Ngoại hạng Anh 10/2/2022: Man City bỏ xa Liverpool 12 điểm

(VOH) - Man City gia tăng khoảng cách với Liverpool lên thành 12 điểm; Chủ nhà Tottenham đã để Southampton ngược dòng giành chiến thắng tại vòng 24 Ngoại hạng Anh.

Man City xây chắc ngôi đầu

Tiếp đón Brentford trên sân nhà Etihad tại vòng 24 Ngoại hạng Anh, Man City đã không để cho bất ngờ nào xảy ra. Đội khách dù đã chủ đích chơi phòng ngự với mục tiêu kiếm 1 điểm, thế nhưng kế hoạch này của Brentford đã hoàn toàn thất bại.

Thi đấu thong dong ở đầu hiệp 1, phải đến 15 phút cuối hiệp, các cầu thủ Man City mới tăng tốc và ngay lập tức khiến đội khách mắc sai lầm. Phút 39, Sterling đi bóng trong vòng cấm khiến Roerslev phạm lỗi, trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và Mahrez đã không bỏ lỡ cơ hội để mở tỉ số.

Man City xây chắc ngôi đầu - Tottenham thua ngược trên sân nhà
Man City củng cố ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh.

Hiệp 2 diễn ra với thế trận không khác là mấy khi Man City là đội cầm bóng nhiều hơn. Những gì mà đội chủ sân Etihad cần chỉ đơn giản là chờ đối phương mắc sai lầm. Thủ thành Raya của Brentford có pha chuyền bóng bất cẩn vào vị trí của Sterling. Dù cản phá được cú sút của tiền đạo người Anh, thế nhưng ở cú sút bồi của De Bruyne thì Raya hoàn toàn bó tay.

2-0 nghiêng về Man City cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Với 3 điểm có được trước Brentford, Man City củng cố ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh với 60 điểm sau 24 vòng đấu.

Tottenham thua ngược trên sân nhà

Tiếp đón Southampton trên sân nhà, Tottenham nhanh chóng có được bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ 18 bằng một pha đốt lưới nhà của cầu thủ đội khách. Tuy nhiên, chỉ sau đó 5 phút, Armando Broja đã ghi bàn gỡ hòa cho Southampton.

Sau giờ nghỉ, Tottenham một lần nữa vươn lên dẫn trước ở phút 70 nhờ pha lập công của Son Heung Min. Một lần nữa, lợi thế của Tottenham không duy trì được lâu. Liên tiếp trong 3 phút, Southampton ghi bàn gỡ hòa rồi vươn lên dẫn trước.

Man City xây chắc ngôi đầu - Tottenham thua ngược trên sân nhà
Tottenham thua ngược trên sân nhà.

Phút 79, nhận quả tạt từ phải vào của James Ward-Prowse, Elyounoussi đánh đầu về phía xa, ngoài tầm với của Lloris gỡ hòa cho Southampton. 3 phút sau, vẫn là James Ward-Prowse với pha treo bóng bổng vào cấm địa Tottenham, Che Adams thoải mái đánh đầu hạ Lloris đưa Southampton lần đầu tiên vươn lên dẫn trước ở trận đấu này.

Nhận liên tiếp 2 bàn thua, Tottenham dồn lên tấn công mạnh mẽ. Ở phút bù giờ thứ 3, đội chủ nhà đưa được bóng vào lưới của Southampton, thế nhưng VAR vào cuộc và bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Chung cuộc, Tottenham để thua Southampton với tỉ số 2-3 ngay trên sân nhà. Trận thua này khiến Tottenham mất cơ hội trở lại cuộc đua top 4 khi chỉ xếp ở vị trí thứ 7, cách vị trí top 4 đến 4 điểm.

Aston Villa vs Leeds United có trận hòa kịch tính

Cả HLV Steven Gerrard của Aston Villa lẫn Marcelo Bielsa bên phía đội khách Leeds United đều nỗ lực xây dựng đội bóng của mình theo trường phái tấn công. Bởi thế, không ngạc nhiên khi màn so kè giữa hai đội bóng này kết thúc với một bữa đại tiệc bàn thắng.

Ngay phút thứ 9, Daniel James đã giúp đội khách vượt lên. Tuy nhiên, khoảng thời gian sau đó chứng kiến thế trận tấn công tuyệt vời của Aston Villa. Phút 30, Philippe Coutinho đưa trận đấu về thế cân bằng với bàn gỡ hòa.

Man City xây chắc ngôi đầu - Tottenham thua ngược trên sân nhà
Trận đấu giữa Aston Vila và Leeds diễn ra hấp dẫn.

Liền các phút 38 và 43, Coutinho thực hiện 2 đường kiến tạo đều cho Jacob Ramsey lập công, giúp Aston Villa dẫn 3-1. Tuy nhiên, sự hớ hênh nơi hàng thủ khiến đội chủ nhà thủng lưới ở phút 45+2, người ghi bàn cho Leeds vẫn là Daniel James.

Có tới 5 bàn trong hiệp 1, nhưng hiệp 2 lại chỉ có thêm 1 bàn thắng. Và nó thuộc về Leeds với tình huống gỡ hòa của trung vệ Diego Llorente. Cuối trận, Aston Villa chỉ còn chơi với 10 người do trung vệ Konsa nhận thẻ vàng thứ hai. Dù vậy, tỷ số 3-3 được duy trì đến hết trận.

Ngược đãi động vật, Zouma trả giá đắt

La Fondation 30 Millions d'Amis - tổ chức bảo vệ quyền động vật lớn nhất ở Pháp - gửi đơn kiện lên tòa án Paris (Pháp) sau khi chứng kiến hành vi ngược đãi một con mèo của Kurt Zouma cách đây ít ngày.

"Đây là hành vi tồi tệ. Zouma không xứng đáng được lên tuyển quốc gia Pháp. Chúng tôi đã nộp đơn kiện cậu ta", phát ngôn viên của La Fondation 30 Millions d'Amis cho biết.

Man City xây chắc ngôi đầu - Tottenham thua ngược trên sân nhà
Ngược đãi động vật, Zouma trả giá đắt.

Theo điều 113-6 Bộ luật Hình sự Pháp, một công dân của nước này vẫn có thể bị truy tố về các hành vi phạm tội được thực hiện ở nước ngoài. Luật bảo vệ mới được ban hành ở đất nước hình lục lăng vào năm 2021 quy định hành vi ngược đãi động vật có thể bị phạt tù tới 4 năm cùng khoản tiền phạt 50.000 bảng.

Cách đây vài hôm Zouma bị phát hiện đã đá và tát một chú mèo ở căn hộ trị giá 2 triệu bảng của mình. Khi đoạn video ghi lại hành động tàn nhẫn của Zouma được chia sẻ trên các mạng xã hội, chốt chặn của West Ham đã phải nhận vô số "gạch đá".

Hãng dụng cụ thể thao Adidas đã ngay lập tức cắt hợp đồng tài trợ với Kurt Zouma sau đoạn video này được phát tán. "Chúng tôi đã kết thúc cuộc điều tra và xác nhận Zouma không còn hợp đồng với Adidas", đại diện của hãng dụng cụ thể thao Đức cho biết.

Trong khi đó, tờ Daily Mail khẳng định, Zouma vừa bị BLĐ West Ham bắt phải nộp phạt 250.000 bảng (tương đương 2 tuần lương). Số tiền này West Ham không giữ lại mà đã dành tặng cho quỹ từ thiện chuyên chăm sóc và bảo vệ động vật.

Lingard chắc chắn đến West Ham

Phát biểu trên Give Me Sport, nhà báo Pete O’Rourke xác nhận rằng: “Lingard sẽ phải đợi đến mùa hè để rời MU theo dạng chuyển nhượng tự do và tôi chắc chắn rằng khi đó West Ham sẽ có sự phục vụ của cậu ấy”.

West Ham là đội bóng mà Lingard đã trải qua thời gian thi đấu cho mượn thành công. Ở phiên chợ Đông, West Ham đã đề xuất hỏi mua Lingard, tuy nhiên thương vụ đổ bể do MU muốn giữ Lingard ở lại do Mason Greenwood vướng bê bối.