Chờ...

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu có mặt ở World Cup

(VOH) – Với kết quả 2-1 ở trận play-off, lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành vé tham dự World Cup bóng đá nữ vào năm 2023.

Ngày 6/2, trong trận đấu với Đài Loan, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng, giành vé tham dự World Cup bóng đá nữ 2023 lần đầu tiên trong lịch sử.

Tuyển nữ Việt Nam đã dồn đội hình lên cao để gây sức ép ngay từ đầu. Bàn mở tỉ số cũng đến rất sớm, ngay ở phút thứ 6 với pha đánh đầu chính xác của Chương Thị Kiều từ quả phạt góc của Tuyết Dung.

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu có mặt ở World Cup 1
Niềm vui chiến thắng của các cô gái Việt Nam - Ảnh: Getty Images/TTO

Bàn thắng này giúp tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có thế trận tốt. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung tạo ra thêm nhiều pha bóng sóng gió, trong đó có tình huống ở phút thứ 13 nhưng các cầu thủ Đài Loan đã hóa giải thành công.

Ngay sau đó, lưới của thủ thành Kim Thanh lại bất ngờ rung lên ở phút 20 sau đường chuyền sai của Phương Thảo. Ngôi sao sáng nhất của tuyển Đài Loan Su Yu-Hsuan là người thoát xuống rồi chuyền vào để Chen Yen-Ping đệm bóng vào khung thành.

Nhưng bàn thắng đã không được công nhận vì trước đó Su Yu-Hsuan đã để bóng trôi hết biên ngang.

Sang hiệp 2, ở phút thứ 50, đội tuyển Đài Loan có bàn gỡ sau một pha tăng tốc m. Ku Wai-Ching đi bóng vượt qua nhiều cầu thủ Việt Nam rồi chuyền xuống để Su Yu-Hsuan dứt điểm hạ gục Kim Thanh.

Tuy nhiên, tuyển nữ Việt Nam nhanh chóng lấy lại thế dẫn trước tỉ số với bàn thắng của Bích Thùy.

Với kết quả thắng chung cuộc Đài Loan 2-1, các cô gái Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành vé góp mặt ở World Cup bóng đá nữ vào năm 2023.