Tin tennis 13/2: Tsitsipas ngược dòng vào chung kết Rotterdam Open

(VOH) - Giải quần vợt Rotterdam Open đã xác định được 2 cái tên góp mặt ở trận chung kết, và họ đều tiến tới trận đấu cuối cùng sau những màn ngược dòng ấn tượng.

Tsitsipas ngược dòng vào chung kết Rotterdam Open

Khác hẳn với 2 trận thắng gần nhất đều với tỷ số 2-0 trước Ilya Ivashka và Alex de Minaur tại giải Rotterdam Open năm nay, hạt giống số 1 Stefanos Tsitsipas đã đối đầu một thử thách khó khăn ngoài dự tính khi chạm trán Jiri Lehecka ở trận bán kết đầu tiên nội dung đơn nam giải ATP 500 tại Rotterdam (Hà Lan) tối qua 12/2.

Rotterdam Open 2022: Tsitsipas ngược dòng vào chung kết gặp người hạ Rublev
Hạt giống số 1 Tsitsipas gặp khó khăn trong set đầu tiên trước "hiện tượng" Jiri Lehecka.

Ngay trong set đầu tiên, bất ngờ đã xảy ra khi Tsitsipas sớm mất break ngay game thứ 3 với một tình huống đánh bóng ra ngoài sân. Lợi thế của Lehecka được tay vợt mới 20 tuổi người Cộng hòa Séc duy trì trước khi tài năng trẻ này thắng 6-4 ở set 1.

Nhưng sau đó, Tsitsipas đã kịp trấn tĩnh. Đương kim á quân Roland Garros thắng liền 2 set sau đó với tỷ số lần lượt là 6-4 và 6-2 để hoàn tất màn lội ngược dòng với tỷ số 2-1 trước tay vợt phải trải qua vòng loại Lehecka và tiếp tục tiến bước tại Rotterdam Open năm nay. Đây sẽ là trận chung kết đầu tiên sau 8 tháng của Tsitsipas kể từ khi tay vợt đang xếp thứ 4 thế giới giành ngôi á quân Roland Garros tháng 6 năm ngoái.

Rotterdam Open 2022: Tsitsipas ngược dòng vào chung kết gặp người hạ Rublev
Felix Auger-Aliassime có vé vào chung kết xứng đáng.

Đối thủ của Tsitsipas trong trận chung kết Rotterdam Open sắp tới sẽ là hạt giống số 3 Felix Auger-Aliassime. Trong trận bán kết 2 vừa kết thúc rạng sáng nay 13/2, "Sao Mai" người Canada đã biến hạt giống số 2 Andrey Rublev từ vị thế đương kim vô địch thành cựu vương giải ATP 500 này khi thắng ngược đối thủ người Nga 6-7(5), 6-4, 6-2.

Djokovic phải tiêm vaccine để dự Monte Carlo Masters 2022

Hộ chiếu vaccine là điều kiện bắt buộc nếu tay vợt số một thế giới Novak Djokovic muốn tham dự giải Masters ở Monte Carlo năm nay. "Djokovic sẽ chơi nếu cậu ấy tuân thủ đúng quy định của chính phủ Pháp", Zeljko Franulovic - giám đốc giải Monte Carlo Masters, nói trong cuộc họp báo hôm 11/2.

"Để vào Pháp và dự các sự kiện công cộng, mọi người phải tiêm phòng. Quy định của ATP cũng cho phép một khả năng khác là tay vợt đã nhiễm bệnh trong vòng một tháng trước khi sự kiện diễn ra".

Rotterdam Open 2022: Tsitsipas ngược dòng vào chung kết gặp người hạ Rublev
Djokovic phải tiêm vaccine để dự Monte Carlo Masters 2022.

Djokovic có giấy chứng nhận nhiễm bệnh do chính phủ Serbia cấp ngày 16/12/2021. Tuy nhiên, giải Monte Carlo Masters 2022 lại diễn ra từ ngày 9/4-17/4, nên Djokovic không đủ điều kiện góp mặt.

Djokovic trở thành công dân Monaco từ 2007, nhằm giảm thuế thu nhập phải nộp, nhưng điều đó cũng không đảm bảo tay vợt Serbia được thi đấu ở giải Masters 1000 mở màn mùa đất nện năm nay. Theo thông tin từ giám đốc giải, trừ Djokovic, tất cả tay vợt mà ông nói chuyện gần đây đều tiêm phòng đủ.

"Chúng tôi rất muốn Djokovic dự giải, nhưng nếu cậu ấy vắng mặt, Monte Carlo Masters sẽ không bị ảnh hưởng", Franulovic nhấn mạnh. Djokovic thường xuyên chơi tại Monte Carlo những năm gần đây và có một danh hiệu vào năm 2013. Năm ngoái, tay vợt 34 tuổi bị loại ở vòng ba bởi Dan Evans.

Monte Carlo Masters thuộc chuỗi sự kiện khởi động cho Roland Garros, nơi Djokovic hiện giữ ngôi đương kim vô địch. Giải Grand Slam thứ hai trong năm nay dự kiến khởi tranh ngày 22/5.

Chính phủ Pháp bắt buộc người tham gia các sự kiện công cộng phải có hộ chiếu vaccine. Djokovic được cho là đang chuẩn bị tiêm phòng để tránh rắc rối từng gặp khi nhập cảnh vào Australia tháng trước.

Tay vợt số một thế giới dự kiến trở lại thi đấu ở Dubai Championship cuối tháng này. Dubai không cấm người chưa tiêm nhập cảnh và thi đấu. Sau khi bị trừ 2.000 điểm vì vắng mặt ở Australian Open 2022, Djokovic chỉ còn hơn Daniil Medvedev 1.240 điểm. Tay vợt Serbia đang cần tích lũy thêm điểm để giữ vững vị trí số một thế giới.

Chủ tịch ATP nhớ Federer

Bất chấp tuổi tác của mình, Roger Federer vẫn tạo ra sức hút rất lớn cho các giải đấu thuộc ATP Tour. Chủ tịch ATP Andrea Gaudenzi nói với Eurosport: “Roger Federer đã hơn 40 tuổi. Mỗi trận đấu mà cậu ấy chơi kể từ bây giờ sẽ là một món quà cho chúng tôi.

Rõ ràng là chúng tôi rất mong cậu ấy quay trở lại thi đấu, nhưng cậu ấy đang dành thời gian sau những ca phẫu thuật mà cậu ấy đã trải qua. Chúng tôi đang chờ đợi sự trở lại của cậu ấy”.