Bóng đá Việt Nam 16/2: Hoàng Đức giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2021

(VOH) - Hoàng Đức đã xuất sắc vượt qua các ứng viên nặng ký để giành Quả bóng Vàng, Quang Hải giành Quả bóng Bạc và Tiến Linh giành Quả bóng Đồng Việt Nam 2021.

Hoàng Đức xuất sắc đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2021

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã vượt qua các đàn anh để lần đầu tiên nhận giải Quả bóng vàng Việt Nam. Tiền vệ CLB Viettel có năm thi đấu xuất sắc. Hoàng Đức tiến bộ không ngừng dù chỉ mới có lần đá chính đầu tiên cho tuyển Việt Nam trong trận thắng 2-1 trước Malaysia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Sự trưởng thành của tiền vệ này có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn Hùng Dũng vắng mặt vì chấn thương.

Hoàng Đức có thêm điểm cộng là chơi tốt trong màu áo CLB Viettel. Anh giúp đội bóng này đứng thứ 2 trước khi V.League 2021 bị hủy bỏ. Ở AFC Champions League, Hoàng Đức cũng tạo ấn tượng.

Hoàng Đức xuất sắc đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2021
Hoàng Đức (phải) xuất sắc đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2021.

Hoàng Đức chia sẻ: "Cảm xúc của tôi lúc này rất hạnh phúc. Để đạt được thành công này, tôi xin gửi lời cảm ơn đến đội bóng chủ quản, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và đội tuyển. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã luôn đồng hành cùng đội tuyển. Cuối cùng, tôi xin chúc mọi người năm mới sức khỏe, bình an".

"Tôi rất bất ngờ khi nhận được giải. Tôi không biết nói gì hơn khi rất vui mừng và hạnh phúc", tiền vệ CLB Viettel nói thêm.

Hoàng Đức xuất sắc đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2021
Huỳnh Như (giữa) lần thứ 4 giảnh Quả bóng Vàng Việt Nam.

Đúng với dự đoán của giới chuyên môn, Huỳnh Như đã được vinh danh ở hạng mục QBV nữ Việt Nam 2021. Không chỉ ở cấp độ CLB, Huỳnh Như cũng là nhân tố quan trọng không thể thiếu trong đội hình ĐT nữ Việt Nam trong vài năm trở lại đây.

Tấm vé tham dự World Cup 2023 của ĐT nữ Việt Nam không thể không nhắc tới đóng góp của tiền đạo Huỳnh Như. Cầu thủ gốc Trà Vinh thực hiện nhiệm vụ kết nối bóng từ tuyến tiền vệ lên hàng tiền đạo cho 2 người đồng đội là Hải Yến và Tuyết Dung.

Đây chính là danh hiệu Quả bóng Vàng lần thứ 4 trong sự nghiệp của Huỳnh Như. Trong khi đó, chủ nhân của giải thưởng Quả bóng Bạc là Phạm Hải Yến còn Nguyễn Thị Bích Thùy Quả bóng Đồng.

Phát biểu ở lễ trao giải QBV Việt Nam, đội trưởng Huỳnh Như cho biết: "Tôi thấy vui và hạnh phúc khi có mặt ở đây trong bầu không khí rất vui của bóng đá Việt Nam. Đối với tôi, mỗi lần được vinh danh rất vui và vinh dự. Tôi xin cảm ơn Ban tổ chức đã tổ chức ra giải thưởng để vinh danh các cầu thủ. Tôi xin chúc cầu thủ sẽ cống hiến, thể hiện nhiều hơn nữa, đóng góp cho bóng đá nước nhà".

Hoàng Đức xuất sắc đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2021
Thủ môn Hồ Văn Ý (giữa) giành Quả bóng Vàng Futsal 2021.

Còn ở hạng mục Quả bóng Vàng Futsal, thủ môn Hồ Văn Ý đã xuất sắc giành chiến thắng.

Văn Ý là người hùng tuyển futsal Việt Nam khi nhiều lần cứu thua tại World Cup. Anh vào top 10 thủ môn hay nhất thế giới do Futsal Planet bình chọn. Trong lần đầu tiên nhận giải, Hồ Văn Ý cho biết bản thân hơi bỡ ngỡ. Anh gửi lời cảm ơn tới các cấp lãnh đạo, người hâm mộ luôn ở bên futsal Việt Nam.

Kết quả Quả bóng Vàng Việt Nam 2021:

Hạng mục Nam

  • Quả bóng Vàng: Nguyễn Hoàng Đức
  • Quả bóng Bạc: Nguyễn Quang Hải
  • Quả bóng Đồng: Nguyễn Tiến Linh

Hạng mục Futsal

  • Quả bóng Vàng: Hồ Văn Ý
  • Quả bóng Bạc: Châu Đoàn Phát
  • Quả bóng Đồng: Nguyễn Minh Trí

Hạng mục Nữ

  • Quả bóng Vàng: Huỳnh Như
  • Quả bóng Bạc: Phạm Hải Yến
  • Quả bóng Đồng: Nguyễn Thị Bích Thùy

4. Các HLV được vinh danh tại Gala

  • Mai Đức Chung (HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam)
  • Phạm Minh Giang (HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam)
  • Park Hang-seo (HLV trưởng đội tuyển Việt Nam)

ĐT Futsal Việt Nam nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Chiều 16/2 tại TP.HCM đã diễn ra Lễ trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đội tuyển Futsal nam Quốc gia. Tại VCK FIFA futsal World Cup Lithuania 2021, ĐT futsal Quốc gia không chỉ đạt thành tích vượt qua vòng bảng với 4 điểm, vượt trội so với những gì thể hiện tại VCK FIFA futsal World Cup 2016 (chỉ giành được 3 điểm), mà còn chiếm trọn trái tim người hâm mộ ở tinh thần thi đấu kiên cường, nỗ lực cống hiến hết mình, đặc biệt là trận đấu đầy bản lĩnh và tự tin trước đương kim á quân ĐT futsal Nga.

Hoàng Đức xuất sắc đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2021
HLV trưởng Phạm Minh Giang vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Với màn trình diễn xuất sắc tại VCK FIFA futsal World Cup 2021, đội tuyển futsal quốc gia đã được trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, HLV trưởng Phạm Minh Giang, đội trưởng Trần Văn Vũ và thủ môn Hồ Văn Ý – những nhân tố quan trọng trong thành công của đội tuyển- cũng vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đội trưởng Trần Văn Vũ chia sẻ: "Các anh em trong đội cảm thấy rất vinh dự khi nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và đây là động lực rất lớn cho tất cả anh em. Chúng tôi xin hứa trong năm 2022 sẽ thi đấu thật tốt vì màu cờ sắc áo và gặt hái được nhiều thành công cho đội tuyển futsal Việt Nam nói riêng cũng như thể thao Việt Nam nói chung".

Hoàng Anh Gia Lai trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ

Sáng 16/2, CLB HAGL tổ chức buổi ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp với 10 cầu thủ trưởng thành từ công tác đào tạo trẻ. Thời hạn hợp đồng và giá trị không được tiết lộ. 10 cái tên được HLV Kiatisuk "chấm" là Huỳnh Tiến Đạt, Cao Hoàng Tú, Nguyễn Nhĩ Khang (tiền đạo), Võ Đình Lâm, Lê Hữu Phước, Nguyễn Văn Triệu, Nguyễn Đức Việt, Lê Huy Kiệt (tiền vệ), Nguyễn Thanh Nhân (hậu vệ) và Dương Văn Lợi (thủ môn).

Trong 10 cái tên này, đa số sinh năm 2000 và 2001, riêng Đức Việt, Văn Triệu và Văn Lợi là sinh năm 2004. Có 3 cầu thủ thuộc lứa học viện HAGL-JMG là Hoàng Tú, Văn Lợi và Hữu Phước. Bảy cầu thủ còn lại thuộc nhóm đào tạo năng khiếu HAGL.

Hoàng Đức xuất sắc đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2021
Hoàng Anh Gia Lai trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

Tại buổi lễ, huấn luyện viên Kiatisak đã gửi lời chúc mừng, động viên các cầu thủ trẻ: "Được thi đấu bên cạnh các đàn anh như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Minh Vương… là niềm vinh dự lớn đối với bất kỳ cầu thủ trẻ nào".

"Các bạn hãy cố gắng học tập các anh để tiến bộ từng ngày. Có thể nói, hôm nay là ngày đặc biệt đối với các em, đối với ba mẹ và gia đình. Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức, lãnh đạo câu lạc bộ và cá nhân tôi rất hãnh diện về các em. Hãy cố gắng thật nhiều" - chiến lược gia người Thái Lan nói thêm.

Với việc bổ sung lượng lớn cầu thủ vào lực lượng 27 nội binh dự V.League, HAGL được xem là thay đổi lớn nhất của HLV Kiatisuk ở mùa giải thứ hai làm việc cùng đội bóng phố Núi. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể hiểu được sau khi những cầu thủ trẻ đã chứng minh khi giành cúp vàng tại Cúp Hoàng Đế Quang Trung mà không cần có sự có mặt của các đàn anh trụ cột.

HAGL sẽ thi đấu 3 mặt trận ở mùa giải 2022 bao gồm V.League, Cúp Quốc gia và AFC Champions League. Theo thông tin mới đây, các trận đấu ở bảng H sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam).