Bóng đá Tây Ban Nha 14/2: Barca hòa nhọc Espanyol

(VOH) - 10 người Barcelona nhọc nhằn giành 1 điểm ở trận derby xứ Catalan với đối thủ là Espanyol; Dortmund rút ngắn khoảng cách với Bayern sau trận thắng Union Berlin.

Barca hòa nhọc nhằn Espanyol

Trong chuyến làm khách trên sân Espanyol tại vòng 24 La Liga, Barcelona có khởi đầu thuận lợi khi mở tỉ số ngay ở phút thứ 2. Từ đường chuyền thuận lợi của Jordi Alba, Pedri băng vào dứt điểm cận thành hạ gục thủ thành Diego Lopez.

Bàn thắng sớm khiến trận đấu trở nên quyết liệt hơn bao giờ hết. Liên tục là những pha tranh chấp quyết liệt thậm chí là va chạm quá mức cần thiết. Tới phút thứ 40, những nỗ lực của Espanyol được đền đáp.

Từ bên ngoài khu vực 16m50, Darder tung cú dứt điểm hiểm hóc khiến thủ thành Stegen bay người hết cỡ cũng đành bất lực nhìn bóng vào lưới.

Barca hòa nhọc Espanyol - Dortmund rút ngắn khoảng cách với Bayern
Barca hòa nhọc nhằn Espanyol.

Sang hiệp 2, Barcelona một lần nữa đưa bóng vào lưới Espanyol ở phút thứ 57. Đáng tiếc là bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của Frenkie de Jong. Chỉ 7 phút sau đó, Barcelona bất ngờ để thủng lưới lần thứ 2. Sergi Darder kiến tạo thuận lợi để Raul de Tomas đánh bại thủ môn Ter Stegen trong pha đối mặt.

Bị dẫn bàn, Barcelona thi đấu đầy khó khăn. Kịch tính được đẩy lên cao ở những phút bù giờ. Trung vệ Pique của Barcelona nhận thẻ vàng thứ 2 và buộc phải rời sân.

Chơi thiếu người và gặp khó trước lối đá tử thủ của Espanyol, tưởng chừng Barcelona đã bại trận. Thế nhưng ở phút 90+6, đội khách bất ngờ có bàn thắng nhờ công của Luuk de Jong từ pha kiến tạo đẹp mắt của Adama Traore.

Giữ được 1 điểm trước Espanyol, Barcelona lấy lại vị trí thứ 4 trên BXH La Liga từ tay Atletico Madrid. Hiện tại, Barcelona có cùng 39 điểm như Atletico nhưng xếp trên nhờ hơn đối thủ chỉ số phụ.

Dortmund chỉ kém Bayern 6 điểm

Union Berlin không phải một đối thủ dễ chơi, đặc biệt khi được thi đấu trên sân nhà. Dortmund thì cũng chưa có sự phục vụ của Haaland nên phải trông chờ hết vào kinh nghiệm của đội trưởng Reus. Rất may, Reus đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và một tay vực dậy tinh thần các đồng đội sau thất bại muối mặt 2-5 trước Bayer Leverkusen ở vòng trước.

Quay lại với trận đấu, ngay phút 18, từ đường chuyền như đặt của Dahoud, Reus khéo léo dứt điểm bằng chân trái đưa bóng qua 2 chân thủ môn Berlin mở tỷ số trận đấu. Đây cũng chính là pha lập công thứ 150 của Reus cho Dortmund.

Barca hòa nhọc Espanyol - Dortmund rút ngắn khoảng cách với Bayern
Dortmund chỉ kém Bayern 6 điểm.

Tiếp đà hưng phấn, chưa đầy 10 phút sau, lại là Reus tận dụng tốt cơ hội mà Malen tạo ra để nhân đôi cách biệt. Dortmund kết thúc hiệp 1 với cách biệt quá an toàn. Làm chủ hoàn toàn thế trận, Dortmund thi đấu nhẹ nhàng trong 45 phút còn lại nhưng vẫn có thêm được một bàn thắng nữa do công của Guerreiro.

Đội chủ nhà có 1 lần đưa được bóng vào lưới Dortmund nhưng trọng tài chính không công nhận bàn thắng của Moehwald sau khi tham khảo VAR. Chung cuộc, Dortmund giành thắng lợi 3-0 và rút ngắn cách biệt với Bayern xuống còn 6 điểm.

ĐT UAE bổ nhiệm HLV người Argentina thay thế Bert Van Marwijk

Rodolfo Arruabarrena sẽ tiếp quản ‘ghế nóng’ do HLV Bert Van Marwijk để lại. Vị HLV 46 tuổi người Argentina sẽ dẫn dắt ĐT UAE thi đấu 2 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á giai đoạn 3 cũng như tại vòng chung kết Asian Cup 2023.

Arruabarrena thực sự là ‘gương mặt thân quen’ của bóng đá UAE. Trước khi đảm nhận vai trò HLV trưởng ĐT UAE, ông Arruabarrena từng dẫn dắt một loạt CLB của giải VĐQG UAE như Al Wasl, Al-Rayyan và Shabab Al Ahli. Sự hiểu biết về bóng đá UAE trở thành lý do chính để cựu cầu thủ sinh tại Buenos Aires được Liên đoàn bóng đá UAE ‘chọn mặt gửi vàng’.

Barca hòa nhọc Espanyol - Dortmund rút ngắn khoảng cách với Bayern
ĐT UAE bổ nhiệm HLV người Argentina thay thế Bert Van Marwijk.

Trước đó, hôm 14/2, Liên đoàn bóng đá UAE đã thông báo trên trang chủ hôm qua rằng Bert van Marwijk, người dẫn dắt đội tuyển Hà Lan vào chung kết World Cup 2010, và toàn bộ ê kíp kỹ thuật của ông đã bị sa thải. Đây là lần thứ 2 ông mất việc tại UAE sau "bản án" vào tháng 12/2019 do thua Qatar tại Cúp vùng vịnh.

Lý do HLV người Hà Lan bị sa thải được cho là vì thành tích ở vòng loại cuối World Cup 2022, hiện đang đứng thứ 3 và có nguy cơ phải đá play-off. Tuy nhiên, xét một cách công bằng, UAE xếp thứ 3 là hợp lý trong một bảng đấu có sự xuất hiện của Hàn Quốc và Iran.

MU thưởng lớn cho De Gea

Tờ The Sun (Anh) tiết lộ, MU đang chuẩn bị đề nghị gia hạn hợp đồng với thủ thành David De Gea. Thỏa thuận hiện tại của De Gea với MU còn không đầy 18 tháng nữa và Quỷ đỏ có tùy chọn tự động gia hạn thêm 12 tháng. Ở hợp đồng trước, MU mất 18 tháng đàm phán với phía De Gea trước khi đạt thỏa thuận nên ở lần này họ dự kiến đẩy nhanh tiến độ gia hạn.

De Gea có thời điểm tưởng chừng như sẽ rời MU khi phong độ sa sút. Tuy nhiên, mùa giải này, thủ thành người Tây Ban Nha đã chơi ổn định trở lại. Anh nhiều lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng của MU.

MU chốt xong HLV mới

Tờ Daily Express (Anh) đưa tin, Giám đốc điều hành Richard Arnold đã chốt sẽ lựa chọn Erik Ten Hag là mục tiêu số 1 cho "ghế nóng" ở MU. Chiến lược gia người Hà Lan bắt đầu dẫn dắt Ajax từ năm 2017. Sau 5 mùa giải, Erik Ten Hag đã biến Ajax trở thành một thế lực thống trị thực sự của giải VĐQG nước này.

Richard Arnold cảm thấy triết lý bóng đá và bảng thành tích của Eril Ten Hag hoàn toàn phù hợp với những gì MU đang tìm kiếm ở HLV mới của đội bóng. Ông Ten Hag đang có hợp đồng với Ajax. Tuy nhiên, theo sau bê bối của Giám đốc bóng đá Marc Overmars, nhân sự cấp cao của Ajax được cho sẽ có những xáo trộn.