Tin tức bóng đá 13/2: U23 Việt Nam có buổi tập đầu phấn khởi

(VOH) - Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp PCR, U23 Việt Nam đã ra sân tập luyện; Đội bóng mới của Đình Trọng sau khi chia tay CLB Hà Nội đã được xác định.

U23 Việt Nam có buổi tập đầu phấn khởi

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam có buổi tập ở phòng gym vào buổi sáng 12/2, tuy nhiên, do chưa thời điểm đó chưa có kết quả xét PCR nên buổi tập này bị hủy bỏ. Dù vậy kế hoạch tập buổi chiều vẫn diễn ra bình thường sau khi ban tổ chức thông báo tất  cả các mẫu xét nghiệm PCR của U23 Việt Nam đều cho kết quả âm tính.

Sân tập Nipes cách khách sạn Pnom Penh chừng 20 phút đi xe khi có sự hộ tống của cảnh sát. Thời tiết ở Pnom Penh vào thời điểm này nắng nóng như ở Bình Dương nên trong do đã được làm quen trước đó nên các cầu thủ không mấy bị ảnh hưởng. Bắt đầu buổi tập. HLV Đinh Thế Nam đã có có những trao đổi với các cầu thủ về việc giữ gìn sức khỏe, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh do Covid-19 đang lây lan cũng như một số vấn đề khác về tình hình giải U23 Đông Nam Á.

U23 Việt Nam có buổi tập đầu phấn khởi - Đình Trọng gia nhập Bình Định
U23 Việt Nam hứng khởi trong buổi tập đầu tiên tại Campuchia.

Trong buổi tập chiều nay, HLV trưởng Đinh Thế Nam cho các học trò tập luyện trong vòng gần 90 phút. Sau phần khởi động, HLV Đinh Thế Nam đã chia đội hình thi đấu ở trong 1/2 sân, sau đó, thi đấu trên toàn mặt sân. Mục đích của buổi tập này là thực hiện các bài  tập về kiểm soát bóng, phối hợp trong phạm vi hẹp cũng như tạo sự kết dính và nhuần nhuyễn giữa các tuyến, các vị trí.

Buổi tập diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng. HLV Đinh Thế Nam tỏ ra hài lòng với tinh thần và thái độ tập luyện của các học trò. Vào ngày 13/2, BTC sẽ tiến hành họp kỹ thuật và họp báo trước giải. Tất cả các cuộc họp đều được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

U23 Việt Nam có buổi tập đầu phấn khởi - Đình Trọng gia nhập Bình Định
Do đội U23 Indonesia rút lui nên BTC đã thông báo lịch thi đấu mới.

HLV Kiatisak gây bất ngờ với danh sách dự V-League của HAGL

Mới đây, CLB HAGL đã chính thức công bố 31 cầu thủ sẽ tham dự V-League 2022. Điều đáng chú ý là trong bản danh sách này xuất hiện nhiều cái tên khá mới. Ở vị trí thủ môn, Dương văn Lợi và Lê Văn Trường sẽ có mặt cùng với cựu thủ môn của Than Quảng Ninh - Nguyễn Tuấn Linh.

Trong khi đó, Lê Văn Sơn và Trần Hữu Đông Triều sau khoảng thời gian "bôn ba" ở các CLB khác cũng sẽ trở về khoác áo CLB HAGL ở mùa giải mới này. Một số cái tên như Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Kim Dong Su, Hữu Tuấn,... tiếp tục được kỳ vọng sẽ tạo nên hàng phòng ngự vững chắc cho đội bóng phố Núi.

U23 Việt Nam có buổi tập đầu phấn khởi - Đình Trọng gia nhập Bình Định
Danh sách đăng ký của CLB HAGL.

Ở hàng tiền vệ, bên cạnh ba tuyển thủ là Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương và Nguyễn Tuấn Anh thì bốn cái tên còn lại là Huy Kiệt, Đức Việt, Hữu Phước, Đình Lâm đều khá xa lạ với người hâm mộ. Trong đó, Đức Việt mới chỉ 17 tuổi nhưng vẫn nhận được sự tin tưởng từ HLV Kiatisak.

Văn Toàn, Công Phượng cùng với Brandao tiếp tục là mũi nhọn trên hàng công của đội chủ sân Pleiku. Bên cạnh đó, những cầu thủ trẻ như Bảo Toàn, Nhĩ Khang, Hoàng Tú hay Tiến Đạt cũng được đăng ký.

Sau khi không thể lên ngôi vô địch ở V-League 2021 dù thi đấu đầy ấn tượng, HLV Kiatisak và các học trò được kỳ vọng sẽ nâng cao chiếc cúp ở mùa giải tới đây. Ở trận đấu đầu tiên, CLB HAGL sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên SVĐ Thiên Trường của Nam Định.

Đình Trọng gia nhập Bình Định

CLB Topenland Bình Định đã đưa ra thông báo chính thức về việc chiêu mộ thành công trung vệ Đình Trọng. Trung vệ sinh năm 1997 chính là bản hợp đồng thứ 13 của Topenland Bình Định ở mùa giải này, sau những cái tên đình đám khác như Mạc Hồng Quân, Hà Đức Chinh hay Nghiêm Xuân Tú...

Trước đó trong màu áo CLB Hà Nội, Đình Trọng là một trong những nhân tố quan trọng giúp đội bóng này giành được 2 chức vô địch V.League, 3 siêu cúp Quốc gia và 2 cúp Quốc gia.

Dù mới chỉ trở lại sau một thời gian dài điều trị chấn thương nhưng Đình Trọng vẫn hứa hẹn sẽ trở thành mắt xích quan trọng trong hàng phòng ngự của Topenland Bình Định.

U23 Việt Nam có buổi tập đầu phấn khởi - Đình Trọng gia nhập Bình Định
Đình Trọng gia nhập Topenland Bình Định.

AFC chốt thời điểm bốc thăm VCK U23 châu Á 2022

Liên đoàn bóng đá châu Á AFC đã chính thức công bố thời gian tổ chức lễ bốc thăm vòng chung kết U23 Châu Á 2022. Cụ thể, buổi lễ bốc thăm sẽ diễn ra trên sân Bunyodkor vào lúc 14h00 ngày 17/2 theo giờ Việt Nam.

U23 Việt Nam có buổi tập đầu phấn khởi - Đình Trọng gia nhập Bình Định
AFC chốt thời điểm bốc thăm VCK U23 châu Á 2022.

Giải đấu năm nay gồm 16 đội tuyển tham dự chia thành 4 nhóm hạt giống và đội tuyển U23 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3 cùng với U23 Nhật Bản, Iraq và Qatar. Trước khi bước vào vòng chung kết U23 Châu Á năm 2022, những cầu thủ trụ cột của U23 Việt Nam sẽ còn nhiệm vụ bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games trên sân nhà.

Theo lịch thi đấu, vòng chung kết giải U23 Châu Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 1/6 đến 19/6 tại Uzbekistan.

SEA Games 31 áp dụng quy định U23+3 cho bóng đá nam

Theo thông tin mới nhất, Việt Nam dự kiến áp dụng độ tuổi U23 + 3 cho môn bóng đá nam tại SEA Games 31. Hiện tại, đã có 10 đội tuyển nam (trừ Brunei) đã đồng ý với điều lệ trên và đăng ký tham gia.

Điều lệ độ tuổi tham dự năm nay của môn bóng đá nam khác hơn so với mọi năm. Cụ thể, thay vì đá với đội hình U22 + 2 cầu thủ quá tuổi như tại SEA Games 30, các đội sẽ đá theo tuyển U23 + 3 cầu thủ quá tuổi.

U23 Việt Nam có buổi tập đầu phấn khởi - Đình Trọng gia nhập Bình Định
SEA Games 31 áp dụng quy định U23+3 cho bóng đá nam.

Nguyên nhân là do SEA Games 2021 bị dời sang năm 2022, trùng với năm diễn ra Asiad, nên điều lệ môn bóng đá cũng đã có những thay đổi nhằm giúp các nước chuẩn bị cho Asiad Hàng Châu 2022.

Thêm vào đó, lực lượng U23 Việt Nam cũng mạnh hơn khi hậu vệ Đoàn Văn Hậu (đúng tuổi) có thể kịp trở lại ở SEA Games 2021 sau ca phẫu thuật chấn thương.