Tin tennis 14/2: Aliassime đánh bại Tsitsipas lên ngôi vô Rotterdam Open

(VOH) - Đánh bại Stefanos Tsitsipas, Auger-Aliassime xuất sắc giành chức vô địch Rotterdam Open; Anett Kontaveit vượt qua Maria Sakkari để lên ngôi vô địch giải quần vợt nữ tại St.Petersburg.

Hạ Tsitsipas, Aliassime vô địch Rotterdam Open 2022

Bước vào trận chung kết Rotterdam Open, Stefanos Tsitsipas được đánh giá rất cao khi là hạt giống số 1 của giải cùng quyết tâm nhắm tới danh hiệu đầu tiên trong năm của mình. Tuy nhiên, trên đất Hà Lan, bất ngờ đã xảy ra.

Bước vào set 1, Aliassime có khởi đầu ấn tượng khi giành break ở ngay game đấu đầu tiên rồi vươn lên dẫn trước 2-0. Ở các game sau đó, Tsitsipas không thể giành lại được break và đành chịu thua set 1 với tỉ số 4-6.

Rotterdam Open 2022: Tsitsipas ngược dòng vào chung kết gặp người hạ Rublev
Aliassime đã có một trận chung kết hoàn hảo.

Sang set 2, mọi thứ diễn ra còn dễ dàng hơn rất nhiều với Aliassime. Tay vợt người Canada tiếp tục giành break ở ngay game đấu đầu tiên. Tới game 5, Aliassime có lần thứ 2 giành break rồi kết thúc set đấu với tỉ số áp đảo 6-2 bằng 1 game thắng trắng.

Chung cuộc, Aliassime giành chiến thắng trước Tsitsipas với tỉ số 2-0 và chính thức đăng quang chức vô địch Rotterdam Open 2022. Đây là danh hiệu ATP đầu tiên trong sự nghiệp quần vợt của Aliassime.

Đây là chiến thắng thứ 3 của Auger-Aliassime trong 8 lần đối đầu Tsitsipas. Dù vẫn tỏ ra lép vế về thành tích đối đầu nhưng tay vợt sinh năm 2000 vẫn nhận được sự thừa nhận từ chính đối thủ hơn anh 2 tuổi. Tsitsipas cho biết: "Auger-Aliassime đã chơi rất hay. Anh ấy thường xuyên tạo ra những cú đánh tốt và giao bóng cực kỳ khó chịu trong suốt trận đấu. Tôi bất lực trong việc trả giao bóng".

Anett Kontaveit vô địch giải quần vợt nữ tại St.Petersburg

Trận chung kết giải quần vợt tổ chức ở St.Petersburg là cuộc so tài giữa Anett Kontaveit và Maria Sakkari. Đúng tính chất của 1 trận đấu giữa 2 hạt giống được xếp hạng cao nhất của giải, cuộc so tài đã diễn ra hấp dẫn và kéo dài tới 3 set.

Rotterdam Open 2022: Tsitsipas ngược dòng vào chung kết gặp người hạ Rublev
Anett Kontaveit vô địch giải quần vợt nữ tại St.Petersburg.

Hạt giống số 1 người Hy Lạp Maria Sakkari khởi đầu thuận lợi hơn để đi tới chiến thắng 7-5 set đầu tiên. Thế nhưng sang set 2 và set 3, mọi chuyện diễn ra khó khăn hơn nhiều cho Sakkari khi đối thủ của cô luôn tỏ ra ngang ngửa, và Kontaveit đều giành điểm số ở những thời điểm quan trọng nhất. Hạt giống số 2 người Estonia thắng sau loạt tiebreak set 2.

Rotterdam Open 2022: Tsitsipas ngược dòng vào chung kết gặp người hạ Rublev
Anett Kontaveit và Maria Sakkari đã cống hiến cho khán giả một trận chung kết vô cùng hấp dẫn.

Kontaveit tiếp tục cho thấy những pha bóng xuất sắc đặc biệt trong set 3, bên cạnh đó là giành break quan trọng ở game thứ 11 của trận đấu, rồi đi tới chiến thắng với tỉ số 7-5, và hoàn tất màn ngược dòng thành công sau 3 set.

1 phong độ và chiến thắng ấn tượng dành cho tay vợt người Estonia, khi biết rằng, đây đã là chiến thắng thứ 20 liên tiếp ở các giải đấu trong nhà của Kontaveit, kể từ năm ngoái với những chức vô địch của cô tại Ostrava, Moscow và Cluj Napoca.

SAO tennis chán ngán lối chơi của tay vợt trẻ

Vào năm 2021, Rafael Nadal từng thẳng thắn tuyên bố quần vợt ngày nay đang dần mất đi tính hấp dẫn, thay vì dùng sự thông minh để ghi điểm thì các tay vợt ngày nay dựa vào sức mạnh quá nhiều.

Những phát triển về kĩ thuật, công nghệ đã khiến các tay vợt giờ đây dùng giao bóng để giải quyết trận đấu. Nadal tin rằng nếu cứ phát triển như thời điểm hiện tại, các trận đấu trong 10 năm tới sẽ rất nhàm chán.

Rotterdam Open 2022: Tsitsipas ngược dòng vào chung kết gặp người hạ Rublev
Fognini chán ngán lối chơi của các tay vợt hiện đại, anh chỉ muốn xem Federer thi đấu.

Ở giải tennis ATP 250 Argentina Open 2022 khi được hỏi về tương lai tennis, Fabio Fognini, tay vợt đang xếp hạng 40 thế giới người Italia cũng nêu ra quan điểm tương tự như Rafa.

Fognini tiết lộ rằng ngưỡng mộ Rafael Nadal và Novak Djokovic, nhưng anh luôn đánh giá cao Federer: "Tôi sẽ trả tiền để gặp Federer. Tôi ước gì chúng ta có thể được xem anh ấy thi đấu như ngày xưa. Tôi yêu lối chơi của anh ấy, mọi thứ anh ấy thể hiện thật đơn giản nhưng tinh tế. Tôi rất mong muốn Federer trở lại và tìm được phong độ như ngày nào".

Trong sự nghiệp tay vợt 34 tuổi người Italia giành được 9 danh hiệu, anh từng vươn lên hạng 9 thế giới. Fognini từng 4 lần đối đầu với Federer và thua cả 4, tuy nhiên tay vợt Italia không cảm thấy hậm hực mà còn luôn vinh dự vì được chơi cùng huyền thoại tennis mà anh ngưỡng mộ nhất.

Federer sẽ bước sang tuổi 41 vào tháng 8 tới đây, sau nhiều ca phẫu thuật chấn thương năm 2021, "Tàu tốc hành" dự định trở lại vào mùa giải sân cỏ năm 2022, nơi anh hướng tới danh hiệu vô địch ở Wimbledon.

Djokovic có nguy cơ bị Nadal bỏ xa sau Roland Garros

Rafael Nadal xuất sắc tận dụng cơ hội để vô địch Australian Open 2022, sau sự kiện Novak Djokovic bị trục xuất. Theo nhận định của tờ Tennis World, “Nole” đã mắc sai lầm quá lớn và có nguy cơ bị Nadal bỏ xa sau Roland Garros 2022.

Tờ báo này tin rằng một khi Nadal trở lại với thể trạng vốn có, anh sẽ lập tức đòi lại vị thế ông vua trên sân đất nện và có thể bỏ túi Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp.