Tin bóng đá 15/2: FIFA ra án phạt 4 đồng đội của Messi

(VOH) - FIFA ra phán quyết về vụ lùm xùm khiến trận đấu giữa Brazil và Argentina bị hủy vào tháng 9/2021; Trước trận đấu với Real, tình hình nhân sự của PSG đã có những xáo trộn nhất định.

4 đồng đội của Messi nhận án phạt từ FIFA

Trận đấu giữa ĐT Brazil gặp ĐT Argentina tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ đã diễn ra vào ngày 6/9 (Theo giờ Việt Nam). Tuy nhiên, khi mà trận đấu mới chỉ trôi qua được vài phút, một số cảnh sát mặc thường phục và nhân viên của Cơ quan Giám sát y tế quốc gia Brazil đã yêu cầu trọng tài dừng trận đấu.

Lý do là bởi, họ phát hiện 4 cầu thủ đội khách bao gồm: Emiliano Martinez, Cristian Romero, Giovani Lo Celso và Emiliano Buendia đã không tuân thủ đúng quy định về cách ly khi tới với đất nước xứ sở Samba.

FIFA ra án phạt 4 đồng đội của Messi - Ramos không thể đối đầu Real
Trận Brazil - Argentina sẽ đá lại, 4 đồng đội của Messi nhận án phạt.

Cả 4 cầu thủ này đều di chuyển từ Anh đến Brazil nên họ cần ít nhất 14 ngày cách ly song không một ai trong số những cầu thủ ấy đảm bảo điều đó.

Rất nhanh chóng, họ bị yêu cầu rời khỏi sân. Điều này khiến cho Lionel Messi cùng các đồng đội cảm thấy vô cùng tức giận khi "mất người" và trận đấu bị đình trệ đầy bất ngờ.

Sau khoảng 30 phút tạm dừng, trận đấu nói trên đã được quyết định tạm hoãn trong sự bất bình từ các cầu thủ đội khách.

Mới nhất, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng đã đưa ra phán quyết chính thức về màn so tài ấy. Cụ thể, trận đại chiến nói trên sẽ được tổ chức lại song thời gian diễn ra vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Bên cạnh đó, liên đoàn bóng đá Brazil sẽ bị phạt khoảng hơn 477.000 euro sau khi không đảm bảo được các vấn đề liên quan tới việc tổ chức trận đấu. Với liên đoàn bóng đá Argentina, họ cũng sẽ phải nộp phạt 191.000 euro do có các cầu thủ không đảm bảo những nguyên tắc quy định về việc tham dự các trận đấu.

Với 4 cầu thủ Argentina kể trên, họ sẽ bị cấm thi đấu 2 trận vì không tuân thủ quy định về cách ly. Như vậy, người hâm mộ vẫn sẽ được chứng kiến màn so tài kinh điển giữa Brazil và Argentina trong quãng thời gian tới. Trên thực tế, cả 2 đội tuyển này hiện tại đều đã giành vé tham dự World Cup 2022 ở Qatar.

Ramos không thể đối đầu Real

03h00 sáng mai (giờ Việt Nam), PSG sẽ bước vào trận đấu lượt đi với Real Madrid trong khuôn khổ vòng loại trực tiếp cúp C1 châu Âu mùa này. Đáng nói, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử tiếp tục ghi nhận tình hình nhân sự đáng e ngại.

Theo đó, Daily Mail đã cập nhật những tin tức nóng hổi nhất ở số ra ngày hôm nay. Được biết, phía PSG đã xác nhận hậu vệ Sergio Ramos chắc chắn không thể góp mặt trong trận đại chiến với đội bóng cũ. Lí do là bởi trung vệ người Tây Ban Nha vẫn chưa bình phục chấn thương bắp chân mà anh gặp phải hồi cuối tháng Giêng.

FIFA ra án phạt 4 đồng đội của Messi - Ramos không thể đối đầu Real
Ramos sẽ bỏ lỡ cuộc đối đầu với đội bóng cũ do chấn thương cơ.

Cũng liên quan tới tình hình nhân sự của đội bóng thủ đô nước Pháp, HLV Pochettino mới đây đã bỏ ngỏ khả năng ra sân của tiền đạo Neymar. Theo đó, tờ Daily Express đã trích dẫn phát biểu của nhà cầm quân người Argentina trước thềm đại chiến với Real.

"Tôi đã đưa ra quyết định của mình. Tuy nhiên, tôi không thể nói trước với các bạn rằng Neymar có ra sân thi đấu hay không. Tôi sẽ không nói thêm điều gì lúc này cả" - Ông Pochettino từ chối mọi bình luận về vấn đề Neymar.

Trước đó, siêu sao người Brazil đã dính phải chấn thương mắt cá. Cho tới hiện tại, Neymar đã bỏ lỡ 11 trận đấu liên tiếp của PSG vì chấn thương kể trên. Tuy nhiên, với đà hồi sinh của Lionel Messi và sự kết hợp đang dần ăn ý hơn với Mbappe trên hàng công thời gian gần đây là một điều đáng để vui mừng với PSG.

Chính vì lí do đó kết hợp với việc Neymar bỏ ngỏ khả năng ra sân, gần như chắc chắn Messi và Mbappe sẽ tiếp tục là hạt nhân gánh vác hàng công của PSG trong trận đại chiến với Real Madrid rạng sáng mai.

Arsenal đón tin vui từ trụ cột hàng phòng ngự

Ngay sau khi chuyển tới Arsenal từ Bologna với giá 20 triệu Euro, Tomiyasu đã chiếm suất đá chính ở vị trí hậu vệ phải và là chốt chặn đáng tin cậy của Pháo thủ. Tuy nhiên, tuyển thủ Nhật Bản đã gặp chấn thương trong trận thắng 4-1 trước Leeds United và không thể thường xuyên thi đấu. Ngoài ra, việc nén đau để thi đấu những trận quan trọng cũng khiến chấn thương của Tomiyasu tái phát, khiến anh vắng mặt trong cả 2 trận đấu gần nhất của Arsenal.

FIFA ra án phạt 4 đồng đội của Messi - Ramos không thể đối đầu Real
Tomiyasu đã trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội.

Tuy nhiên, quãng nghỉ dài cũng như lịch thi đấu rất ít của Arsenal trong tháng 2 đã giúp Tomiyasu có thời gian bình phục chấn thương. Hiện hậu vệ 23 tuổi này đã có thể trở lại tập luyện trọn vẹn giáo án cùng các đồng đội và hoàn toàn sẵn sàng để trở lại đá chính ở trận đấu giữa Arsenal và Brentford vào ngày 19/2 tới.

Đây được xem là thông tin rất tích cực với Arsenal, bởi họ đang phải cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua top 4 và HLV Arteta đã tuyên bố, giờ mỗi trận đấu đều là một trận chung kết với Pháo thủ.

Newcastle nhận tổn thất nặng nề

Kieran Trippier vừa gia nhập Newcastle ở kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa qua với giá 16 triệu Euro từ Atletico Madrid nhưng đã ngay lập tức giữ vai trò quan trọng trong đội hình của HLV Eddie Howe.

Không chỉ phòng thủ tốt, hậu vệ 31 tuổi người Anh còn vừa ghi liền 2 bàn thắng từ 2 tình huống sút phạt trực tiếp, góp công lớn vào thành tích thắng 3, hòa 1 ở 4 trận đấu vừa qua của Newcastle tại Ngoại hạng Anh.

FIFA ra án phạt 4 đồng đội của Messi - Ramos không thể đối đầu Real
Hình ảnh mới nhất về tình trạng chấn thương của Kieran Trippier.

Tuy nhiên, điều không may đã xảy đến với Trippier khi cầu thủ này dính chấn thương nặng ở cổ chân trong trận đấu với Aston Villa vừa qua và sẽ phải phẫu thuật để điều trị. Điều này sẽ khiến hậu vệ phải người Anh phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tháng.

Đây là tin rất không vui với CLB Newcastle United, bởi họ vẫn đang phải cạnh tranh khốc liệt trong cuộc đua trụ hạng và việc thiếu vắng Trippier sẽ khiến sức mạnh của đội bóng này bị ảnh hưởng nặng nề.