Bóng đá Việt Nam 18/2: VFF gấp rút kiếm HLV thay ông Park tại giải U23 châu Á

(VOH) - LĐBĐ Việt Nam (VFF) nhiều khả năng sẽ sớm công bố danh tính vị thuyền trưởng mới tại U23 Việt Nam thay thế HLV Park Hang Seo trong thời gian tới.

VFF gấp rút kiếm HLV thay ông Park tại giải U23 châu Á

SEA Games 31 sẽ là giải đấu cuối cùng mà HLV Park Hang Seo đảm nhiệm vai trò HLV trưởng U23 Việt Nam trước khi chuyển sang công tác quản lý. Sau đó, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chỉ tập trung dẫn dắt ĐTQG cho đến khi kết thúc hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF) vào ngày 30/1/2023.

Như vậy, sau kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, HLV Park Hang Seo sẽ nhường lại chiếc ghế nóng tại U23 Việt Nam cho một HLV khác nắm quyền đội tuyển ở những giải đấu sau đó. Theo đó, U23 Việt Nam cần một vị thuyền trưởng mới để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022 diễn ra vào tháng 6/2022.

VFF gấp rút kiếm HLV thay ông Park tại giải U23 châu Á
VFF tiến hành đàm phán ký hợp đồng với người thay thế HLV Park Hang Seo.

Quá trình tìm kiếm gương mặt phù hợp thay thế HLV Park Hang Seo đang được VFF nhanh chóng xúc tiến. Đích thân HLV Park cũng được VFF nhờ chủ động tìm người kế nhiệm vị trí của mình. Theo thông tin mới nhất, công ty đại diện của ông Park đã tiến hành sàng lọc và sau đó chọn được 1 ứng viên chất lượng.

Cụ thể, chất lượng nhà cầm quân này đã được đích thân HLV Park Hang Seo thẩm định. VFF đã tiến hành đàm phán và hợp đồng giữa VFF và HLV người Hàn Quốc này đã sắp đi đến ký kết. Hiện chỉ còn 1 số điều khoản cuối cùng cần phải trao đổi thêm. Danh tính tân thuyền trưởng U23 Việt Nam vẫn đang được giữ kín nhưng ông đã từng làm đội trẻ tại Đông Nam Á.

Với thành công của HLV Park Hang Seo những năm qua, VFF tin tưởng sự có mặt của các HLV, trợ lý và chuyên gia xứ Kim chi sẽ giúp cho bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển. Nhiệm vụ trước mắt của vị HLV trưởng mới sẽ là giúp U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng VCK U23 châu Á 2022 và tiến sâu tại giải châu lục.

Thật thú vị khi tân HLV người Hàn Quốc sẽ đối đầu với đội bóng quê hương tại giải U23 châu Á 2022, sau khi những lá thăm may rủi đưa U23 Việt Nam nằm cùng bảng C với U23 Hàn Quốc, U23 Thái Lan và U23 Malaysia tại VCK U23 châu Á 2022.

Ở trận đấu đầu tiên, U23 Việt Nam sẽ chạm trán đại kình địch U23 Thái Lan vào ngày 2/6/2022, trước khi lần lượt đối đầu với U23 Hàn Quốc và U23 Malaysia trên đất Uzbekistan.

Daniel Prochazka muốn khoác áo ĐT Việt Nam

Thời gian vừa qua, HLV Park Hang Seo đang tiến hành làm mới toàn diện ĐT Việt Nam. Ngoài những nhân tố mới trong nước, giới chuyên môn cũng quan tâm đến những ngôi sao Việt kiều như Filip Nguyễn hay Jason Quang Vinh Pendant.

Ngoài ra, 1 cầu thủ gốc Việt khác cũng đáng để HLV Park Hang Seo lưu tâm là Daniel Prochazka. Trong một chia sẻ mới đây trên tờ Indes, Daniel Prochazka đã bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐTQG Việt Nam trong tương lai.

VFF gấp rút kiếm HLV thay ông Park tại giải U23 châu Á
Bố của Prochazka là người Việt Nam.

Prochazka có bố là người Việt. Ông kết hôn với một người phụ nữ tại CH Czech và sinh Prochazka vào tháng 3 năm 1995. Cầu thủ này hiện đang khoác áo CLB Pribram tại CH Séc, chơi ở vị trí tiền đạo cánh trái.

Trước đó vào năm 2018 từng xuất hiện thông tin Daniel Prochazka sang Việt Nam chơi bóng. Thời điểm đó, CLB Viettel được cho là sẽ chiêu mộ cầu thủ gốc Việt này. Tuy nhiên, thương vụ đình đám trên đã không thể diễn ra.

V-League 2022 'chơi lớn', trao quyền lợi đặc biệt cho cầu thủ

Sau một mùa giải bị hủy bỏ giữa chừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải VĐQG Việt Nam V-League hứa hẹn sẽ trở lại đầy sôi động và hấp dẫn ở mùa bóng 2022. Các đội bóng đang gấp rút hoàn tất các khâu chuẩn bị trước khi giải đấu chính thức khởi tranh vào ngày 25/2.

Để hướng đến công tác an toàn sân cỏ, giúp các cầu thủ và trọng tài thêm yên tâm khi tham dự giải, Ban tổ chức V-League 2022 mới đây đã có đồng thái vô cùng đáng hoan nghênh, cho thấy sự quan tâm và chuyên nghiệp của những người làm bóng đá Việt Nam.

VFF gấp rút kiếm HLV thay ông Park tại giải U23 châu Á
Hùng Dũng là cầu thủ được bảo hiểm hỗ trợ và đã trở lại thi đấu.

Theo đó, trong ngày 18/2, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Công ty cổ phần bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã ký hợp tác, nhằm trang bị bảo hiểm cho toàn bộ cầu thủ, trọng tài tại Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam V-League.

Theo đó, từ mùa giải 2022, VPF và đối tác thống nhất sẽ chi trả chi phí chữa trị chấn thương cho cầu thủ cả trong quá trình tập luyện và thi đấu. Đơn vị chịu trách nhiệm bảo hiểm cam kết mức chi trả tối đa 300 triệu đồng cho mỗi lượt cầu thủ gặp chấn thương. Với đội ngũ trọng tài là 200 triệu đồng.

Có mặt tại buổi lễ, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), cho biết anh là một trong những trường hợp đã được chi trả bảo hiểm trong thời gian qua. Trước đó Hùng Dũng bị gãy chân vào đầu mùa giải 2021, với sự chi trả của bảo hiểm PTI anh đã nỗ lực điều trị, hồi phục và hiện nay có thể thi đấu bình thường.

Đáng chú ý, đại diện của PTI cho biết không chỉ chi trả bảo hiểm trong quá trình thi đấu, việc chi trả bảo hiểm còn được tiến hành với các chấn thương xảy ra trong quá trình tập luyện của cầu thủ, trọng tài.

V-League 2022 sẽ chính thức khởi trong ngày 25/2 với các trận đấu rất được chờ đợi. Được biết, nhà vô địch V-League 2022 sẽ nhận được 3 tỉ đồng tiền thưởng, 1,5 tỉ đồng cho đội đứng thứ hai và 750 triệu đồng cho đội xếp thứ ba.

Hoàng Đức muốn sang Hàn Quốc và Nhật Bản thi đấu

Chia sẻ với giới truyền thông, tiền vệ Hoàng Đức bày tỏ mong muốn sang Hàn Quốc hoặc Nhật Bản để thi đấu. “Một ngày nào đó, tôi mong muốn ra nước ngoài thi đấu. Tôi sẽ cố gắng hết mình ở các giải đấu trong nước để khẳng định bản thân và từ đó có cơ hội được CLB nước ngoài chiêu mộ.

Tôi nghĩ không chỉ riêng tôi mà nhiều cầu thủ Việt Nam cũng muốn thử sức ở đấu trường lớn hơn để biết mình đang ở đâu. Trước mắt, tôi mong muốn sang Nhật Bản hoặc Hàn Quốc thi đấu.

Tôi nghĩ một trong những yếu tố quan trọng để ra nước ngoài thi đấu là cần cải thiện sức mạnh, sức bền vì các cầu thủ hàng đầu châu Á rất mạnh về tranh chấp tay đôi. Trong thời gian qua, tôi cũng dành nhiều thời gian để củng cố sức mạnh và sức bền”, Hoàng Đức cho hay.