U23 Đông Nam Á 2022: U23 Việt Nam đại thắng 7 sao trận ra quân

(VOH) - U23 Việt Nam đã có một thắng lợi đậm đà 7-0 trước U23 Singapore ở trận đấu ra quân chiều 19/2; U23 Singapore chính là đội bóng đầu tiên tại bảng C bị loại khi không thể có bất cứ điểm số nào.

U23 Việt Nam đại thắng 7 sao trận ra quân U23 Đông Nam Á 2022

Được đánh giá là đội cửa trên, U23 Việt Nam bất ngờ khi nhường thế trận cho đối thủ trong những phút đầu tiên của trận đấu. Chiến thuật của BHL nhanh chóng phát huy được tác dụng khi từ một tình huống phản công ngay ở phút thứ 3, Văn Tùng đã dễ dàng mở tỉ số trận đấu.

Tiếp đà hưng phấn, các cầu thủ của chúng ta càng chơi càng thăng hoa. Dụng Quang Nho thể hiện rõ tố chất thủ lĩnh của mình khi tiền vệ sinh năm 2000 chính là gương mặt để lại nhiều dấu ấn nhất khi liên tục lên công về thủ.

U23 Việt Nam đại thắng 7 sao trận ra quân U23 Đông Nam Á 2022
U23 Việt Nam có thắng lợi tưng bừng trước U23 Singapore.

Bàn thắng thứ 2 đến như một điều tất yếu, khi từ một tình huống đổi cánh tấn công, Mai Xuân Quyết có pha đi bóng loại bỏ hàng thủ của đội bạn và mở ra cơ hội cho đồng đội ở bên trong. Lần này, chủ nhân của bàn thắng gọi tên Văn Tiến sau một tình huống băng vào vô cùng nhanh chóng.

Chưa dừng lại ở đó, các học trò của HLV Đinh Thế Nam vẫn chủ động tấn công để gia tăng thêm cách biệt. Đến phút 37, Văn Tùng sớm hoàn tất cú đúp cho riêng mình trước khi hiệp 1 khép lại.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, U23 Việt Nam một lần nữa chủ động nhường thế trận cho đối thủ để tiếp tục thi triển lối đá phản công. Và bước ngoặt xảy đến ở phút thứ 54, khi Jordan Emaviwe phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân. U23 Singapore chính thức vỡ trận khi chỉ còn 10 cầu thủ trên sân.

Tới phút thứ 57, Dụng Quang Nho tự điền tên mình lên bảng tỉ số khi đem về bàn thắng thứ 4 cho U23 Việt Nam. Tới lúc này, HLV Đinh Thế Nam chủ động rút những trụ cột ra sân để có những sự toan tính cho cuộc đối đầu với Thái Lan.

Dẫu vậy, bàn thắng vẫn tiếp tục đến với những chiến binh Sao vàng khi Ngọc Thắng và Thanh Khôi là những người lập công sau đó. Chung cuộc U23 Việt Nam 7-0 U23 Singapore.

U23 Singapore chính là đội bóng đầu tiên tại bảng C bị loại

Nhận thất bại 0-7 trước U23 Việt Nam, và trước đó là để U23 Thái Lan vượt qua với tỉ số 3-1, U23 Singapore chính là đội bóng đầu tiên tại bảng C bị loại khi không thể có bất cứ điểm số nào.

Trong khi đó, U23 Việt Nam đang vươn lên dẫn đầu bảng khi cùng có được 3 điểm giống với U23 Thái Lan, nhưng các học trò của HLV Đinh Thế Nam lại vượt trội về hiệu số. Đồng này đồng nghĩa với việc trong trận đấu cuối cùng với chính Bầy Voi Chiến, Dụng Quang Nho và các đồng đội chỉ cần hòa là chắc chắn sẽ đi tiếp với tư cách nhất bảng C.

U23 Việt Nam đại thắng 7 sao trận ra quân U23 Đông Nam Á 2022
U23 Singapore là đội bóng đầu tiên tại bảng C bị loại.

Cũng với kết quả đó, Thái Lan sẽ không thể tự quyết định được số phận của mình khi phải trông chờ vào những trận đấu của bảng A và thậm chí không loại trừ khả năng đội bóng này đối diện với nguy cơ bị loại. Bởi vậy, trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan sẽ được hứa hẹn diễn ra vô cùng hấp dẫn khi cả 2 đều muốn độc chiếm ngôi đầu bảng.

Sau giải U23 Đông Nam Á, các đội bóng sẽ lại tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5 tại Việt Nam. Hiện tại U23 Việt Nam đang chính là những người nắm giữ tấm HCV danh giá của giải đấu này. Sang đến SEA Games 31, vị trí HLV trưởng của ông Đinh Thế Nam cũng sẽ được trao trả lại cho HLV Park Hang Seo.

CLB Hà Nội chia tay HLV Park Choong Kyun

CLB Hà Nội bất ngờ nói lời chia tay HLV Park Choong Kyun ngay trước thềm V.League 2022 chuẩn bị khởi tranh. Chiều 19/2, CLB Hà Nội phát đi thông báo chia tay HLV Park Choong-kyun vì lý do cá nhân, ông Park sẽ trở về Hàn Quốc ngay trong tối 19/2.

U23 Việt Nam đại thắng 7 sao trận ra quân U23 Đông Nam Á 2022
CLB Hà Nội chia tay HLV Park Choong Kyun.

Trợ lý Chun Jae Ho sẽ tạm thời thay thế HLV Park Choong Kyun dẫn dắt đội bóng áo tím trong thời gian tới. CLB Hà Nội sẽ khởi đầu V.League 2022 bằng cuộc tiếp đón CLB Thanh Hóa trên sân nhà Hàng Đẫy vào lúc 19h15 ngày 25/2 tới.

HLV Park Choong Kyun gia nhập CLB Hà Nội vào tháng 4/2021 với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, nhưng mới chỉ có 2 trận cầm quân tại V.League do mùa giải 2021 bị hủy giữa chừng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.