Tin tức tennis 21/2: Alcaraz thiết lập kỷ lục ATP

(VOH) - Tại giải Rio Open, tay vợt vô địch Carlos Alcaraz đã xác lập được 1 kỷ lục rất ấn tượng; Sau gần 1 năm chờ đợi, Andrey Rublev cũng đã có được chức vô địch ATP Tour tiếp theo trong sự nghiệp.

Alcaraz thiết lập kỷ lục ATP sau chức vô địch Rio Open

Trận chung kết giải quần vợt Rio Open là cuộc đối đầu giữa 2 tay vợt Carlos Alcaraz và Diego Schwartzman. Mặc dù được đánh giá cao hơn, thế nhưng Schwartzman đã không thể cho thấy được sự áp đảo trước tay vợt năm nay mới chỉ 18 tuổi. Việc phải thi đấu 2 trận liền nhau trong cùng 1 ngày do thời tiết xấu cũng đã khiến thể lực của Schwartzman không được đảm bảo.

Alcaraz thiết lập kỷ lục ATP - Rublev vô địch Marseille Open
Carlos Alcaraz trở thành tay vợt trẻ nhất lịch sử giành chức vô địch ATP 500.

Sau 1 giờ 28 phút thi đấu thi đấu, Carlos Alcaraz đã giành chiến thắng với tỉ số 2-0, tỉ số các set lần lượt là 6-4 và 6-2 trước Diego Schwartzman để qua đó lên ngôi vô địch giải quần vợt Rio Open. Alcaraz cũng đã thiết tập 1 kỷ lục của ATP khi trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất vô địch 1 giải ATP 500.

Andrey Rublev vô địch giải quần vợt Marseille Open

Trận chung kết giải Marseille Open là cuộc so tài giữa 2 tay vợt đáng chú ý, hạt giống số 2 Andrey Rublev gặp hạt giống số 3 Felix Auger Aliassime. Hạt giống số 2 người Nga Rublev đã vượt qua 3 tay vợt chủ nhà Pháp trong hành trình đến với trận chung kết. Và trong cuộc chạm trán với Auger Aliassime, anh tiếp tục cho thấy mình là người chơi tốt hơn, đồng thời duy trì mạch thành tích tốt trong những giải đấu trong nhà gần đây mà Rublev được tham dự.

Alcaraz thiết lập kỷ lục ATP - Rublev vô địch Marseille Open
Andrey Rublev (phải) vô địch giải quần vợt Marseille Open.

Rublev vượt qua Aliassime trong set đầu tiên với chiến thắng 7-5. Set 2 diễn ra với thế trận cân bằng hơn, khi Aliassime cho thấy sự nỗ lực, như là giành break thành công ở game thứ 10 để cân bằng điểm số 5-5, và cuộc so tài giữa 2 tay vợt phải bước vào loạt đấu tie break. Nhưng tại đây, hạt giống số 2 Andrey Rublev 1 lần nữa là người nhỉnh hơn.

Tay vợt người Nga giành chiến thắng ở loạt tie break, khép lại trận đấu sau 2 set và thời gian gần 2 giờ đồng hồ tranh tài, để lên ngôi vô địch giải quần vợt Marseille Open. Đây cũng mới là chức vô địch ATP Tour đầu tiên của Rublev kể từ tháng 3 năm 2021, và là danh hiệu thứ 9 trong sự nghiệp của tay vợt người Nga.

Djokovic được đặc cách dự Rome Masters vẫn bị Thứ trưởng Italia tẩy chay gay gắt

Sau sự cố lỡ hẹn Australian Open vì bị chính phủ Úc trục xuất, Novak Djokovic sẽ trở lại thi đấu khi tham dự giải ATP 500 Dubai Tennis Championships tại Dubai (UAE), nơi anh sẽ gặp Lorenzo Musetti tại vòng 1 vào khoảng 23h30 đêm nay (21/2, giờ Việt Nam).

Nole còn sẽ tham dự Rome Masters (2-15/5) sau khi Thứ trưởng Thể thao Italia Valentina Vezzali tuyên bố Djokovic sẽ được phép tham dự giải này do các trận đấu diễn ra ngoài trời và không có ràng buộc về vấn đề tiêm chủng vaccine phòng dịch Covid-19.

Alcaraz thiết lập kỷ lục ATP - Rublev vô địch Marseille Open
Thứ trưởng Bộ Y tế Italia Andrea Costa phản đối Nole dự Rome Masters sau đây 3 tháng.

Tuy nhiên, mới đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Italia Andrea Costa đã lên tiếng phản đối gay gắt việc Djokovic được đặc cách tham dự giải ATP Masters 1000 trên sân đất nện tại thủ đô nước này năm nay.

Phát biểu trong chương trình 24 Mattino phát trên kênh phát thanh Radio.24, ông Costa nói: “Tôi không hề bị thuyết phục bởi những lý do mà ông Vezzali đưa ra để cho phép Djokovic có thể tham gia giải đấu ở Rome. Những quy tắc phải được tôn trọng, miễn là chúng vẫn còn tồn tại”.

“Tôi tin rằng tất cả chúng ta phải bình đẳng về mặt luật pháp và chuẩn mực đạo đức. Bất kỳ ai có lượng người theo dõi lớn đều cần phải làm tấm gương tốt. Vì vậy, tôi phản đối sự hiện diện của Djokovic tại giải đấu ở Rome”, Thứ trưởng Costa nói.

Nadal tái ngộ “người khổng lồ” Mỹ Reilly Opelka

Sau khi vô địch Australian Open năm nay để lập kỷ lục giành 21 Grand Slam đơn nam, Rafael Nadal sẽ tranh tài tại giải ATP 500 Mexican Open tại Acapulco (Mexico) từ 21-26/2. “Bò tót” Nadal được xếp làm hạt giống số 4 và anh sẽ phải đụng độ Reilly Opelka, tay vợt cao đến 2,11m và có những cú giao bóng “sấm sét” ngay vòng 1 ở trận đấu diễn ra vào ngày mai (22/2).

Alcaraz thiết lập kỷ lục ATP - Rublev vô địch Marseille Open
"Gã khổng lồ" cao 2,11m Reilly Opelka sẽ là thử thách đầu tiên của Nadal ở Mexican Open năm nay

Nadal từng thắng Opelka sau 2 set với cùng tỷ số 6-3 ở bán kết Rome Masters năm ngoái. Nhưng đó là tại giải đấu trên sân đất nện sở trường của Rafa. Còn khi đụng độ Opelka trên mặt sân cứng tại Acapulco sắp tới, Nadal sẽ phải rất cảnh giác tay vợt đang xếp hạng 20 thế giới.

Nếu vượt qua Opelka, Nadal có thể lần lượt chạm trán Grigor Dimitrov (vòng 2), hạt giống số 5 Matteo Berrettini (tứ kết) và chạm trán hạt giống số 1 Daniil Medvedev (bán kết) Mexican Open năm nay.

Medvedev đang rất quyết tâm “đòi nợ” Nadal sau thất bại cay đắng ở chung kết Australian Open vừa qua. Tay vợt người Nga cũng nuôi mộng vô địch Mexican Open 2022 để soán ngôi số 1 thế giới từ tay Novak Djokovic.

Tay vợt nữ số 1 thế giới bị điều tra vì… uống bia trên sóng truyền hình

Với thắng lợi 6-3, 7-6 (2) trước đối thủ người Mỹ Danielle Collins hôm 29/1 vừa qua, Ashleigh Barty đã trở thành tay vợt nước chủ nhà đầu tiên vô địch đơn nữ Australian Open sau 44 năm kể từ chiến tích của đàn chị đồng hương Christine O’Neill vào năm 1978.

Sau trận chung kết Grand Slam đáng nhớ đó, tay vợt nữ số 1 thế giới Barty đã vui vẻ ăn mừng bằng cách uống bia ngay trên sóng truyền hình trực tiếp với các bình luận viên của kênh Channel Nine cùng 2 cựu tay vợt Casey Dellacqua và Alicia Molik.

Alcaraz thiết lập kỷ lục ATP - Rublev vô địch Marseille Open
Barty gặp rắc rối vì uống bia trên sóng truyền hình.

Nhưng mới đây, Bộ ban hành luật Quảng cáo đồ uống có cồn của Australia (ABAC) đã phải tiến hành điều tra Ashleigh Barty. Lý do vì ABAC đã nhận được một lá đơn khiếu nại tố cáo Barty tham gia quảng cáo trá hình bia rượu trên sóng truyền hình và làm ảnh hưởng xấu đến những khán giả nhỏ tuổi khi theo dõi cảnh tượng trên.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành điều tra, ABAC xác định Barty là một người sử dụng bia rượu “với lượng vừa phải và có trách nhiệm” trong đoạn video clip trên sóng truyền hình nên cơ quan trên đã bác bỏ đơn tố cáo cô.