Ligue 1 ngày 12/2: PSG nhọc nhằn giành 3 điểm trước Rennes

(VOH) - PSG đã có chiến thắng nhọc nhằn giành 3 điểm trước Rennes ở trận đấu sớm vòng 24 Ligue 1; Thắng dễ Elche tại vòng 24 La Liga, Sevilla tiếp tục bám sát Real.

PSG nhọc nhằn giành 3 điểm

Tại vòng 24 giải VĐQG Pháp, CLB PSG chỉ phải đối đầu với một đối thủ đang không có phong độ tốt ở thời điểm này, đó là Rennes. Tuy nhiên đội bóng thủ đô nước Pháp đã không thể có được một trận đấu dễ dàng, ngay cả khi chơi tại sân nhà.

Dù  được thi đấu trên sân Công viên các hoàng tử trong cuộc tiếp đón Rennes tại vòng 24 giải VĐQG Pháp. Thế nhưng các cầu thủ PSG đã không thể tạo ra được một thế trận hoàn toàn vượt trội so với các cầu thủ đội khách. Thậm chí những cơ hội dứt điểm thực sự nguy hiểm chỉ được các tiền đạo bên phía PSG tạo ra trong thời gian cuối trận đấu.

PSG nhọc nhằn giành 3 điểm - Sevilla bám sát Real trên BXH
Mbappe ghi bàn duy nhất,PSG thắng nhọc nhằn Rennes.

Những tưởng đây sẽ là một trận hoà đáng thất vọng nữa của các cầu thủ đội chủ nhà, thì bất ngờ ở phút bù giờ thứ 3, Lionel Messi đã cho thấy giá trị của mình với đường kiến tạo thuận lợi, để Kylian Mbappe dứt điểm mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu cho PSG, qua đó giúp đội chủ nhà có được trận thắng với tỉ số 1 – 0 trước Rennes.

Thắng trận này, PSG tiếp tục giữ khoảng cách lên tới 13 điểm so với đội đứng thứ hai là Marseille.

Sevilla bám sát Real trên BXH

Được đánh giá cao hơn hẳn cho với Elche, đội chủ nhà Sevilla nhanh chóng dồn lên tấn công và đã tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm lên khung thành của đối thủ. Tuy nhiên cũng phải đến phút thứ 70 của hiệp 2 thì bàn thắng mới đến. Cú dứt điểm này của Papu Gomez đổi hướng khi chạm vào một cầu thủ đối phương, khiến thủ môn Edgar Badia của Elche bó tay.

PSG nhọc nhằn giành 3 điểm - Sevilla bám sát Real trên BXH
Sevilla bám sát Real trên BXH.

Chỉ 6 phút sau, ở cơ hội tiếp theo ngay sau bàn mở tỉ số, các cầu thủ Sevilla đã ngay lập tức nhân đôi cách biệt thành công. Lần này đến lượt Rafa Mir với cú đánh đầu chính xác ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

3 điểm có được giúp cho Sevilla tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid xuống còn 3 điểm, nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

RB Leipzig thắng cách biệt Cologne

Trong rạng sáng nay (12/2) theo giờ Việt Nam, các trận đấu tại vòng 22 giải VĐQG Đức cũng đã diễn ra, trong đó có màn so tài giữa hai CLB RB Leipzig và Cologne. Không nằm ngoài dự đoán khi mà đội bóng được đánh giá cao hơn là các cầu thủ Leipzig đã chơi tốt hơn và giành được chiến thắng chung cuộc.

Với lợi thế sân nhà trong trận đấu tại vòng 22 giải VĐQG Đức, các cầu thủ Leipzig đã chơi tốt hơn ngay từ những phút đầu tiên, và tạo ra được hàng loạt cơ hội tới khung thành của đội khách Cologne.

PSG nhọc nhằn giành 3 điểm - Sevilla bám sát Real trên BXH
RB Leipzig thắng cách biệt Cologne.

Thế nhưng cũng phải tới phút 25, đội chủ nhà mới có thể cụ thể hoá được cơ hội của mình trở thành bàn thắng, với tình huống lập công của Nkunku. Sau bàn thắng này, mọi chuyện đã trở nên dễ dàng hơn với các cầu thủ chủ nhà, khi họ liên tục dồn ép đối thủ để tìm kiếm bàn nhân đôi cách biệt.

Sau giờ nghỉ, liên tiếp các pha toả sáng của Dani Olmo và Angelino đã mang về hai bàn thắng cho Leipzig chỉ trong vòng 3 phút từ phút 54 tới phút 57, qua đó giúp đội chủ nhà dẫn trước với cách biệt 3 bàn thắng.

Đến cuối trận, Lemperle mang về bàn gỡ cho đội khách Cologne ở phút bù giờ, nhưng đó là không đủ để giúp đội khách có được điểm số ở trận đấu này, trước khi phải nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 1-3 trước các cầu thủ RB Leipzig.

Rangnick gửi thông điệp đến Ronaldo

Trong buổi họp báo trước thềm trận gặp Southampton tối nay, HLV Ralf Rangnick đã gửi thông điệp tới Ronaldo khi nói rằng anh đang có hiệu suất ghi bàn chưa đạt yêu cầu.

Rangnick nói: “Ronaldo nên ghi nhiều bàn hơn, đó là điều hiển nhiên. Tôi nghĩ chúng tôi đang tạo ra đủ cơ hội nhưng chúng tôi không ghi đủ bàn thắng trong các trận đã qua. Tuy nhiên, đây không chỉ là vấn đề với Cristiano, mà là vấn đề với các cầu thủ khác, đặc biệt là các cầu thủ tấn công. Chúng tôi không ghi đủ bàn thắng”.

Trong 10 trận đấu gần nhất dưới thời Rangnick, MU chỉ có 3 trận ghi được từ 2 bàn trở lên. Trong 2 trận ra quân gần nhất, MU để thua Middlesbrough ở FA Cup và bị đội cuối bảng Burnley cầm hòa.

PSG nhọc nhằn giành 3 điểm - Sevilla bám sát Real trên BXH
Rangnick muốn Ronaldo ghi nhiều bàn hơn.  

Lukaku đăng thông điệp khó hiểu lên mạng xã hội

Romelu Lukaku một lần nữa gây chú ý trên sân cỏ khi đăng một thông điệp khó hiểu trên mạng xã hội chỉ vài tuần sau khi bày tỏ sự không hài lòng với chiến thuật của Thomas Tuchel. “Nếu bạn phải ép buộc nó, thì nó có thể không phù hợp”, Lukaku viết trên tài khoản Snapchat của mình vào tối thứ Sáu.

Thông điệp trên xảy ra chỉ một tháng sau khi Lukaku buộc phải xin lỗi câu lạc bộ sau một cuộc phỏng vấn ồn ào không đáng có với Sky Sports Italia. Tuy nhiên, một nguồn tin của tờ Goal xác nhận thông điệp của Lukaku không liên quan gì tới bóng đá.

PSG nhọc nhằn giành 3 điểm - Sevilla bám sát Real trên BXH
Thông điệp ẩn ý của Lukaku.