Tin tức Man Utd 24/2: Fan MU muốn Ronaldo ra đi

(VOH) - Có đến khoảng 55% số fan MU không muốn Ronaldo tiếp tục gắn bó cùng MU trong mùa giải tới; Elanga đã giúp MU cán mốc 500 bàn thắng tại đấu trường Cup C1.

MU cán mốc 500 bàn ở Cup C1

Không nhiều người xem trực tiếp trận đấu tin được rằng MU lại có được kết quả hòa trước Atletico Madrid tại vòng 1/8 Champions League. Joao Felix mở điểm cực sớm cho đội chủ nhà và Diego Simeone đã đưa ra chiến thuật rất hợp lý. Đó là vây chặt Pogba và Bruno Fernandes ngay từ phần sân đối phương. Trong khi đó, Ronaldo được chăm sóc đặc biệt.

Mặc dù vậy, MU cuối cùng cũng có được bàn gỡ ở phút 80 do công của Anthony Elanga. Bàn thắng này đánh dấu cột mốc 500 bàn tại UEFA Champions League/European Cup của “Quỷ đỏ thành Manchester”. Họ là CLB thứ 4 của châu Âu cán cột mốc này sau Barcelona (624 bàn), Bayern Munich (760 bàn) và Real Madrid (1001 bàn).

Phần lớn Fan muốn Ronaldo ra đi - MU cán mốc 500 bàn ở Cup C1
Elanga đem về bàn gỡ hòa cho MU sau đường chuyền của Bruno Fernandes.

Anthony Elanga cũng trở thành cầu thủ MU trẻ nhất ghi bàn tại vòng loại trực tiếp của Champions League (19 tuổi 302 ngày), vượt qua những người đàn anh nổi tiếng khác như Wayne Rooney, Mason Greenwood, David Beckham hay Phil Jones.

Ngoài ra, tài năng trẻ sinh năm 2002 cũng vượt qua Zlatan Ibrahimovic và Henrik Larsson để trở thành cầu thủ Thụy Điển trẻ nhất ghi bàn tại Champions League. Trả lời phỏng vấn sau trận về bàn thắng, Elanga cảm thấy rất tự hào khi đóng góp được cho MU.

Trong khi đó, người kiến tạo cho Elanga lập công là Bruno Fernandes cũng lập kỷ lục mới. Tiền vệ người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ đầu tiên sở hữu 6 trận có kiến tạo liên tiếp cho một đội bóng của Anh tại Champions League. Trước đó, kỷ lục thuộc về David Beckham với thành tíchc 5 trận liên tiếp lập vào năm 1998 cũng cho MU.

Thực tế, Bruno Fernandes chơi không tốt trong trận đấu đặc biệt là trong hiệp một. Tiền vệ người Bồ Đào Nha liên tục để mất bóng và chuyền sai địa chỉ. Mặc dù vậy, HLV Rangnick vẫn quyết định giữ cầu thủ này lại trên sân và thay Pogba. Fernandes đã không phụ lòng ông thầy với đường chuyền kiến tạo đẳng cấp.

55% fan MU muốn "tống cổ" Ronaldo

Tờ The Athletic vừa tiến hành một cuộc khảo sát với các fan MU về các câu hỏi quan trọng liên quan đến tương lai của đội bóng. Đây cũng là các vấn đề hệ trọng và nhận được sự theo dõi đặc biệt của cộng đồng manucian.

Câu hỏi đầu tiên liên quan đến tương lai của siêu sao Cristiano Ronaldo, và đáp án chắc chắn khiến những người yêu mến CR7 phải phiền lòng. Có khoảng 46% số lượng cổ động viên đề cao các đóng góp mà siêu sao người Bồ Đào Nha tạo ra trong chặng đường đã qua của mùa giải 2021/22 cũng như khoảng thời gian huy hoàng cùng với Sir Alex trong quá khứ. Tuy nhiên, có đến khoảng 55% số fan MU không muốn Ronaldo tiếp tục gắn bó cùng MU trong mùa giải tới.

Phần lớn Fan muốn Ronaldo ra đi - MU cán mốc 500 bàn ở Cup C1
Maguire và Ronaldo không được các fan MU tin tưởng.

Câu hỏi lớn thứ hai, đó là về vị tướng mới của MU, người sẽ thay thế vị trí của HLV tạm quyền Ralf Rangnick. HLV Erik ten Hag, người đang làm rất tốt công việc ở CLB Ajax Amsterdam là cái tên được quá nửa fan MU đặt kỳ vọng trong cuộc khảo sát của tờ The Athletic, với con số cụ thể là 58%.

Thời gian vừa qua, đã có những tranh cãi về tấm băng đội trưởng của MU, sau khi chứng kiến Harry Maguire hết lần này đến lượt khác gây thất vọng. Về điểm này, có tới 61% người hâm mộ mong muốn Maguire không còn làm đội trưởng ở CLB, thay vào đó, người được tín nhiệm là Bruno Fernandes. Tiền vệ này chiếm tới 59,7% trong hạng mục bầu chọn “Cầu thủ quan trọng nhất ở MU” hiện tại.

MU hiện đang tạm xếp thứ tư trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, chỉ có hơn 50% số lượng người hâm mộ tin rằng thầy trò HLV Rangnick sẽ kết thúc mùa giải trong top 4 Ngoại hạng Anh. Bi quan hơn nữa, có tới 56,7% fan tin rằng MU sẽ chỉ lên ngôi trước năm 2030, trong đó chỉ có 29,3% số người được hỏi trên tờ The Athletic tin “Quỷ đỏ” sẽ vô địch ngay mùa giải tới.

Arsenal sẵn sàng tăng lương gấp 3 để giữ chân HLV Arteta

Arsenal và Mikel Arteta chuẩn bị ngồi vào bàn đàm phán thoả thuận một bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm, kèm mức lương 8,3 triệu bảng/năm (tăng thêm 67% so với bản hợp đồng hiện tại). Với việc tăng lương này, Arteta sẽ sánh ngang với mức lương mà HLV Arsène Wenger từng được hưởng.

HLV Mikel Arteta đã tới Denver để có cuộc nói chuyện trực tiếp với gia đình tỷ phú Kroenke vào tháng trước. Giới chủ Arsenal thêm một lần khẳng định với Arteta rằng họ hoàn toàn ủng hộ ông trong kế hoạch đưa Arsenal trở lại đấu trường Châu Âu.

Phần lớn Fan muốn Ronaldo ra đi - MU cán mốc 500 bàn ở Cup C1
HLV Arteta đã giúp đội bóng giảm đi khoản lương đáng kể nhưng vẫn thi đấu tốt.

Trong khoảng thời gian dẫn dắt Arsenal kể từ tháng 12 năm 2019, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã chia tay với 16 cầu thủ và giúp Arsenal tiết kiệm tới 90 triệu Bảng tiền lương mỗi năm. Ông đã góp phần giúp quỹ lương của Arsenal giảm xuống rất nhiều, để chuẩn bị cho kế hoạch gia hạn hợp đồng với những tài năng trẻ ở đội bóng, đồng thời đón thêm những tân binh chất lượng trong những kì chuyển nhượng sắp tới.

Gia đình Kroenke sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào Arsenal để đưa đội bóng trở lại vị thế trước đây và ưu tiên trước mắt của họ sẽ là gia hạn hợp đồng với HLV Mikel Arteta.

Real Madrid và những "người thừa" trên băng ghế dự bị

HLV Anchelotti đang không sử dụng rất nhiều những cái tên trên băng ghế dự bị của Real trong mùa giải năm nay. "Kền kền trắng" hiện đang nằm trong danh sách top những đội bóng sử dụng số lượng cầu thủ dự bị thấp nhất của La Liga khi chỉ đứng trên Osasuna của Jagoba Arrasate.

Trong danh sách này, ngược lại với đội bóng thủ đô Madrid là Sevilla đang sử dụng nhiều cầu thủ dự bị nhất giải đấu. Nếu theo dõi La Liga, chúng ta có thể dễ dàng thấy huấn luyện viên Lopetegui tin tưởng các cầu thủ dự bị của mình như nào khi 11.2% thời gian thi đấu tới từ các cầu thủ vào sân thay người.

Phần lớn Fan muốn Ronaldo ra đi - MU cán mốc 500 bàn ở Cup C1
Real Madrid và những người thừa trên băng ghế dự bị.

So sánh với Real với chỉ 7.2%, có thể dễ thấy sự khác biệt trong việc dùng các cầu thủ dự bị để thay đổi trận đấu của hai phía.

Nhìn lại trận đấu gần nhất với Alaves, Real Madrid đã thay vào sân những Dani Ceballos, Eden Hazard, Lucas Vazquez và Marcelo. Tuy nhiên việc thay người chỉ diễn ra khi trận đấu đã trôi qua được 80 phút, và sự đóng góp của những cầu thủ này trong lối chơi chung của đội bóng là không nhiều.

Ở mùa bóng này, mới chỉ có 13 cầu thủ ở Real được chơi hơn 1000 phút. Tuy vậy, với việc mùa giải đang gần đi tới kết thúc, có lẽ Ancelotti sẽ phải cố gắng xoay vòng đội hình để các trụ cột luôn giữ được thể trạng tốt nhất và hơn hết là tránh gặp phải những chấn thương do thi đấu quá nhiều. Đây là một việc rất quan trọng với "Kền kền trắng" vì nếu như Real có thể vượt qua PSG tại Champions League, họ sẽ phải đối mặt với rất nhiều đội bóng mạnh và một lịch thi đấu dày đặc.