Tin bóng đá 19/2: Juve có trận hòa thất vọng trước Torino

(VOH) - Paulo Dybala và đồng đội đã có trận hòa thất vọng trước Torino ngay trên sân nhà ở trận đấu sớm vòng 26 Serie A rạng sáng 19/2.

Juventus có trận hòa thất vọng trên sân nhà trước Torino

Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn và thi đấu phòng thủ lùi sâu là Torino, các tình huống tổ chức tấn công của Juventus tỏ ra không hiệu quả, và phải nhờ đến 1 pha đá phạt góc thì đội chủ nhà mới có được bàn thắng.

Người ghi bàn là Mathijs de Ligt với 1 pha bật cao đánh đầu chính xác để ghi bàn mở tỉ số ở phút 13 của trận đấu.

Juventus có trận hòa thất vọng trên sân nhà trước Torino
Juventus chia điểm trước Torino trên sân nhà.

Sau khi bị dẫn bàn, CLB Torino đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Thông số đáng chú ý nhất chính là việc các cầu thủ đội khách trong cả trận này đã cầm bóng nhiều hơn Juventus trong cả trận với 55%.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ,đến phút 62, những nỗ lực của đội khách cuối cùng cũng đã được đền đáp với bàn thắng của Andrea Belotti từ đường kiến tạo thuận lợi của Josip Brekalo. Trong những phút còn lại, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi, chung cuộc, Juventus chia điểm với Torino trong trận derby thành phố Turin bằng trận hòa 1-1.

Mainz 05 ngược dòng giành chiến thắng trên sân nhà

Được thi đấu trên sân nhà tại vòng 23 giải VĐQG Đức, thế nhưng các cầu thủ Mainz 05 lại bất ngờ là những người phải nhận bàn thua trước, sau tình huống lập công ở phút 35 của Patrik Schick bên phía Bayern Leverkusen.

Juventus có trận hòa thất vọng trên sân nhà trước Torino
Mainz 05 ngược dòng giành chiến thắng trên sân nhà.

Tuy nhiên sau hiệp 1 thi đấu lép vế trước đội khách, thì bất ngờ trong hiệp 2, các cầu thủ Mainz 05 đã chơi hay hơn để tạo ra sự khác biệt trên sân, chỉ 10 phút sau giờ nghỉ, họ đã có được bàn gỡ hoà nhờ công của Aaron Martin.

Dù sau đó một lần nữa đội khách Leverkusen có được bàn thắng để vượt lên dẫn trước sau tình huống ghi bàn của Alario, thế nhưng liên tiếp hai bàn thắng ở cuối trận của Boetius và Ingvartsen đã giúp các cầu thủ Mainz 05 ngược dòng giành chiến thắng với tỉ số chung cuộc 3 - 2, qua đó giữ lại 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà. Còn với Leverkusen, kết quả này đã khiến họ bị Dortmund bỏ xa tới 5 điểm trên bảng xếp hạng.

ĐKVĐ Lille nguy cơ văng khỏi Top 10 Ligue 1

Lille có lẽ không thể lường được rằng, sau khi chạm tay đến đỉnh cao của bóng đá Pháp, họ lại rơi nhanh đến nhường vậy. Ở vòng 25 Ligue 1, đối thủ của họ chỉ là Metz, đội bóng đang trong nhóm cầm đèn đỏ. Vậy nhưng, nhà đương kim vô địch cũng chơi không đủ tốt.

Juventus có trận hòa thất vọng trên sân nhà trước Torino
ĐKVĐ Lille nguy cơ văng khỏi Top 10 Ligue 1.

Suốt hiệp đầu tiên, đội chủ nhà dù đã chơi nỗ lực nhưng vẫn không thể xuyên phá mành lưới đối thủ. Cần biết rằng Metz đã thủng lưới 45 bàn trước trận đấu này, và là một trong những đội bóng có hàng thủ tệ nhất.

Hiệp 1 bất lực, hiệp 2 với Lille cũng chẳng khá hơn khi các ngôi sao trên hàng công của họ cứ phung phí cơ hội. Tỷ số 0-0 vì thế được duy trì đến hết trận. Với kết quả này, Lille hiện đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng Ligue 1 nhưng có nguy cơ văng khỏi top 10, khi còn nhiều đối thủ phía sau chưa thi đấu.

PSG đề nghị mức lương 'khủng' để giữ chân Mbappe

Thời gian qua, câu chuyện tương lai của Kylian Mbappe bỗng nóng trở lại khi hợp đồng của cầu thủ này với Paris Saint Germain (PSG) chỉ còn vài tháng nữa là hết hạn (vào tháng 6/2022). Do chỉ còn nửa năm hợp đồng, tuyển thủ Pháp có thể tự do đàm phán với các CLB khác.

Trong trường hợp Mbappe rời PSG, Real được xem là điểm đến tiềm năng. Đội chủ sân Bernabeu theo đuổi anh suốt thời gian dài. Mbappe cũng công khai rằng khoác áo Real là mơ ước từ nhỏ của anh. Hè năm ngoái, khi hợp đồng của Mbappe chỉ còn một năm, Real từng đưa ra hai đề nghị cho tiền đạo người Pháp, nhưng đều bị PSG cự tuyệt.

Juventus có trận hòa thất vọng trên sân nhà trước Torino
PSG đề nghị mức lương khủng để giữ chân Mbappe.

Theo nguồn tin từ tờ Independent, PSG quyết định "chơi tất tay" vụ Mbappe. Họ xem nhiệm vụ giữ chân tiền đạo sinh năm 1998 là ưu tiên số một trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, hơn cả việc bổ sung tân binh.

Chính vì vậy, đội bóng nhà giàu nước Pháp chuẩn bị đưa ra lời đề nghị mức lương lên tới 1,36 triệu USD/tuần cho Mbappe. Nếu đồng ý với thỏa thuận này, Mbappe sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới và PSG cũng phải thanh lọc lực lượng để không dính luật công bằng tài chính.

Ngoài ra, PSG sẽ không thể ký hợp đồng với Pogba nếu cầu thủ này rời sân Old Trafford để trở về quê nhà thi đấu theo dạng chuyển nhượng tự do.

Việc PSG chấp nhận chi ra mức lương khủng tới vậy là thách thức không nhỏ với Real Madrid. Họ chưa chắc đủ lực để trả Mbappe mức lương cao tới vậy khi giải La Liga đã có giới hạn lương trần với từng đội bóng.