Bóng đá Việt Nam 15/2: Thời gian diễn ra Gala Quả bóng Vàng Việt Nam 2021

(VOH) - Vào lúc 20h00 ngày 16/2 sẽ diễn ra Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 tại TPHCM và được trực tiếp trên VTV6.

Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 diễn ra khi nào?

Ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến các giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam trong năm 2021 đều phải kết thúc giữa chừng và hủy kết quả. Vì vậy, màn trình diễn của các ứng viên trong màu áo đội tuyển Việt Nam được xem là yếu tố quyết định trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2021.

Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 diễn ra khi nào?
Top 5 cầu thủ Nam cho giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2021.

Theo đó, ở hạng mục Quả bóng vàng dành cho nam, top 5 cầu thủ gồm Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel), Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội), Quế Ngọc Hải (CLB Viettel - mùa giải 2021), Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương) và Nguyễn Tuấn Anh (Hoàng Anh Gia Lai). Trong 5 cái tên của hạng mục Quả bóng vàng dành cho nam, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh là cái tên gây ra nhiều bất ngờ.

Hiện tại, người đang nắm giữ danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam dành cho các cầu thủ nam là Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội) với lần được vinh danh ở giải thưởng năm 2020.

Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 diễn ra khi nào?
Top 5 cầu thủ Nữ cho giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2021.

Ở hạng mục Quả bóng Vàng nữ, 5 cái tên lọt vào vòng cuối cùng là Phạm Hải Yến (Hà Nội I), Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Bích Thùy và Trần Thị Kim Thanh (đều của TP.HCM).

Chiến tích giành quyền dự VCK World Cup 2023 của ĐT bóng đá nữ Việt Nam càng khiến cho cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng nữ 2021 trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn.

Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 diễn ra khi nào?
Top 5 cầu thủ Futsal cho giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2021.

Trong khi đó, sau 1 năm thành công khi có lần thứ 2 dự VCK World cup, futsal Việt Nam đã ghi dấu ấn đối với người hâm mộ như một tập thể luôn chiến đấu với tinh thần cao nhất.

Ở đó có các gương mặt tiêu biểu cũng là những ứng viên sáng giá cạnh tranh cho danh hiệu Quả bóng vàng futsal Việt Nam trong năm 2021 và cuộc đua chắc chắn có rất nhiều hấp dẫn và kịch tính.

Danh sách rút gọn các hạng mục Quả bóng Vàng Việt Nam 2021:

1. Quả bóng Vàng nam

  • Nguyễn Tuấn Anh (HAGL)
  • Nguyễn Hoàng Đức (Viettel FC)
  • Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội)
  • Quế Ngọc Hải (Viettel FC)
  • Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương)

2. Quả bóng Vàng nữ

  • Chương Thị Kiều (TPHCM I)
  • Huỳnh Như (TPHCM I)
  • Trần Thị Kim Thanh (TPHCM I)
  • Nguyễn Thị Bích Thùy (TPHCM I)
  • Phạm Hải Yến (Hà Nội I)

3. Quả bóng Vàng Futsal

  • Nguyễn Văn Hiếu (Hiếu Hoa Đà Nẵng)
  • Khổng Đình Hùng (Sahako)
  • Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam)
  • Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam)
  • Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam)

Quang Hải vắng mặt trong lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2021

Dù có cơ hội đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 nhưng Quang Hải sẽ không có mặt tại lễ trao giải do anh vẫn chưa hoàn toàn hồi phục sức khỏe sau khi mắc Covid-19 cách đây không lâu.

Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 diễn ra khi nào?
Quang Hải vắng mặt trong lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2021.

Cầu thủ sinh năm 1997 sẽ ở lại Hà Nội để tiếp tục thực hiện những bài tập hồi phục sức khỏe, cải thiện thể lực để hướng đến việc ra sân trong màu áo Hà Nội FC ở trận khai mạc V-League 2022 diễn ra ngày 25/2 gặp Thanh Hóa FC.

Đây là thông tin được phía Hà Nội FC xác nhận. Quang Hải đã từng nhận được Quả bóng Vàng Việt Nam vào năm 2018, Quả bóng Bạc năm 2019 và Quả bóng Đồng năm 2017.

Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 sẽ có tất cả 3 hạng mục là Quả bóng Vàng nam, Quả bóng Vàng nữ và Quả bóng Vàng Futsal.

Các giải thưởng khác như Cầu thủ ngoại xuất sắc, Cầu thủ trẻ nam xuất sắc và Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc không được trao trong năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hé lộ danh tính người thay HLV Mai Đức Chung

Như đã đưa tin, HLV Mai Đức Chung sẽ khó có thể dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023 dưới cương vị là HLV trưởng bởi chiến lược gia 72 tuổi không đủ bằng cấp theo yêu cầu của FIFA.

Trước đó, ông Chung cũng đã ngỏ ý không dẫn dắt "Những cô gái kim cương" tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và nếu có thể, ông sẽ đồng hành cùng tuyển nữ Việt Nam dưới vai trò của cố vấn.

Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 diễn ra khi nào?
HLV Ijiri Akira nhiều khả năng sẽ thay HLV Mai Đức Chung.

Theo thông tin mới nhất, phía VFF đã tính tới trường hợp phải thay HLV trưởng cho tuyển nữ Việt Nam và người thay thế nhiều khả năng sẽ là một HLV ngoại có tên là Ijiri Akira. 

HLV Ijiri Akira đang dẫn dắt ĐT U19 nữ Việt Nam và còn hợp đồng dài hạn với VFF. Được biết, ông Ijiri Akira cũng đã nhiều lần được HLV Mai Đức Chung tiến cử để thay thế mình trong tương lai. 

Về trường hợp của HLV Mai Đức Chung, VFF sẽ đăng ký vị chiến lược gia 72 tuổi ở chức danh giám đốc kỹ thuật của đội tuyển nữ Việt Nam khi tham gia World Cup 2023.

Đây cũng là một cách "lách luật" rất hay của VFF với yêu cầu của FIFA. Bởi lẽ, khi đó thì HLV Mai Đức Chung với chức danh Giám đốc kỹ thuật vẫn có thể trực tiếp quyết định vấn đề chuyên môn hay trực tiếp chỉ đạo trong các trận đấu.