Hơn 10 tỷ đồng tiền thưởng mừng công các nữ cầu thủ TPHCM

(VOH) - Với việc đoạt vé tham dự World Cup 2023, các nữ cầu thủ TPHCM nhận nhiều khoản thưởng lớn lên đến hơn 10 tỷ đồng.

Chiều tối 11/2, UBND TPHCM đã tổ chức buổi gặp gỡ, mừng công các huấn luyện viên, vận động viên TPHCM thi đấu trong đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, những người vừa góp công lớn trong việc đoạt vé tham dự World Cup 2023.

Với chiến tích này, các nữ cầu thủ TPHCM nhận nhiều khoản thưởng lớn lên đến hơn 10 tỷ đồng.

TPHCM là đơn vị chủ lực đóng góp vào thành tích của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại Asian Cup 2022. Hầu hết các trụ cột của đội tuyển nữ Việt Nam đều là cầu thủ của TPHCM như: Huỳnh Như, Kim Thanh, Bích Thùy, Chương Thị Kiều, Mỹ Anh… cùng 2 trợ lý huấn luyện viên Kim Chi và Kim Hồng.

Ngay sau khi đáp máy bay xuống Tân Sơn Nhất chiều 11/2, các cầu thủ nữ đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ khi di chuyển bằng xe buýt hai tầng về Công viên Tượng đài Bác Hồ, phía trước UBND Thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, đoàn đã dâng hương, dâng hoa báo công với Bác.

nữ cầu thủ TPHCM
Các cầu thủ nữ di chuyển bằng xe buýt hai tầng về Công viên Tượng đài Bác Hồ

Tại buổi gặp mặt, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM, ông Mai Bá Hùng cho biết, nhiều đơn vị đã trao các phần thưởng giá trị cho các thành viên tuyển nữ thuộc biên chế TPHCM, với tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng gồm tiền mặt, voucher và học bổng.

Trong đó, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương tài trợ 6 tỷ đồng để tăng thêm cho các thành viên đội bóng đá nữ TPHCM thu nhập trung bình 10 triệu đồng/người trong năm 2022, Hưng Thịnh Land tài trợ 2 tỷ đồng, Thái Sơn Nam 1 tỷ đồng.

nữ cầu thủ TPHCM
Tập đoàn Liên Thái Bình Dương tài trợ 6 tỷ đồng cho các thành viên đội bóng đá nữ TPHCM

Trường Đại học Hoa SenTrường Đại học Công nghệ Thông tin trao tặng học bổng toàn phần cho thành viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thuộc biên chế TPHCM, Saigon Coop chăm lo phần ăn và dinh dưỡng cả năm cho 120 thành viên bóng đá nữ, ưu tiên tiếp nhận làm việc nếu các vận động viên có nhu cầu…

Vô cùng xúc động trước sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo TPHCM cũng như người hâm mộ, đội trưởng Huỳnh Như nói rằng “chưa bao giờ bóng đá nữ được đón tiếp như thế này và đây là kỷ niệm sẽ nhớ mãi” trong cuộc đời làm cầu thủ.

Còn trung vệ Chương Thị Kiều thì bộc bạch: “Chưa bao giờ em nghĩ có tấm vé đi World Cup. Mình có ước mơ nhưng không biết khi nào thực hiện được. Nhưng bây giờ ước mơ đó thành hiện thực nên em rất là hạnh phúc, rất là vinh dự. Em mong muốn người hâm mộ quan tâm hơn đến bóng đá nữ để tụi em quyết tâm thi đấu tại World Cup”.

Trợ lý Huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên trưởng Câu lạc bộ TPHCM, bà Đoàn Thị Kim Chi chia sẻ: “Rất là xúc động. Chưa bao giờ đội tuyển bóng đá nữ được đón tiếp nồng nhiệt và trang trọng như vậy. Đến nay là hơn 20 năm làm thể thao. Chi thấy rất là hạnh phúc và sẽ nhớ mãi những kỷ niệm này. Chi và các bạn sẽ cố gắng nỗ lực để đáp lại tấm lòng của mọi người”.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi bày tỏ sự biết ơn, lòng tự hào với các cầu thủ bóng đá nữ Thành phố và cho rằng, thời gian qua chúng ta nhìn bóng đá nữ có vẻ chưa được công bằng. Do đó, buổi tiếp đón thể hiện sự trân trọng cảm ơn của thành phố với đóng góp của các chị, các em.

Theo ông Phan Văn Mãi, Thành phố vừa qua đón Tết Nguyên đán đầm ấm, rất là vui và niềm vui được nhân đôi khi đón nhận thành tích từ đội tuyển nữ quốc gia, trong đó có đóng góp rất lớn của các cầu thủ bóng đá nữ TPHCM.

“Các bạn là niềm tự hào của TPHCM, thể hiện tinh thần của người phụ nữ Việt Nam “anh hùng bất khuất, trung hậu đảm đang”, thể hiện được tinh thần của tuổi trẻ Việt Nam khát khao chinh phục đỉnh cao trong thể thao. Chúng tôi nghĩ nó không chỉ có ý nghĩa với các bạn, với gia đình các bạn, với bóng đá nữ TPHCM, mà còn ý nghĩa rất lớn với TPHCM nói chung, với thể thao Việt Nam nói chung và với cả nước Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển” - ông Phan Văn Mãi chia sẻ.

Ông Phan Văn Mãi mong muốn các cầu thủ tiếp tục rèn luyện để tiếp tục có thành tích tốt trong vòng Chung kết World Cup 2023.

Ông Mãi cũng cảm ơn các trường đại học, công ty… đã chung tay góp sức, ngoài hỗ trợ hiện vật còn hỗ trợ để các cầu thủ an tâm sau khi giải nghệ. Dịp này, UBND TPHCM cũng tặng bằng khen và 1 tỷ đồng cho tập thể câu lạc bộ bóng đá nữ TPHCM, 11 cá nhân nhận 20 triệu đồng/người với thành tích vô địch quốc gia, 30 triệu đồng cho thành tích cùng Đội tuyển quốc gia.