Tin tức tennis 23/2: Nadal, Medvedev thắng dễ ở vòng 1 Mexico Open

(VOH) - Nadal và Medvedev cùng có chiến thắng dễ tại vòng 1 Giải quần vợt Mexican Open 2022; Zverev vừa bị ATP và BTC Mexican Open 2022 loại khỏi giải ATP 500 vì "hành vi phi thể thao"

Rafael Nadal thắng dễ tại vòng 1 Mexican Open 2022

Rafael Nadal đánh dấu sự trở lại của mình, sau khi vô địch Australian Open 2022 để trở thành tay vợt nam sở hữu kỷ lục 21 Grand Slam. Đối thủ ở vòng 1 của tay vợt người Tây Ban Nha tại Mexican Open 2022 là Denis Kudla, 29 tuổi người Mỹ, hạng 100 thế giới.

Mexican Open 2022: Nadal và Medvedev thắng dễ - Zverev bị đuổi khỏi giải
Rafael Nadal thắng dễ tại vòng 1 Mexican Open 2022.

Không hề ngạc nhiên khi Nadal phô diễn sức mạnh và sự vượt trội của mình trong cả 2 set đấu. Set đầu tiên kết thúc sau 38 phút với tỷ số 6-3, sau khi bẻ game 3 thành công. Mọi thứ trong set 2 còn thuận lợi hơn cho cựu số 1 thế giới, khi mà anh bẻ tới 2 game đối thủ cầm giao bóng. Set 2 khép lại sau 39 phút với chiến thắng 6-2 cho "Vua Grand Slam".

Giành chiến thắng 2-0 chỉ sau 77 phút so kè, Rafael Nadal ghi danh vào vòng 2 Mexican Open 2022. Đối thủ ở vòng tiếp theo của Rafa là Stefan Kozlov, hạng 130 ATP.

Medvedev có chiến thắng chóng vánh

Tại vòng 1 Mexican Open diễn ra tại Acapulco (Mexico), hạt giống số 1 Daniil Medvedev có cuộc đối đầu với tay vợt kỳ cựu người Pháp Benoit Paire. Giống như ở 2 lần chạm trán trước đó tại Cincinnati và Marseille Open, Medvedev đều nhập cuộc đầy chủ động trước đối thủ năm nay đã 32 tuổi.

Mexican Open 2022: Nadal và Medvedev thắng dễ - Zverev bị đuổi khỏi giải
Medvedev có chiến thắng chóng vánh sau 1 giờ 42 phút.

Kết quả là tay vợt số 2 thế giới đã có chiến thắng dễ 6-3 và 6-4 sau 1 giờ 42 phút. Đối thủ tiếp theo của Medvedev sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Alex Hernandez và tay vợt người Tây Ban Nha, Pablo Andujar.

Tsitsipas nhọc nhằn vượt qua đối thủ dưới cơ

Tay vợt số 4 thế giới, Stefanos Tsitsipas đã có trận mở màn Mexican Open đầy khó khăn trước đối thủ dưới cơ Laslo Djere. Chính tay vợt người Serbia mới là người khởi đầu tốt hơn khi giành break ở game thứ 7 của set 1. Tuy nhiên, Tsitsipas đã nhanh chóng thiết lập thế cân bằng với điểm break ở game 10.

Mexican Open 2022: Nadal và Medvedev thắng dễ - Zverev bị đuổi khỏi giải
Tsitsipas nhọc nhằn vượt qua vòng 1 Mexican Open.

Tỷ số hòa 6-6 khiến 2 tay vợt buộc phải bước vào loạt tie-break và Tsitsipas đã nhọc nhằn giành chiến thắng với kết quả 9-7 ở loạt "đấu súng" căng thẳng không kém. Kịch bản của set 2 cũng không khác nhiều so với set 1 khi 2 tay vợt tiếp tục chơi giằng co.

Dù sớm đoạt break ở game đầu tiên nhưng Tsitsipas không thể giữ được lợi thế cho tới hết set 2. Ngôi sao Hy Lạp để cho Djere giành lại break ở game 10 và 2 tay vợt một lần nữa phải phân định thắng thua ở loạt tie-break. Tại đây, hạt giống số 3 vẫn tỏ ra bản lĩnh hơn và có chiến thắng 7-4, qua đó giành quyền vào vòng 2 sau 2 set đấu đầy khó nhọc. Đối thủ tiếp theo của Tsitsipas sẽ là Wolf hoặc Lorenzo Sonego.

Chửi trọng tài, Zverev bị đuổi khỏi Mexican Open

Sau khi cùng đối tác quốc tịch Brazil Marcelo Melo thua cặp Lloyd Glasspool (Vương quốc Anh) và Harri Heliovaara (Phần Lan) 2-6, 6-4, 6-10 sau 3 set ngay vòng 1 đôi nam Mexican Open diễn ra sáng 23/2 (giờ Việt Nam), nhà vô địch Olympic Tokyo 2020 đã vô cùng tức giận đến nỗi cầm chiếc vợt của mình đập liên tiếp 3 phát rất mạnh vào chiếc ghế mà trọng tài chính Alessandro Germani đang ngồi.

Chưa dừng lại ở đó, Zverev còn buông lời chửi bới khi cho rằng những quyết định gây ức chế của ông Germani là nguyên nhân khiến anh và người đồng đội Melo bị loại sớm. Nhà vô địch Olympic Tokyo 2020 liên tiếp đập vợt vào ghế của trọng tài chính Alessandro Germani và có hành vi chửi bới ông này sau khi thua trận

Mexican Open 2022: Nadal và Medvedev thắng dễ - Zverev bị đuổi khỏi giải
Chửi trọng tài, Zverev bị đuổi khỏi Mexican Open.

Theo phán quyết mới nhất của ATP và ban tổ chức Mexican Open, sau khi cùng Marcelo Melo thua ở vòng 1 đôi nam, Zverev còn bị trục xuất khỏi giải đấu này. Điều đó có nghĩa rằng anh đã bị xử thua trước khi đấu người đồng hương Peter Gojowczyk ở vòng 2 đơn nam giải ATP 500 này.

Không dừng lại ở đây, Alexander Zverev có nguy cơ nhận thêm những án phạt bổ sung từ phía ATP như việc bị phạt tiền hoặc bị cấm thi đấu trong một khoảng thời gian sau sự cố kể trên. Trước tay vợt này, Novak Djokovic từng bị xử thua trong trận đấu với Pablo Carreno Busta ở vòng 4 đơn nam US Open 2020 vì vẩy bóng trúng vào cổ họng nữ trọng tài dây Laura Clark.

Murray thua Sinner - Hurkacz thắng dễ

Chạm trán hạt giống số 4 Jannik Sinner, Andy Murray đã thi đấu đầy nỗ lực trong set đầu tiên, thậm chí giành giật từng điểm số với đối thủ suốt 10 game đầu. Tuy nhiên khoảnh khắc lơ là ở game 11 khiến cựu số 1 thế giới mất break, đồng thời chấp nhận thua 5-7.

Set 2, Sinner tận dụng triệt để lợi thế sức trẻ lẫn tinh thần để áp đảo Murray. Kết quả tay vợt người Italia giành thêm 2 break-point và thắng 6-2.

Tiến vào tứ kết Dubai Championships, Sinner sẽ đối đầu hạt giống số 5 Hubert Hurkacz. Tay vợt người Ba Lan dễ dàng thắng 6-3, 6-2 trước Alex Molcan, đối thủ dự giải theo diện "lucky loser" (thay thế tay vợt tham dự vòng đấu chính bị chấn thương vào phút chót).

Petra Kvitova sớm bỏ cuộc - "Nữ sinh" Coco Gauff giành quyền đi tiếp

Tại giải Qatar Open, cặp đấu được đánh giá hấp dẫn nhất là cuộc đối đầu giữa Elise Mertens và Petra Kvitová đã không diễn ra kịch tính như mong đợi. Tay vợt người CH Séc sớm bỏ cuộc khi set 2 mới bước sang game 4. Trước đó, hai tay vợt đã có màn rượt đuổi break trong set 1 và Mertens đã giành chiến thắng với 4 điểm break để kết thúc set đấu với tỉ số 7-5.

Tài năng trẻ người Mỹ Coco Gauff đã giành quyền đi tiếp. Đối đầu với Caroline Garcia, Gauff thể hiện sự vượt trội trong set đầu tiên. Cô giành được 2 điểm break liên tiếp để kết thúc set 1 với tỉ số 6-2. Sang đến set 2, Garcia đã thi đấu rất nỗ lực và kéo trận đấu vào đến tie-break nhưng đây cũng là tất cả những gì cô làm được. Thua 0-2, tay vợt người Pháp nhường quyền đi tiếp cho đối thủ.