Kết quả Cup C1 ngày 24/2: MU hòa chủ nhà Atletico Madrid

(VOH) - Elanga đã sắm vai người hùng để giúp MU may mắn cầm chân Atletico Madrid tại Wanda Metropolitano; Ajax hai lần vượt lên dẫn trước nhưng bị Benfica cầm hòa 2-2 tại lượt đi vòng 1/8 Cup C1.

MU nhọc nhằn hòa chủ nhà Atletico

Bước vào chuyến làm khách trên đất Tây Ban Nha, MU hướng tới một kết quả có lợi trước trận lượt về. Tuy nhiên, họ đã gặp rất nhiều khó khăn ngay từ những phút đầu tiên. Và khi đồng hồ mới điểm sang phút thứ 7, Atletico Madrid đã chọc thủng lưới Quỷ đỏ. Từ quả tạt của Renan Lodi, tiền đạo người Bồ Đào Nha Joao Felix bay người đánh đầu cực kỳ đẹp mắt khiến De Gea chỉ biết đứng nhìn.

Nhận bàn thua từ sớm, MU cố gắng tạo ra sức ép về phía khung thành của Jan Oblak. Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo và đồng đội lại vấp phải một hàng phòng ngự chơi cực kỳ kỷ luật của đội chủ nhà. Chính vì lẽ đó mà đại diện nước Anh đã không thể tìm kiếm được bàn gỡ hòa ở trong hiệp 1.

MU nhọc nhằn hòa chủ nhà Atletico - Ajax vs Benfica rượt đuổi hấp dẫn
Elanga đã sắm vai người hùng để giúp MU may mắn cầm chân Atletico.

Bước sang hiệp 2, dù vẫn cầm bóng nhiều hơn nhưng mọi chuyện cũng không có quá nhiều biến chuyển cho MU. Dẫu vậy, trong một pha phản công có nét nửa đỏ thành Manchester đã có được điều mình cần là bàn thắng. Phút 80, Bruno Fernandes có pha chọc khe chuẩn xác cho Anthony Elanga thoát xuống và tung cú đá chéo góc quyết đoán đánh bại thủ môn Oblak.

Bị gỡ hòa, Atletico cố gắng tạo ra đột biến trong những phút cuối để giành lợi thế trước trận lượt về và thiếu chút nữa họ đã làm được điều này khi Griezmann đưa bóng chạm vào xà ngang khung thành của De Gea.

Hòa 1-1 tại Wanda Metropolitano, Man Utd sẽ có chút lợi thế nhỏ khi trận lượt về họ sẽ được thi đấu trên sân nhà Old Trafford.

Ajax vs Benfica rượt đuổi hấp dẫn

Cuộc đối đầu ít được giới mộ điệu quan tâm nhất ở vòng 1/8 Champions League là cuộc đối đầu của Benfica và Ajax. Hai CLB đều sở hữu lối đá tấn công máu lửa và cống hiến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn. Mặc dù là đội khách nhưng Ajax không ngần ngại chơi đôi công với đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Ajax đã có bàn mở tỉ số trận đấu. Người lập công là Dusan Tadic với cú đệm lòng trên không cực kỳ đẳng cấp sau đường tạt bóng của đồng đội. Thủng lưới sớm, đội chủ nhà tràn lên tấn công tìm bàn gỡ. Phút 25, thủ thành Pasveer đã cứu cho Ajax một bàn thua trông thấy, chịu quả phạt góc.

MU nhọc nhằn hòa chủ nhà Atletico - Ajax vs Benfica rượt đuổi hấp dẫn
Ajax vs Benfica rượt đuổi hấp dẫn.

Đáng tiếc cho Ajax là tiền đạo Sebastien Haller lại có pha phản lưới nhà trong một tình huống hỗn loạn phút 26. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà ngay lập tức có cơ hội lập công chuộc tội nhưng thủ thành Vlachodimos đã cứu thua thành công. Ngay ở tình huống sau, Haller đã có được bàn thắng giúp Ajax một lần nữa vượt lên.

Những phút sau đó, trận đấu tiếp tục hấp dẫn nhưng không bên nào tận dụng được cơ hội. Sang đến hiệp hai, Benfica cố gắng triển khai bóng nhanh để tìm bàn gỡ nhưng họ có phần vội vàng. Ajax cũng dồn lên tấn công chứ không phòng thủ thụ động và đó là sai lầm của CLB tới từ Hà Lan.

Phút 72, một cầu thủ Ajax ngã trong vòng cấm đối phương nhưng trọng tài không thổi phạt đền. Benfica tận dụng cơ hội phản công và Yaremchuk đã đánh đầu bồi chính xác đem lại bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà. Các cầu thủ Ajax khiếu nại và VAR vào cuộc nhưng quyết định không đổi.

Đây cũng là bàn thắng cuối cùng trong trận đấu. Chung cuộc, hai đội hòa nhau trong trận cầu đầy hấp dẫn với 4 bàn thắng được ghi.

Neymar đã từng làm mọi cách để trở lại Barca

 Sau khi Lionel Messi chia tay Barcelona và gia nhập Paris Saint-Germain vào mùa hè năm ngoái, tiền đạo Neymar đã tỏ ra rất thích thú khi có thể được chơi bóng cạnh người bạn thân thêm một lần nữa.

Và trong cuộc trò chuyện với chân sút huyền thoại của bóng đá Brazil là Ronaldo Luis Nazario de Lima tại chương trình Fenomenos Podcast, cựu sao Santos đã tiết lộ rằng, anh đã suýt trở lại Barcelona để tái ngộ Messi vào năm 2020.

MU nhọc nhằn hòa chủ nhà Atletico - Ajax vs Benfica rượt đuổi hấp dẫn
Neymar suýt chút nữa đã trở lại Barca vào năm 2020.

“Tôi và Leo (Messi) thực sự là những người bạn tốt của nhau. Kể từ khi ở Barcelona, ​​chúng tôi đã xây dựng tình bạn này, một tình bạn rất bền chặt. Vì vậy, chúng tôi lại bắt đầu nói về việc chơi cùng nhau vào năm ngoái, ý tôi là vào năm trước đó (2020). Tôi đã cố gắng và thử mọi cách để trở lại Barcelona nhưng không thành công.

Sau đó, Messi có cơ hội đến đây và chúng tôi đã có thể sở hữu được anh ấy. Tôi rất vui vì hôm nay anh ấy có mặt ở đây. Anh ấy là một người bạn mà bóng đá đã mang lại cho tôi. Chúng tôi rất hợp nhau, cả trong và ngoài sân cỏ.

Giờ đây, chúng tôi hy vọng sẽ làm nên lịch sử tại Paris Saint-Germain. Hiện tại, chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ”. Neymar chia sẻ.

Cả Neymar và Messi ở mùa giải năm nay đều không có cơ hội ra sân nhiều trong, đặc biệt là ngôi sao xứ Samba khi anh dính chấn thương mắt cá. Tuy nhiên, khi có mặt ở trên sân bộ đội này ít nhiều cũng đã cùng nhau tạo ra những điểm nhấn.

Mới đây nhất là tình huống El Pulga kiến tạo cho ‘Tiểu Pele’ trong chuyến làm khách của PSG trước Nantes tại Ligue 1.

Ấn định thời điểm trận El Clasico

La Liga xác nhận trận El Clasico lượt về giữa Real Madrid và Barcelona trên sân Bernabeu sẽ diễn ra vào lúc 3h ngày 21/3 (theo giờ Việt Nam). Ở lượt đi, Real Madrid đã đánh bại đại kình địch của họ với tỷ số 2-1 ngay tại Camp Nou.

Anh trai cựu tuyển thủ Brazil bị sát hại

Rosangela Freda và Leandro Freda, anh trai và mẹ của Taison, đã bị một băng cướp có vũ trang đột nhập và bắt cóc ngay tại nhà riêng ở thành phố Florianopolis, miền nam Brazil. Hệ quả là Leandro bị sát hại, còn bà Rosangela sống sót sau khi được cảnh sát giải cứu. Taison từng có 8 lần khoác áo ĐT Brazil từ năm 2016 đến 2019 và có tên trong danh sách 23 cầu thủ tham dự World Cup 2018 tại Nga.