên facebook cá nhân để tổng kết lại năm 2021.

Bình Định có 19 người nhiễm Covid-19 - Xuân Trường báo tin vui trước thềm V-League
Đội trưởng HAGL báo tin vui trước ngày khai màn V-League 2022.

Ở đoạn cuối bức tâm thư, Xuân Trường bất ngờ thông báo việc vợ mình đã có em bé: "Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một cột mốc nữa mà mình rất hạnh phúc khi được thông báo đến mọi người và cũng là một trong những điều kỳ diệu nhất mà mình đang được trải nghiệm, đó là sự có mặt của Little Daisy.

Trong tương lai gần gia đình mình sẽ đón chào một thành viên mới. Mình thấy như được tiếp thêm một nguồn năng lượng to lớn từ cô công chúa này vậy. Không biết việc làm bố có khó hơn chơi bóng không nhỉ? Chia sẻ với mọi người là mình lúc nào cũng không giấu nổi niềm hạnh phúc và sự xúc động mỗi khi nhìn thấy Daisy qua màn hình siêu âm. Chỉ mong con khỏe mạnh, mọi thứ cứ để bố mẹ lo".

Việc chuẩn bị chào đón con gái đầu lòng, tiền vệ sinh năm 1995 này sẽ có được nguồn động lực to lớn phía sau cùng bà xã Nhuệ Giang. Hiện tại, Xuân Trường và các đồng đội đang chuẩn bị cho trận ra quân làm khách trên sân Thiên Trường của CLB Nam Định.

Lộ diện người thay thế HLV Park Hang Seo dẫn dắt U23 Việt Nam

Theo nhiều nguồn tin, VFF và Hội đồng HLV Quốc gia đã chọn HLV Gong Oh Kyun là người sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thay HLV Park Hang Seo sau SEA Games 31.

Nhà cầm quân sinh năm 1974 có kinh nghiệm làm việc với các đội tuyển trẻ của Hàn Quốc (từ U17 đến U23) trong vai trò HLV trưởng cũng như trợ lý HLV trưởng. Đáng chú ý, ông Gong từng dẫn dắt U20 Indonesia và làm trợ lý cho ông Shin Tae-yong, HLV trưởng tuyển Indonesia từ 2020.

Theo thông tin trước đó, HLV Park Hang Seo chỉ dẫn dắt U23 Việt Nam đến hết SEA Games 31, sau đó chuyển sang vai trò quản lý và chỉ tập trung vào công tác huấn luyện cho đội tuyển quốc gia. HLV Gong Oh-kyun sẽ thay thế ông Park Hang Seo phụ trách đội U23 bắt đầu từ vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Bình Định có 19 người nhiễm Covid-19 - Xuân Trường báo tin vui trước thềm V-League
Lộ diện người thay thế HLV Park Hang Seo dẫn dắt U23 Việt Nam.

U19 HAGL có chiến thắng tưng bừng trước U19 Khánh Hòa

U19 HAGL đang đạt một phong độ rất cao tại Vòng loại U19 Quốc Gia năm nay. Ở 3 trận đấu trước, các đàn em của Công Phượng, Xuân Trường đã đả bại các đối thủ như U19 Công An Nhân Dân, U19 Lâm Đồng và U19 Hà Nội với những tỉ số rất đậm đà. Trong trận đấu chiều 23/2, U19 Khánh Hòa chính là đối thủ tiếp theo phải chịu kết cục tương tự.

Như thường lệ, U19 HAGL vẫn luôn chủ động tấn công ngay từ những phút đầu tiên và ý đồ này của đội bóng phố Núi đã được cụ thể hóa ở phút thứ 6 với pha sút phạt đẹp mắt của cầu thủ mang áo số 19 Đinh Thế Đạt. Có được lợi thế từ sớm, HAGL chủ động chơi chậm lại nhằm khai thác thêm những sai lầm của đối thủ, phải tới tận phút thứ 68, Môi Sê mới có thể nâng đôi cách biệt cho đội bóng của mình. Cuối trận, cầu thủ Nguyễn Tiến Nam lập công, qua đó khép lại thắng lợi 3 sao nhẹ nhàng cho U19 HAGL.

Bình Định có 19 người nhiễm Covid-19 - Xuân Trường báo tin vui trước thềm V-League
U19 HAGL có chiến thắng tưng bừng trước U19 Khánh Hòa.

Giành được thắng lợi trong cuộc đối đầu ngày hôm nay, U19 HAGL vững vàng tại vị trí nhất bảng sau giai đoạn lượt đi. Với 12 điểm giành được sau 4 trận đấu, có thể nói những cầu thủ của bầu Đức đã gần như nắm chắc tấm vé góp mặt tại VCK U19 Quốc Gia.

Giai đoạn vòng loại dự kiến sẽ khép lại vào ngày 10/3, tới ngày 15/3 VCK sẽ chính thức khởi tranh để đi tìm nhà vô địch. Hiện tại U19 PVF đang là đương kim vô địch của giải, tuy nhiên với những sự quyết tâm trong năm nay U19 HAGL hứa hẹn sẽ là một trong những đội bóng nặng ký nhất.

Thái Lan dễ thở tại Vòng loại 3 ASIAN Cup 2023

Vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 14/6/2022 với sự tham gia của 24 đội tuyển để cạnh tranh 11 tấm vé cuối cùng tiến với VCK tại Trung Quốc vào năm sau. 24 đội sẽ chia đều thành 6 bảng và thi đấu vòng tròn 1 lượt. 6 đội nhất bảng cùng 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ tiến với VCK.

Trước đó đã có 13 đội tuyển giành suất trực tiếp tham dự VCK ASIAN Cup 2023 bao gồm 12 đội lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á và chủ nhà của World Cup 2022, Qatar.

Bình Định có 19 người nhiễm Covid-19 - Xuân Trường báo tin vui trước thềm V-League
Kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại 3 ASIAN Cup 2023.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng, ĐT Thái Lan rơi vào bảng đấu khá dễ khi chạm trán với Maldives, Sri Lanka và chủ nhà Uzbekistan. Ngoài Uzbekistan, 2 đối thủ còn lại đều khá yếu so với Thái Lan và việc giành được vị trí thứ 2 với điểm số tốt là nhiệm vụ hoàn toàn khả thi

Một đại diện khác của Đông Nam Á là Indonesia lại đang gặp khó khi cùng bảng với Jordan, Kuwait và Nepal. Jordan và Kuwait đều được đánh giá rất cao ở Vòng loại 3 ASIAN Cup 2023 vì thế đội tuyển "Xứ vạn đảo" được cho là không có nhiều cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

Các đội tuyển Đông Nam Á còn lại là Philippines nằm ở bảng B với Palestine, Yemen và Mông Cổ. Campuchia ở bảng D với Ấn Độ, Hồng Kông và Afghannistan. Bảng E, Malaysia phải đối đầu với Bahrain, Turkmenistan, Bangladesh trong khi Singapore và Myanmar nằm ở bảng F với Kyrgyzstan và Tajikistan.