U23 Đông Nam Á 2022: U23 Việt Nam có khả năng bị xử thua trắng

​​​​​​​(VOH) - Theo lịch, đội U23 Việt Nam sẽ thi đấu lượt trận cuối cùng ở bảng C vòng bảng U23 AFF Cup, gặp Thái Lan vào 19h00 ngày 22/2. Ở tình huống xấu nhất, U23 Việt Nam có thể không đủ quân số.

U23 Lào tiễn U23 Malaysia về nước

Với tâm thế buộc phải thắng, U23 Malaysia sớm dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng sớm. Tuy nhiên sự lỏng lẻo trong khâu phòng ngự đã khiến cho "Những chú hổ Malay" suýt phải trả giá. Ngay ở phút thứ 7, U23 Lào đã có cơ hội đối mặt với thủ môn nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại đi thiếu chính xác.

Những phút sau đó, U23 Lào tiếp tục lựa chọn lối đá phòng ngự phản công. Tốc độ và kỹ thuật của các cầu thủ U23 Lào đã tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành U23 Malaysia. Thậm chí nếu nắn nót hơn trong những tình huống cuối cùng, U23 Lào đã phải có ít nhất 2 bàn thắng.

U23 Việt Nam có khả năng bị xử thua trắng trước Thái Lan - U23 Lào tiễn Malaysia về nước
U23 Lào thắng thuyết phục U23 Malaysia.

Sau hững nỗ lực không ngừng nghỉ, U23 Lào cũng đã có bàn thắng mở tỷ số. Phút 43, Bounphachan Bounkong có cú pha đá phạt hàng rào đẹp mắt vào góc chữ A khung thành và không cho thủ môn U23 Malaysia bất kỳ cơ hội nào để cản phá. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về U23 Lào.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2 thế trận không có nhiều thay đổi. U23 Malaysia dù nỗ lực nhưng những đợt tấn công vẫn bế tắc. Phút thứ 85, hàng phòng ngự của "những chú hổ Malay" còn mắc sai lầm để cho Souksakhone dễ dàng thoát xuống ghi bàn ấn định tỷ số 2-0.

Đả bại U23 Malaysia với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận, U23 Lào hiên ngang tiến vào bán kết giải U23 Đông Nam Á 2022. Đối thủ của U23 Lào trong vòng 4 đội mạnh nhất sẽ là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

U23 Việt Nam đối diện khả năng bị xử thua trắng 0-3 trước Thái Lan

Tình hình nhân sự đang là vấn đề lớn lúc này đối với U23 Việt Nam khi có nhiều cầu thủ nhiễm bệnh. Sáng nay (21/2), trong đội ghi nhận thêm 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 sau khi xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính. Ngoài ra là 3 trường hợp nghi nhiễm ban đầu cũng đã nhiễm bệnh. Điều này kéo theo 3 cầu thủ ở chung phòng trở thành F1 và sẽ tạm cách ly với đội cho đến khi có kết quả PCR âm tính.

Như vậy, U23 Việt Nam có tổng cộng 10 cầu thủ nhiễm Covid-19, 1 cầu thủ nghi nhiễm và 3 cầu thủ là F1. Trong trường hợp các cầu thủ F1 cho kết quả dương tính vào sáng ngày thi đấu, U23 chỉ còn 13 cầu thủ đủ điều kiện đăng ký thi đấu.

U23 Việt Nam có khả năng bị xử thua trắng trước Thái Lan - U23 Lào tiễn Malaysia về nước
U23 Việt Nam đang đối diện khó khăn lớn vì covid-19.

Đáng chú ý, trong số này đã bao gồm 3 thủ môn và 1 cầu thủ dính chấn thương chưa kịp bình phục là tiền vệ Phan Bá Quyền. Nói cách khác, U23 Việt Nam hiện còn 9 cầu thủ và 3 thủ môn khỏe mạnh và sẵn sàng ra sân ở trận quyết đấu với người Thái.

Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, khả năng để VFF kịp bổ sung cầu thủ cho U23 Việt Nam tham dự trận gặp Thái Lan là rất khó. Theo đó, nếu thầy trò HLV Đinh Thế Nam tiếp tục gặp khó khăn vì Covid thì có khả năng, U23 Việt Nam sẽ không đủ 14 cầu thủ để ra sân.

"Thời gian đang đếm ngược, chúng tôi chỉ hi vọng rằng sẽ đủ quân số để ra sân vì tình hình đang rất khó khăn. Cầu mong rằng các cầu thủ sẽ khỏe mạnh trở lại để có thể thi đấu. Điều lệ của BTC đã thông báo rõ là chỉ cần đủ 14 cầu thủ thì sẽ được thi đấu, chúng tôi chỉ mong có vậy", một thành viên BHL U23 Việt Nam chia sẻ với chúng tôi.

Trong khi đó, VFF chia sẻ với chúng tôi: “Trường hợp chỉ còn 13 cầu thủ thì U23 Việt Nam bị loại theo quy định của giải đấu. Hiện tại, chúng tôi đang cố gắng làm thủ tục nhập cảnh cho 6 cầu thủ từ Việt Nam sang Campuchia, nhằm giúp họ hoàn tất mọi thủ tục để đến buổi chiều ngày 22/2 được đăng ký cho trận đấu với U23 Thái Lan".

Tất nhiên, người hâm mộ và cả ban huấn luyện U23 Việt Nam không mong muốn rơi vào tình cảnh éo le này. Hi vọng rằng các cầu thủ F1, đang nghi nhiễm sẽ không nhiễm bệnh để U23 Việt Nam có trận đấu sòng phẳng với U23 Thái Lan.

Bổ sung 6 cầu thủ sang Campuchia chi viện cho U23 Việt Nam

Do lực lượng đang bị sứt mẻ nghiêm trọng, U23 Việt Nam phải gọi bổ sung gấp cầu thủ từ quê nhà. Theo kế hoạch mới nhất của VFF, 6 cầu thủ gồm Phan Tuấn Tài (Viettel), Đinh Quý (Quảng Nam), Huỳnh Tiến Đạt (HAGL), Nguyễn Thành Nhân (HAGL), Vũ Đình Hai (Hà Nội) và Trần Bảo Toàn (HAGL) sẽ sang Campuchia để hội quân cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp U23 Thái Lan tại vòng bảng và có thể là cả vòng bán kết.

​​​​​​​U23 Việt Nam có khả năng bị xử thua trắng trước Thái Lan - U23 Lào tiễn Malaysia về nước
Bổ sung 6 cầu thủ sang Campuchia chi viện cho U23 Việt Nam .

Do tình hình dịch bùng phát mạnh, ban tổ chức cho phép các đội dự giải có thể thay thế tối đa 10 cầu thủ mắc COVID-19. Cầu thủ thay thế nằm trong danh sách đăng ký sơ bộ 35 người hoặc cầu thủ khác miễn đúng tiêu chuẩn theo yêu cầu.

Những cầu thủ thay thế phải được báo cáo với ban tổ chức ít nhất 12 giờ trước khi trận đấu bắt đầu. Các đội tuyển có thể thay thế cầu thủ bị nhiễm bệnh bất cứ thời điểm nào trong trong thời gian tham dự giải đấu.

Dự kiến, 6 cầu thủ được gọi bổ sung sẽ di chuyển sang Campuchia vào sáng 22/2 để kịp hội quân cùng U23 Việt Nam. Chiều cùng ngày, thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam sẽ có trận quyết định cho chiếc vé vào bán kết duy nhất của bảng C trước đối thủ U23 Thái Lan.

Báo Campuchia 'cầu cứu' U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan

Khởi đầu giải với 2 chiến thắng trọn vẹn, U23 Campuchia lại bất ngờ để thua Đông Timor ở lượt trận cuối cùng. Điều này khiến chủ nhà của giải U23 ĐNÁ 2022 đánh mất ngôi đầu bảng A và phải trông chờ vào kết quả của trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan thì mới xác định được tấm vé đi tiếp.

Tờ Khmerload (Campuchia) bình luận: "Trận thua vừa rồi đã khiến cơ hội vào bán kết của chúng ta nhỏ lại. Bỏ qua kết quả với Brunei, U23 Campuchia hiện chỉ có 3 điểm và hiệu số 0. Vì thế phải nhờ vào việc U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan với cách biệt 3 bàn thì chúng ta mới có thể đi tiếp".

​​​​​​​U23 Việt Nam có khả năng bị xử thua trắng trước Thái Lan - U23 Lào tiễn Malaysia về nước
Tờ Khmerload "đặt hết niềm tin" vào U23 Việt Nam.

Theo điều lệ của BTC giải, kết quả của U23 Campuchia với U23 Brunei sẽ không được tính đến khi xét thành tích của đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Nguyên nhân là do bảng A của chủ nhà Campuchia có đủ 4 đội tham dự trong khi bảng C chỉ có 3 đội là Việt Nam, Thái Lan và Singapore.

Ở BXH các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, U23 Campuchia đang xếp sau U23 Thái Lan khi cùng có 3 điểm nhưng kém hiệu số (0 so với +2). Vì thế có thể nói khả năng đi tiếp của nước chủ nhà đang nằm hoàn toàn trong tay U23 Việt Nam. Đặc biệt nếu như U23 Việt Nam hòa U23 Thái Lan, 2 đội của bảng C sẽ "dắt tay nhau đi tiếp" trong khi U23 Campuchia chắc chắn bị loại.

Một khả năng khác để U23 Campuchia đi tiếp là U23 Việt Nam bị loại. Tuy nhiên trường hợp này gần như là không thể khi thầy trò HLV Đinh Thế Nam phải bị U23 Thái Lan đánh bại với tỷ số 8-0 mới có thể mất vé vào bán kết. Ngược lại, chỉ cần 1 điểm là U23 Việt Nam chắc chắn có ngôi nhất bảng.