Kết quả Ngoại hạng Anh 9/2: Hòa thất vọng, MU rời Top 4

(VOH) - Manchester United đã có trận hòa 1-1 đầy thất vọng trên sân Burnley tại vòng 24 Ngoại hạng Anh 2021/22, qua đó mất vị trí thứ tư vào tay West Ham.

Hòa thất vọng, MU bật khỏi Top 4

MU chỉ phải đối đầu với đội bét bảng Burnley, và đó là cơ hội không thể tốt hơn cho "Quỷ đỏ". HLV Ralf Rangnick gây bất ngờ khi cất Ronaldo lên ghế dự bị, để Cavani đá chính cùng Rashford, Sancho cũng như 2 vệ tinh Bruno Fernandes - Pogba ở phía sau.

Hiệp đầu tiên chứng kiến sự vượt trội hoàn toàn của MU với 12 cú dứt điểm, trong khi Burnley không có nổi cú đá nào. Phút 18, Paul Pogba thực hiện cú đá chất lượng mở tỷ số cho MU sau đường căng ngang rất tốt của Luke Shaw.

Hòa thất vọng, MU bật khỏi Top 4 - Cực nóng bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh
Hòa thất vọng, MU bật khỏi Top 4.

Ngoài bàn thắng của Pogba, "Quỷ đỏ" còn có 2 lần đưa được bóng vào lưới Burnley nhưng tổ VAR và trọng tài chính Mike Dean không công nhận. Ngoài ra, rất nhiều cơ hội rõ rệt khác bị các chân sút của đội khách lãng phí, đặc biệt là cú đánh đầu cận thành của Cavani ở phút 33.

Hiệp 1 tưởng chừng dễ chơi khiến MU mất cảnh giác trong hiệp 2. Ngay phút 47, Jay Rodriguez đã chọc thủng lưới khung thành De Gea sau một tình huống mà Maguire và các đồng đội phòng ngự quá tệ. Suốt những phút sau đó, khung thành "Quỷ đỏ" nhiều phen chao đảo nhưng may mắn không phải chịu thêm bàn thua.

Ngay cả khi HLV Rangnick tung Ronaldo vào sân, thế trận tấn công của MU vẫn vô cùng bế tắc. 1-1 là tỷ số cuối của trận đấu.

West Ham chiếm vị trí thứ tư của MU

Tiếp đón đối thủ thuộc nhóm "cầm đèn đỏ" Watford trên sân nhà, West Ham nhập cuộc đầy hào hứng. Hàng loạt tình huống sóng gió trước khung thành được "The Hammers" tạo ra nhờ sự cơ động của Bowen, Benrahma hay Antonio, đáng tiếc nhất phải kể đến hai cú dứt điểm của Benrahma ở phút 36 bị hàng thủ Watford cản phá.

Hòa thất vọng, MU bật khỏi Top 4 - Cực nóng bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh
Bowen ghi bàn thắng quý giá giúp West Ham đánh bại Watford.

Phía đối diện, Watford cũng có vài cơ hội ngon ăn, dù vậy các chân sút đội khách vẫn thiếu đi một chút sự chính xác để chuyển hóa thành bàn thắng.

Thế trận giằng co được duy trì tới tận phút 68, thời điểm West Ham có bàn khai thông bế tắc. Bowen tung cú dứt điểm ngoài vòng cấm địa, bóng khẽ chạm chân Samir đổi hướng đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Ben Foster.

Khoảng thời gian còn lại không đủ để Watford tìm bàn gỡ hòa. Thắng 1-0 chung cuộc, West Ham vươn lên vị trí thứ 4 (40 điểm/24 trận), hơn đội xếp sau MU 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

HLV Frank Lampard không thể giành chiến thắng đầu tiên

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Newcastle và Everton nhập cuộc vô cùng máu lửa, tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nhưng trớ trêu thay, những bàn thắng của hai đội lại đến theo cách khó ai ngờ.

Phút 36, trong nỗ lực cản phá cú dứt điểm của cầu thủ Everton, Jamaal Lascelles lóng ngóng phản lưới nhà mở tỷ số cho đội khách. Dù vậy, cầu thủ người Anh chỉ mất 1 phút để chuộc lỗi bằng cú đánh đầu khiến Mason Holgate "đốt đền", gỡ hòa 1-1.

Hòa thất vọng, MU bật khỏi Top 4 - Cực nóng bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh
Newcastle thắng tưng bừng Everton.

Newcastle không cầm bóng quá nhiều (tỷ lệ cầm bóng 39% so với 61% của Everton), nhưng khả năng tận dụng cơ hội là sự khác biệt giữa họ và đối thủ. Phút 56, Ryan Fraser đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Không chấp nhận thất bại, HLV Frank Lampard tung tân binh Donny Van De Beek hòng cải thiện thế trận. Tuy nhiên không những không thể gỡ hòa, Everton còn nhận bàn thua thứ 3. Phút 80, Kieran Trippier ấn định chiến thắng 3-1 cho Newcastle bằng siêu phẩm đá phạt đẳng cấp.

Cực nóng bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

Mất vị trí thứ tư vào tay West Ham nhưng mối đe dọa thật sự của thầy trò Ralf Rangnick đến từ những đội xếp sau, thi đấu ít trận hơn như Arsenal (36 điểm/21 trận), Tottenham (36 điểm/20 trận) hay Wolves (34 điểm/21 trận). Trường hợp 3 đội này đá đủ số trận và toàn thắng, còn MU tiếp tục sảy chân ở trận đấu bù vòng 18 gặp Brighton, họ có thể tụt xuống vị trí thứ 8.

Nếu viễn cảnh này thực sự xảy ra, "Quỷ đỏ" chỉ còn biết tự trách mình bởi ngoài trận hòa Burnley, họ còn nhiều lần mất điểm vô duyên (thua Wolves 0-1, hòa Aston Villa 2-2). Trước mắt, MU cần hy vọng Southampton cầm chân Tottenham vào rạng sáng mai (2h45, 10/2).

Ở nhóm cuối bảng, HLV Frank Lampard không thể giành chiến thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh trên cương vị HLV trưởng Everton. Trận thua 1-3 trước Newcastle khiến "The Toffees" dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 16 (19 điểm/21 trận), chỉ hơn Newcastle 1 điểm và nhóm xuống hạng 3 điểm. Rõ ràng Lampard còn rất nhiều việc phải làm trong hành trình giải cứu "con tàu đắm" Everton.