U23 Đông Nam Á 2022: U23 Việt Nam quyết giành 3 điểm đầu tay

(VOH) - U23 Việt Nam lên kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận ra quân tại giải U23 Đông Nam Á 2022; U23 Singapore đối diện nguy cơ bỏ giải khi số lượng nhiễm Covid-19 ngày càng tăng.

U23 Việt Nam quyết giành 3 điểm đầu tay

Đội tuyển U23 Việt Nam đang gấp rút hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào trận ra quân bảng C giải U23 Đông Nam Á 2022 gặp U23 Singapore vào ngày 19/2. Những diễn biến khó lường của dịch Covid-19 khiến giải đấu đang có sự xáo trộn lớn.

Sau sự cố U23 Myanmar xin rút lui khỏi giải U23 Đông Nam Á 2022 vì phát hiện số lượng lớn cầu thủ nhiễm Covid-19, U23 Việt Nam đang nêu cao sự cẩn trọng trước trận đấu đầu tiên. Dẫu vậy, sự chuẩn bị về chuyên môn vẫn được duy trì và đảm bảo ở mức tối đa.

U23 Việt Nam quyết giành 3 điểm đầu tay - U23 Singapore nguy cơ bỏ giải
BHL U23 Việt Nam sẽ dự khán trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Singapore.

Theo đó, bên cạnh việc tập luyện, U23 Việt Nam cũng lên kế hoạch nghiên cứu các đối thủ trong bảng đấu với mục tiêu giành kết quả tốt nhất trước hai đội bóng mạnh là U23 Thái Lan và U23 Singapore. Việc được thi đấu sau là thuận lợi cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam đánh giá, phân tích các đối thủ này.

Cụ thể, ban huấn luyện U23 Việt Nam sẽ dự khán trận mở màn bảng C giữa U23 Thái Lan và U23 Singapore vào lúc 19h00 ngày 16/2 để “xem giò” đối thủ. Các cầu thủ sẽ trở lại sân tập bình thường nhằm chuẩn bị cho trận ra quân gặp Singapore ngày 19/2.

Trong bối cảnh bảng B chỉ còn lại 2 đội bóng là U23 Malaysia và U23 Lào sau khi Myanmar và Indonesia xin rút lui, giờ đây mỗi trận đấu tại giải U23 Đông Nam Á 2022 đều mang tính chất sống còn, quyết định trực tiếp tới cơ hội đi tiếp bởi chưa rõ LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) sẽ quy định chính thức xét đội thứ hai có thành tích tốt nhất như thế nào sau diễn biến mới.

BTC U23 Đông Nam Á có những điều chỉnh sau khi U23 Myanmar rút lui

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á chính thức thông báo việc bảng B của giải U23 Đông Nam Á 2022 chỉ còn đúng 2 đội bóng, do U23 Myanmar đã rút lui vì nhiều cầu thủ nhiễm Covid 19. Điều này, sẽ khiến ban tổ chức phải có những điều chỉnh để xác định đội nhì bảng bước tiếp vào vòng bán kết.

Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 có 3 bảng đấu. Theo quy định, 3 đội đứng đầu mỗi bảng cùng một đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ vào bán kết. Tại bảng B, trước đó U23 Indonesia rút lui khỏi giải, ban tổ chức đã quyết định thành tích đội hạng nhì ở bảng A với đội hạng 4 sẽ không được tính, nhằm đảm bảo tính công bằng cho các đội ở 2 bảng còn lại.

U23 Việt Nam quyết giành 3 điểm đầu tay - U23 Singapore nguy cơ bỏ giải
BTC U23 Đông Nam Á có những điều chỉnh sau khi U23 Myanmar rút lui.

Lúc này có thêm U23 Myanmar rút lui khiến bảng B chỉ còn 2 đội, do đó ban tổ chức giải phải tính toán lại cách tính thành tích của những đội nhì bảng. Nhiều khả năng kết quả đối đầu trực tiếp giữa đội đầu bảng và nhì bảng ở các bảng đấu sẽ mang tính chất quyết định tấm vé vào bán kết ở mỗi bảng.

Bên cạnh đó, sau sự cố U23 Myanmar với gần cả đội bị nhiễm COVID-19, công tác phòng dịch của các đội còn lại đang được nâng lên ở mức cao nhất. Các cầu thủ khi thi đấu không được ôm nhau ăn mừng bàn thắng, không khạc nhổ, không đổi áo, không bắt tay, không sử dụng đồ chung. Cùng với đó các cầu thủ dự bị và ban huấn luyện bắt buộc phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian trận đấu diễn ra.

Việt Nam và Thái Lan 'nín thở' chờ đợi tin từ U23 Singapore

Mặc dù mới chính thức khởi tranh ngày 14/2 tuy nhiên giải vô địch U23 Đông Nam Á đang gặp vô vàn khó khăn. Sau khi U23 Indonesia không thể tham gia giải đấu do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 thì chiều ngày 15/2, U23 Myanmar cũng phải buộc chấp nhận rút lui do nhiều cầu thủ cho kết quả dương tính. Như vậy, cả hai trận đấu của bảng B đã không thể diễn ra như dự tính.

Tối ngày 15/1, tờ The Strait Times cũng xác nhận đội tuyển U23 nước này cũng ghi nhận thêm những ca dương tính. Cụ thể, theo tờ báo này, một phát ngôn viên của Hiệp hội bóng đá nước này đã lên tiếng xác nhận U23 Singapore đã có thêm 3 cầu thủ cho kết quả dương tính (một ngày trước khi diễn ra trận đấu đầu tiên với U23 Thái Lan).

U23 Việt Nam quyết giành 3 điểm đầu tay - U23 Singapore nguy cơ bỏ giải
U23 Singapore đối diện với nguy cơ bỏ giải khi số lượng nhiễm Covid-19 ngày càng tăng.

Trước đó, U23 Singapore cũng đã mất tới 4 cầu thủ trước khi sang Singapore với lý do tương tự. Nếu ở buổi xét nghiệm ngày 16/2, Singapore tiếp tục ghi nhận thêm những ca nhiễm thì rất có thể kịch bản tồi tệ sẽ xảy ra khi đội bóng này không đủ lực lượng thi đấu.

Theo kết quả bốc thăm, U23 Singapore nằm cùng bảng với U23 Việt Nam và U23 Thái Lan tại giải đấu lần này. "Những chú sư tử" sẽ có trận đấu đầu tiên gặp Thái Lan vào ngày 16/2 trước khi đối đầu với U23 Việt Nam vào ngày 19/2.

Về phía U23 Việt Nam, để đảm bảo an toàn, ban huấn luyện và các cầu thủ được bộ phận y tế của đội tuyển xét nghiệm nhanh hằng ngày. Ở đợt xét nghiệm sáng 15/2, toàn bộ U23 Việt Nam đều có kết quả âm tính và sẵn sàng cho các trận đấu tiếp theo.

Dù không được VFF đặt mục tiêu cụ thể về mặt thành tích, tuy nhiên Dụng Quang Nho và các đồng đội đang rất quyết tâm để nâng cao chức vô địch U23 AFF Cup.