Bóng đá Việt Nam 10/2: ĐT nữ Việt Nam về nước sau hành trình 44 ngày

(VOH) - Sau rất nhiều sự chờ đợi, những cô gái vàng của ĐT Việt Nam đã đặt chân xuống sân bay Nội Bài trong niềm hạnh phúc và chào đón của rất đông người hâm mộ.

ĐT nữ Việt Nam về nước sau chiến tích giành vé dự World Cup 2023

Đúng 9 giờ 35 phút ngày 10/2/2022, chuyên cơ chở Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam từ Ấn Độ về nước đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), khép lại hành trình vinh quang giành vé dự World Cup nữ 2023.

Sau khi xuống sân bay, tuyển nữ nhận được sự chào đón của Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh, ông Trần Quốc Tuấn.

ĐT nữ Việt Nam về nước sau chiến tích giành vé dự World Cup 2023
Toàn đội chụp ảnh chung với các lãnh đạo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương cùng Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể Thao Trần Đức Phấn tặng lì xì cho các thành viên đội tuyển.

Trước tình cảm nồng hậu của người hâm mộ, HLV Đức Chung chia sẻ:"Chúng tôi xin cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và người hâm mộ, để toàn đội quyết tâm vượt mọi khó khăn để góp mặt ở World Cup. Năm mới tôi xin chúc mọi người nhiều sức khỏe, thành công và may mắn. Một lần nữa, tôi xin cảm ơn".

ĐT nữ Việt Nam về nước sau chiến tích giành vé dự World Cup 2023
Cả đoàn sẽ di chuyển về nghỉ ngơi ở khách sạn Grand Plaza, trước khi có những hoạt động tiếp theo vào chiều nay và ngày mai.

Cách đây gần hai tháng, đội tuyển nữ Việt Nam đã tới Tây Ban Nha tập huấn, sau đó đội tuyển di chuyển sang Ấn Độ thi đấu Asian Cup 2022. Đạt thành tích tiến vào tứ kết, đội tuyển Việt Nam đã góp mặt trong nhóm play-off tranh vé dự World Cup. Các cô gái vàng của đội tuyển Việt Nam đã toàn thắng ở vòng play-off qua đó xuất sắc giành tấm vé thứ năm dự World Cup 2023. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam có vé dự World Cup.

AFC sẽ tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị cho trận gặp Oman

ĐT Việt Nam vẫn còn 2 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp Oman trên sân nhà sau đó sẽ làm khách trước Nhật Bản.

VFF sẽ phải có văn bản báo cáo với LĐBĐ châu Á về chất lượng sân Mỹ Đình khoảng 10 ngày trước thềm trận đấu chính thức. Sau đó, các giám sát của AFC sẽ sang Việt Nam để thẩm định chất lượng mặt sân Mỹ Đình và các phòng chức năng.

ĐT nữ Việt Nam về nước sau chiến tích giành vé dự World Cup 2023
ĐT Việt Nam còn 1 trận trên sân nhà.

Trước đó, vào ngày 5/2, BTC trận đấu đã tiến hành cắt cỏ và trồng lại cỏ mới. Đây là hành động nhằm tránh trường hợp sân Mỹ Đình không đáp ứng được yêu cầu tổ chức trận đấu của AFC. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam vẫn sẽ phải chờ "phán quyết" cuối cùng của AFC về lợi thế sân nhà ở trận gặp Oman sắp tới.

Trong một động thái khác, AFC sẽ không di chuyển VAR cho đến hết trận đấu sân nhà tiếp theo của ĐT Việt Nam. Theo dự kiến, AFC sẽ tái lắp đặt VAR trên sân Mỹ Đình vào ngày 22/3 tới. Đến ngày 23/3, các trọng tài sẽ tiến hành chạy thử VAR.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Oman sẽ được diễn ra vào ngày 24/3 trên SVĐ Mỹ Đình. Hùng Dũng và các đồng đội sẽ hội quân trở lại vào tháng 3 tại Hà Nội.

Tinh thần của ĐT Việt Nam đang lên cao sau khi giành chiến thắng trước Trung Quốc vào đúng ngày mùng 1 Tết. Nhiều khả năng, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhân tố mới lên ĐTQG.

U23 Việt Nam dự giải giao hữu trước thềm VCK U23 châu Á 2022

Mới đây, trang Asean Football đã đăng tải thông tin liên quan đến việc U23 Việt Nam sẽ tham dự giải đấu Dubai - U23 International Tournament cùng 7 đội bóng khác vào tháng 3 tới đây.

Theo đó, U23 Việt Nam sẽ cùng UAE, Thái Lan, Croatia, Trung Quốc, Saudi Arabia, Iraq và Uzbekistan thi đấu để tranh chức vô địch. Theo trang Asean Football, đây là giải đấu được đánh giá là có chất lượng chuyên môn cao khi có sự góp mặt của những đại diện hàng đầu châu Á cùng ông lớn châu Âu là U23 Croatia.

ĐT nữ Việt Nam về nước sau chiến tích giành vé dự World Cup 2023
U23 Việt Nam từng đối đầu với U23 Uzbekistan tại trận chung kết U23 châu Á 2018.

Giải đấu này sẽ là cơ hội để các đội tuyển có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK U23 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 6 tới tại Uzbekistan. Còn với đại diện châu Âu là U23 Croatia, nhiều khả năng họ sẽ chỉ đưa các cầu thủ trẻ đến dự giải bởi giải đấu này không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB không có nghĩa vụ nhả người.

Truyền thông Trung Quốc dự đoán Croatia nhiều khả năng sẽ cử lứa U21 đi dự giải. Nhưng dù có như vậy thì đây vẫn là một đối thủ lớn của các đội bóng châu Á. Trong khi đó, các báo Trung Quốc cũng rất hứng thú trước viễn cảnh xuất hiện một trận tái đấu với U23 Việt Nam. Hồi 2019, U22 Trung Quốc từng thua ngay trên sân nhà trước những Tiến Linh, Quang Hải...

Sau khi loạt trận vòng loại Giải U23 châu Á 2022 hồi tháng 11 năm ngoái, 16 cái tên dự vòng chung kết diễn ra tại Uzbekistan đã được xác định gồm: Uzbekistan, Qatar, Iran, Iraq, Kuwait, UAE, Việt Nam, Jordan, Úc, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Thái Lan, Saudi Arabia, Turkmenistan và Tajikistan.

Dựa theo thành tích ở các vòng chung kết U23 châu Á gần nhất, LĐBĐ châu Á (AFC) chia 16 đội thành 4 nhóm chuẩn bị cho lễ bốc thăm. Nhóm 1: Uzbekistan, Hàn Quốc, Saudi Arabia và Úc. Nhóm 2: Jordan, Thái Lan, UAE và Iran. Nhóm 3: Việt Nam, Iraq, Qatar và Nhật. Nhóm 4: Tajikistan, Malaysia, Kuwait và Turkmenistan.