Bóng đá Việt Nam 9/2: Quang Hải dương tính COVID-19

(VOH) - Quang Hải có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi test nhanh; Hậu vệ Đoàn Văn Hậu dự kiến trở về nước vào ngày 10/2.

Quang Hải dương tính COVID-19

Ngày 8/2, CLB Hà Nội tổ chức xét nghiệm mẫu gộp cho toàn đội trước khi khởi hành đi Nam Định. Trong đó, một mẫu gộp cho kết quả dương tính với COVID-19. Các cầu thủ trong nhóm này được làm test nhanh lẻ, kết quả Quang Hải dương tính với COVID-19. Tiền vệ này được làm test nhanh một lần nữa và vẫn cho kết quả tương tự.

Quang Hải dương tính COVID-19 - Văn Hậu chuẩn bị trở về nước
Quang Hải nhiễm COVID-19.

Quang Hải được cho dừng tập luyện và tự cách ly tại nhà điều trị. Hiện tại, tiền vệ sinh năm 1997 không xuất hiện triệu chứng sốt, mệt mỏi. Theo y tế địa phương, thời gian cách ly cho ca nhiễm không có triệu chứng là 7 ngày. Các kế hoạch của Quang Hải chuẩn bị cho năm mới cũng bị đảo lộn.

Quang Hải đã tiêm 3 mũi vắc xin ngừa Covid-19. Hợp đồng của Hải với CLB Hà Nội sẽ kết thúc vào tháng 4 năm nay nên anh đang thương thảo với đội bóng này trước khi chốt tương lai. Nhiều khả năng tiền vệ này sẽ gia hạn tiếp 1 năm với đội bóng Thủ đô trước khi ra nước ngoài phát triển sự nghiệp.

Trước Quang Hải, nhiều tuyển thủ Việt Nam cũng dính Covid-19 như Văn Toàn, Tiến Linh, Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải… và đều bình phục, trở lại tập luyện, thi đấu.

Đoàn Văn Hậu chuẩn bị trở về Việt Nam

Mới đây, ngôi sao của ĐT Việt Nam Đoàn Văn Hậu đã ấn định thời gian trở về nước. Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1999 sẽ đáp chuyến bay trở về Việt Nam vào ngày 10/2 tới. Được biết, dù chưa bình phục hoàn toàn chấn thương nhưng do visa ở bên Hàn Quốc đã không còn hiệu lực, Văn Hậu buộc phải trở về Việt Nam để tiếp tục điều trị và tập luyện.

Tính đến thời điểm hiện tại, chấn thương của Văn Hậu đã có nhiều biến chuyển tích cực, hậu vệ người Thái Bình đã có thể tự tập luyện với cường độ từ thấp tới trung bình. Trước đó, thậm chí có nhiều dự đoán cho rằng cầu thủ này còn khó lòng có thể bình phục sớm như vậy.

Quang Hải dương tính COVID-19 - Văn Hậu chuẩn bị trở về nước
Đoàn Văn Hậu chuẩn bị trở về Việt Nam.

Theo như những kết quả trong quá trình điều trị, các bác sỹ dự kiến tuyển thủ sinh năm 1999 có thể quay trở lại thi đấu vào tháng 3, tức vẫn kịp cho SEA Games 31. Dẫu vậy, từ giờ tới lúc đó, Văn Hậu vẫn còn phải theo dõi kỹ lưỡng và cần đạt một thể trạng tốt nhất, để tránh những chấn thương có thể tái phát.

Trước khi rời Hàn Quốc, Văn Hậu đã có buổi gặp gỡ với bác sĩ Choi Ju-young. Hai người cùng nhau ăn tối và ôn lại những kỷ niệm cũ. Trước đó, ngay sau khi kết thúc AFF Cup 2020, ông Choi đã quyết định chia tay với đội tuyển Việt Nam sau hơn 3 năm gắn bó để trở về quê nhà làm việc và chăm sóc gia đình.

VFF lên kế hoạch tổ chức lễ mừng công cho ĐT Việt Nam

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường trở về nước bằng chuyên cơ riêng của Bamboo Airways và sẽ có mặt tại Việt Nam vào sáng ngày 10/2. Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng đã lên kế hoạch tổ chức lễ mừng công thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sau khi trở về nước.

Quang Hải dương tính COVID-19 - Văn Hậu chuẩn bị trở về nước
VFF lên kế hoạch tổ chức lễ mừng công cho ĐT Việt Nam.

Công tác tổ chức buổi lễ cũng sẽ được tính toán cẩn thận, cụ thể, chi tiết để đảm bảo sự trang trọng cũng như tuân thủ tuyệt đối những nguyên tắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính cũng sẽ có buổi gặp mặt và biểu dương thành tích xuất sắc của đội tuyển nữ Việt Nam.

Dự kiến, các cô gái của chúng ta sẽ có khoảng 1 tháng để nghỉ ngơi, về thăm gia đình, trước khi trở lại hội quân vào tháng 3 để chuẩn bị cho SEA Games trên sân nhà.

U23 Việt Nam sang Campuchia với 27 cầu thủ

U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Campuchia tranh tài giải U23 Đông Nam Á với 27 cầu thủ. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, BTC giải U23 Đông Nam Á cho phép nâng số lượng đăng ký cầu thủ từ 23 lên 28 cầu thủ.

Quang Hải dương tính COVID-19 - Văn Hậu chuẩn bị trở về nước
U23 Việt Nam sẽ mang toàn bộ 27 cầu thủ sang Campuchia.

Trong số 27 cái tên đang tập trung cùng U23 Việt Nam, hiện đang có 2 cầu thủ dính chấn thương nhẹ là tiền vệ Phan Bá Quyền và hậu vệ Ngọc Thắng. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam hiện đang tập huấn tại Bình Dương và dự kiến di chuyển sang Campuchia vào ngày 11/2.

HLV Kiatisuk chia sẻ mục tiêu ở mùa giải năm nay

Chia sẻ với giới truyền thông, HLV trưởng HAGL Kiatisuk thừa nhận, đội bóng phố Núi muốn giành ngôi vô địch V-League 2022. "Mục tiêu của chúng tôi mùa giải tới là tốp 3, nhưng thực tế là tất cả chúng tôi đều muốn đoạt chức vô địch. Tôi nghĩ HAGL hoàn toàn đủ khả năng", HLV Kiatisuk chia sẻ.

Ngoài đấu trường V-League và Cúp QG, CLB HAGL cũng sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam tranh tài ở sân chơi AFC Champions League.Theo kết quả bốc thăm, thầy trò HLV Kiatisuk nằm chung bảng đấu với CLB Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), Yokohama F. Marinos (Nhật Bản) và đội thắng ở trận play-off 1

Quang Hải dương tính COVID-19 - Văn Hậu chuẩn bị trở về nước
HLV Kiatisuk chia sẻ mục tiêu ở mùa giải năm nay.