Tin tức Bóng đá 12/2: ĐT Việt Nam có mục tiêu là dự World Cup 2026

(VOH) - VFF khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để ĐTQG nam có điều kiện tốt nhất cho một chiến dịch dài hơi; ĐT nữ Việt Nam sẽ có khoảng 1 tháng nghỉ ngơi trước khi trở lại chuẩn bị cho SEA Games 31.

ĐT nam có mục tiêu là dự World Cup 2026

ĐT nữ Việt Nam vừa giành được chiến tích lịch sử khi lần đầu góp mặt tại World Cup. Đây có thể coi là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong suốt chặng đường dài qua.

Sau chiến tích lịch sử của ĐT nữ Việt Nam, phía VFF đang có 2 kế hoạch lớn để phát triển ĐTQG nam với mục tiêu là dự World Cup 2026. Đầu tiên, VFF đang muốn ký hợp đồng dài hạn với HLV Park Hang Seo để vị chiến lược gia người Hàn có thể đưa ra kế hoạch dài hơi cho ĐT Việt Nam trong chặng đường 4 năm tới.

ĐT nam có mục tiêu là dự World Cup 2026 - ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31
ĐT nam có mục tiêu là dự World Cup 2026.

Bên cạnh đó, VFF cũng đang thảo luận và kế hợp với phía AFC để có thể tạo điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển Việt Nam được tập huấn, giao lưu với các nền bóng đá tiên tiến. Bên cạnh đó, AFC cũng sẽ hỗ trợ tối đa Việt Nam về nhiều mặt, ở cả trang thiết bị cũng như là đào tạo trẻ.

Theo VFF, kế hoạch để ĐT Việt Nam dự World Cup 2026 vẫn còn cực kỳ gian nan. Tuy vậy, Liên đoàn bóng đá Việt Nam khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để ĐTQG nam có điều kiện tốt nhất cho một chiến dịch dài hơi.

Cầu thủ Nữ Việt Nam lọt 'tầm ngắm' CLB Úc

Sau hành trình kỳ diệu tại VCK Asian Cup 2022, cơ hội lớn trong sự nghiệp cũng mở ra với những nữ tuyển thủ Việt Nam. Theo đó, những cô gái vàng đang đứng trước ngưỡng cửa được xuất ngoại thi đấu ở một môi trường đẳng cấp tại nước Úc.

Theo tiết lộ của HLV Phan Thị Anh Đào - nữ HLV đầu tiên của Việt Nam đạt bằng Pro của LĐBĐ Châu Á (AFC), có một số CLB tại Úc đã "để mắt" tới các nữ cầu thủ Việt Nam và đang có kế hoạch chiêu mộ một số gương mặt nổi bật sang châu Đại Dương chơi bóng.

ĐT nam có mục tiêu là dự World Cup 2026 - ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31
Cầu thủ Nữ Việt Nam có cơ hội chơi bóng tại Úc sau kỳ tích dự World Cup.

Bên cạnh đó, HLV Phan Thị Anh Đào cũng cho biết các cầu ở Úc tập luyện khoảng 3 buổi/tuần và thi đấu một trận vào cuối tuần. Mức lương của cầu thủ nữ tại đây khá hấp dẫn, phụ thuộc và năng lực và từng vị trí.

Được biết, CLB nữ Brisbane City bày tỏ sự quan tâm tới các cầu thủ nữ Việt Nam, tuy nhiên, đội bóng chưa thể đảm bảo sẽ xin visa. Dẫu vậy, điều này cũng khẳng định màn trình diễn của ĐT Nữ Việt Nam ở VCK Asian Cup 2022 và suất đến World Cup 2023 là gây ấn tượng.

ĐT U23 Việt Nam đã có mặt tại Phnom Penh

Tại sân bay quốc tế Phnom Penh, đội tuyển được BTC đón tiếp chu đáo, bố trí riêng xe bus đón ở cửa máy bay để đưa vào khu vực làm thủ tục nhập cảnh riêng. Trước khi lên xe về khách sạn, các thành viên của U23 Việt Nam được thực hiện test nhanh Covid-19 theo quy định của chính phủ Campuchia và đều có kết quả âm tính.

ĐT nam có mục tiêu là dự World Cup 2026 - ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31
ĐT U23 Việt Nam đã có mặt tại Phnom Penh, sẵn sàng bước vào Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022.

Ngay sau đó, U23 Việt Nam được phía chủ nhà bố trí 2 xe bus cùng với xe dẫn đoàn để di chuyển về khách sạn Phnom Penh. Để đảm bảo công tác phòng chống Covid-19, tất cả các hành lý, tranh thiết bị của đội được đội ngũ y tế do phía Campuchia bố trí ở khách sạn xịt khử khuẩn. BTC cũng đã bố trí các hộp cơm đặt sẵn trước phòng để các thành viên của đội dùng bữa tối riêng. Mỗi thành viên của U23 Việt Nam cũng được bố trí ở một phòng riêng.

Theo kế hoạch, ĐT U23 Việt Nam sẽ có buổi tập luyện đầu tiên tại Campuchia vào chiều mai (12/2). Tuy nhiên, buổi tập chỉ diễn ra khi phía cơ quan y tế của Campuchia thông báo kết quả âm tính Covid-19 qua phương pháp xét nghiệm RT-PCR.

ĐT nữ Việt Nam lên kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 31

Sau khi về nước vào ngày hôm qua (10/2), thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tạm chia tay nhau để trở về nhà và sẽ có khoảng 1 tháng để nghỉ ngơi.

Theo kế hoạch dự kiến, từ ngày 10/3 đến 15/3, đội sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho SEA Games 31 vào tháng 5. Đội sẽ có khoảng 10 ngày tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Sau đó, đội tập huấn tại Quảng Ninh, địa điểm đăng cai môn bóng đá nữ SEA Games 31 sắp tới.

ĐT nam có mục tiêu là dự World Cup 2026 - ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31
ĐT nữ Việt Nam lên kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 31.

Vào sáng 11/2 tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra buổi lễ mừng công cho ĐT nữ Việt Nam. Tại đây ban huấn luyện và "những cô gái kim cương" đã nhận được rất nhiều phần thưởng từ VFF, các nhà tài trợ, doanh nghiệp...

Tại buổi lễ, UBND TP Hà Nội trao tặng 1 tỷ đồng cho ĐT nữ Việt Nam; LĐBĐVN trao thưởng số tiền 5,5 tỷ đồng cho toàn đội. Ngoài ra một số đơn vị khác cũng có những món quà tặng chuyển đến đội.

Dàn tuyển thủ nữ Việt Nam diễu hành trên xe bus 2 tầng tại TP.HCM

Sau lễ gặp mặt, mừng công được tổ chức tại Hà Nội, các thành viên thuộc biên chế CLB TP.HCM như Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Nguyễn Thị Tuyết Ngân, trợ lý Đoàn Thị Kim Chi,... đã trở về trong vòng tay yêu thương của người hâm mộ khu vực phía Nam.

Hơn 17h00 chuyến bay đưa 11 thành viên tuyển nữ Việt Nam thuộc biên chế đội nữ TP.HCM mới đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Thế nhưng trước đó hàng giờ, đại diện lãnh đạo Thành phố, người hâm mộ và đông đảo giới truyền thông đã có mặt chờ đợi chào đón Huỳnh Như và các đồng đội.

ĐT nam có mục tiêu là dự World Cup 2026 - ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31
Dàn tuyển thủ nữ Việt Nam diễu hành trên xe bus 2 tầng tại TP.HCM.

Sau cùng 11 tuyển thủ, HLV của tuyển nữ Việt Nam thuộc biên chế đội nữ TP.HCM đã xuất hiện. Và phải tốn thêm nhiều thời gian, họ mới có thể lên xe buýt 2 tầng diễu hành về trung tâm và dâng hương báo công trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ngay trước UBND thành phố.

Sau khi dâng hương, các tuyển thủ di chuyển về UBND TP.HCM dự lễ mừng công do Thành phố tổ chức. Tại đây Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã biểu dương, chúc mừng thành tích mà các tuyển thủ đạt được trong thời gian vừa qua.

Hùng Dũng sẽ thế Quang Hải làm giám khảo tại Tết Freestyle Football 2022

Tết Freestyle Football 2022 là một giải bóng đá nghệ thuật được tổ chức thường niên với mục đích đưa khán giả gần hơn với bóng đá biểu diễn hấp dẫn.

Năm nay giải đấu được tổ chức trở lại sau 1 năm bị hoãn vì lí do dịch bệnh. Ban đầu, BTC dự kiến thành phần BGK sẽ bao gồm: tuyển thủ quốc gia Nguyễn Quang Hải, cựu tuyển thủ Nguyễn Hồng Sơn và Lê Anh Tuấn - nhà vô địch bóng đá nghệ thuật Việt Nam 2009.

Tuy nhiên, do Quang Hải mới bị nhiễm covid-19 gần đây và cần thời gian để cách ly và hồi phục, BTC buộc phải lựa chọn tiền vệ Đỗ Hùng Dũng thay thế người đồng đội trong màu áo CLB Hà Nội của mình. Dù mới chỉ trở lại sau chấn thương, thế nhưng kỹ thuật cá nhân và tầm ảnh hưởng của Dũng "Chíp" là không thể phủ nhận. Bởi vậy, người hâm mộ đánh giá đội trưởng của ĐTVN hoàn toàn phù hợp cho vị trí BGK mà Quang Hải để lại.