Bóng đá Việt Nam 20/2: Nhiều khả năng bác sĩ Choi sẽ trở lại Việt Nam

(VOH) - LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang tiến hành làm việc để mời bác sĩ Choi trở lại ĐTQG; Việt Nam đón nhận vinh dự từ LĐBĐ Thế giới (FIFA) trước ngày khai màn giải Vô địch Quốc gia V-League 2022.

Nhiều khả năng bác sĩ Choi sẽ trở lại Việt Nam

Theo thông tin chúng tôi có được, VFF đang tiến hành mời bác sĩ Choi trở lại Việt Nam. Nếu cuộc nói chuyện giữa 2 bên đi đến được thỏa thuận cuối cùng, "thần y" Choi sẽ quay lại Việt Nam làm việc trong thời gian tới. Mặc dù đang ở Hàn Quốc nhưng trợ lý của HLV Park vẫn dành tình cảm đặc biệt và nỗi nhớ đối với bóng đá Việt Nam.

Đây được coi là động thái của VFF nhằm tiếp tục phát triển ĐT Việt Nam trong tương lai. Trong đó, vấn đề chữa trị chấn thương cho cầu thủ cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Nhiều khả năng bác sĩ Choi sẽ trở lại Việt Nam - Việt Nam nhận tin vui từ FIFA
Nhiều khả năng bác sĩ Choi sẽ trở lại Việt Nam.

Sau chiến thắng lịch sử trước Trung Quốc vào đúng ngày mùng 1 Tết, tinh thần của ĐT Việt Nam đang lên cao. Đồng thời, việc HLV Park Hang Seo tiến hành làm mới đội hình cũng làm tăng thêm sự ủng hộ của NHM.

Các Chiến binh Sao vàng đang được kỳ vọng sẽ có thể làm nên bất ngờ trước Nhật Bản và Oman. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đá 2 trận còn lại vào tháng 3 tới đây.

Trở lại với bác sĩ Choi, sau AFF Cup 2020, vị "trợ thủ" đắc lực của HLV Park Hang Seo đã viết đơn xin rời ĐT Việt Nam. Bác sỹ Choi Ju-young là người đã đồng hành cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam từ tháng 12/2018.

Với kiến thức và kinh nghiệm 18 năm phục vụ cho các ĐTQG của Hàn Quốc, ông đã có những đóng góp quan trọng trong công tác phục hồi chấn thương cho các cầu thủ. Các giải đấu trọng điểm như ASIAD, AFF Suzuki Cup, Asian Cup, Vòng loại U23 châu Á đến Vòng loại World Cup,… đều có sự đồng hành trong công tác vật lý trị liệu của bác sĩ Choi.

Việt Nam nhận tin vui từ FIFA trước thềm V-League 2022

Mới đây, Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VFF) đã tiến hành kiểm tra thể lực trọng tài và trợ lý trọng tài sắp làm nhiệm vụ tại V-League 2022.

Dưới thời tiết lạnh giá chỉ 7 độ ở Hà Nội, 20 trọng tài và 31 trợ lý đã tham gia buổi đánh giá năng lực trước thềm V-League 2022. Theo đó, chỉ có 2 trọng tài và 2 trợ lý không hoàn thành bài kiểm tra do chưa bình phục chấn thương là trọng tài Nguyễn Văn Chôm (Đồng Tháp), Nguyễn Trung Kiên (Hà Nội), trợ lý Cao Thanh Tú (Bình Thuận) và trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành (Gia Lai).

Nhiều khả năng bác sĩ Choi sẽ trở lại Việt Nam - Việt Nam nhận tin vui từ FIFA
Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải (trái) được FIFA công nhận đạt cấp độ cao nhất.

Đáng chú ý, Việt Nam đón nhận vinh dự từ LĐBĐ Thế giới (FIFA) trước ngày khai màn V-League mùa giải 2022 khi có thêm 1 trọng tài được công nhận là trọng tài FIFA - cấp độ cao nhất của các vị vua áo đen trong thang bậc của LĐBĐ Thế giới.

Cụ thể, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải (sinh năm 1987) được FIFA công nhận đạt chuẩn trọng tài FIFA từ năm 2022. Hiện tại, Việt Nam đang có 3 trọng tài đạt cấp độ FIFA là  gồm Hoàng Ngọc Hà, đương kim Còi vàng Việt Nam, Ngô Duy Lân và mới nhất là Nguyễn Mạnh Hải.

Bên cạnh đó, trong số 31 trợ lý trọng tài tham gia làm nhiệm vụ tại các giải chuyên nghiệp quốc gia năm 2022 có 7 trợ lý trọng tài FIFA, gồm: Trương Đức Chiến, Nguyễn Trung Hậu, Nguyễn Trung Việt, Phan Huy Hoàng, Phạm Hoài Tâm, Nguyễn Lâm Minh Đăng và Trần Duy Khánh.

V-League 2022 sẽ khởi tranh với lượt trận đầu tiên diễn ra vào hai ngày 25/2 và 26/2 với các cặp đấu vô cùng hấp dẫn: Topenland Bình Định vs Viettel (sân Quy Nhơn), Becamex Bình Dương vs Sông Lam Nghệ An (sân Bình Dương), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Hải Phòng (sân Hà Tĩnh), Hà Nội vs Đông Á Thanh Hóa (sân Hàng Đẫy), Nam Định vs Hoàng Anh Gia Lai (sân Thiên Trường), Sài Gòn vs SHB Đà Nẵng (sân Thống Nhất).

HLV Polking muốn đưa ĐT Thái Lan vào VCK World Cup 2026

HLV Mano Polking trong lần đầu dẫn dắt đội tuyển Thái Lan đã giúp "Voi chiến" trở lại ngôi đầu AFF Cup 2020 tại Singapore và được Liên đoàn bóng đá Thái Lan gia hạn hợp đồng tới năm 2023.

Mới đây, chiến lược gia người Brazil gốc Đức bày tỏ với truyền thông Thái Lan: "Ước mơ của tôi là giúp đội tuyển Thái Lan lần đầu tiên dự vòng chung kết World Cup. Tôi hy vọng đó là World Cup 2026".

Nhiều khả năng bác sĩ Choi sẽ trở lại Việt Nam - Việt Nam nhận tin vui từ FIFA
HLV Polking tuyên bố muốn đưa ĐT Thái Lan vào VCK World Cup 2026.

HLV Polking ý thức được rằng nhiệm vụ này không hề đơn giản: "Vòng loại có nhiều đội bóng mạnh nên để có mặt ở VCK World Cup 2026 là điều không hề đơn giản. Nhưng, châu Á có thể có tới 8 đội vậy thì tại sao chúng ta không thể mơ mộng? Tôi lấy ví dụ, ĐT Việt Nam đã góp mặt ở nhóm 12 đội cuối cùng. Vì vậy sẽ có 8 đội trong số 12 đại diện đó được vào VCK World Cup".

"Tất nhiên, ở cuộc chơi này có nhiều đội được đánh giá cao hơn Thái Lan, nhưng nếu chúng tôi muốn đạt được vé dự VCK World Cup, chúng tôi cần nâng cao giải vô địch quốc gia, đào tạo các cầu thủ theo hướng tố hơn. Nhiệm vụ của tôi là tìm ra những cầu thủ tốt nhất cho ĐT Thái Lan và tôi hy vọng mọi cầu thủ đều có thể góp mặt ở ĐTQG" – nhà cầm quân này chia sẻ thêm.

Không chỉ bóng đá Thái Lan mà bóng đá Việt Nam cũng đặt mục tiêu giành vé dự VCK World Cup 2026 khi Liên đoàn Bóng đá Thế giới tăng số đội tham dự. Tuy nhiên, sự cạnh tranh để giành những suất dự VCK rất quyết liệt, khi nhiều quốc gia châu Á đầu tư rất mạnh tay trong những năm qua để nâng tầm đội tuyển quốc gia.