TPHCM sẽ tranh chức vô địch ở trận cuối với Hà Nội Watabe

(VOH) - Hà Nội Watabe ngược dòng thắng đậm Phong Phú Hà Nam 4-1, TP.HCM cũng có chiến thắng đậm 4-1 trước Thái Nguyên T&T tại Giải Bóng đá Nữ VĐQG 2021.

Ngược dòng ngoạn mục, Hà Nội Watabe xây chắc ngôi đầu

Hà Nội Watabe đặt mục tiêu có được 3 điểm trước Phong Phú Hà Nam, bởi lượt đấu cuối cùng giải họ sẽ phải chạm trán đối thủ tranh ngôi vô địch là TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, tham vọng ấy đã bị dội gáo nước lạnh ngay ở phút thứ 7 khi tiền đạo Hồng Cúc bất ngờ mở tỉ số cho Phong Phú Hà Nam.

Nhưng diễn biến sau đó của trận đấu cho thấy rằng Hà Nội Watabe vẫn là những người làm chủ cuộc chơi. Chỉ sau 11 phút thủng lưới, Hà Nội Watabe đã có bàn thắng quân bình tỉ số với pha lập công dễ dàng của tiền vệ Thái Thị Thảo. Phút 32, tiền đạo Phạm Hải Yến đứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-1 cho đội bóng Thủ đô sau đường chuyền của Biện Thị Hằng.

Giải Bóng đá Nữ VĐQG 2021: TPHCM sẽ tranh chức vô địch ở trận cuối với Hà Nội Watabe
Ngược dòng ngoạn mục, Hà Nội Watabe xây chắc ngôi đầu.

Trong thế không còn gì để mất, Phong Phú Hà Nam đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2. Nhưng đây cũng là lúc đội bóng áo đỏ bộc lộ nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự. Phút 50, Thía Thị Thoả có được cho mình cú đúp với pha đánh đầu nâng tỉ số lên 3-1 sau tình huống tổ chức đá phạt góc khá tốt của Hà Nội Watabe.

Phút 65, khoảng cách được nới rộng lên thành 3 bàn cho thây trò HLV Song Jong Choi khi Vạn Sự dứt điểm cự ly gần đánh bại thủ thành Lại Thị Tuyết. Trong những phút còn lại, Hà Nội Watabe không còn tấn công quá nhiều bởi tỉ số 4-1 là đủ với đội bóng Thủ đô.

Giành chiến thắng ấn tượng trước Phong Phú Hà Nam, Hà Nội Watabe sẽ chờ đợi TP Hồ Chí Minh ở trận "chung kết" của giải bóng đá Nữ VĐQG - Cup Thái Sơn Bắc 2021 ở lượt đấu cuối cùng.

Thắng đậm Thái Nguyên T&T, TP.HCM vẫn đứng nhì bảng

Sức ép từ chiến thắng đậm của Hà Nội Watabe trước PP.Hà Nam là rất lớn với TP.HCM trong cuộc đối đầu với Thái Nguyên T&T. Cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi buộc phải thắng, thậm chí thắng đậm trước đối thủ để giành lại ngôi đầu bảng.

Với mục tiêu đó, nên không ngạc nhiên khi các cô gái TP.HCM đã liên tục tổ chức những đường tấn công về phía khung thành của Thái Nguyên T&T. Tuy nhiên, hàng phòng ngự nhiều tầng của đối thủ khiến đội bóng của HLV Kim Chi gặp không ít khó khăn.

Hơn 20 phút đầu trận, dù đã có rất nhiều pha tấn công, nhưng những cú dứt điểm của TP.HCM vẫn chưa thể tạo thành bàn thắng.

Giải Bóng đá Nữ VĐQG 2021: TPHCM sẽ tranh chức vô địch ở trận cuối với Hà Nội Watabe
Thắng đậm Thái Nguyên T&T, TP.HCM vẫn đứng nhì bảng.

Mãi đến phút 24, Huỳnh Như đã có bàn mở tỷ số 1-0 cho TP.HCM từ một pha tấn công nhanh nhờ pha phá bóng không tốt của một hậu vệ Thái Nguyên T&T. Phút 35, Huỳnh Như ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho TP.HCM sau pha đẩy ói bóng của thủ môn Khánh Linh. 2-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.

Thế trận trong hiệp 2 cũng không nhiều thay đổi khi TP.HCM vẫn liên tục vây hãm khung thành của Thái Nguyên T&T. Phút 56, Hồng Nhung bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 cho TP.HCM từ quả phạt góc của đồng đội.

Phút 72, thủ quân Huỳnh Như đã có cú hat-trick nâng tỷ số lên 4-0 cho TP.HCM sau một quà sút xa. Ở thế đường cùng, Thái Nguyên T&T đã rất nỗ lực hòng san bằng cách biệt. Họ đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-4 ở phút 84 của Thuỳ Trang.

Thắng chung cuộc 4-1, TP.HCM vẫn đang tạm đứng nhì bảng khi cùng 9 điểm nhưng thua Hà Nội Watabe về hiệu số. Như vậy, cuộc đối đầu giữa hai đội vào ngày 25/11 sẽ rất quyết liệt khi đội thắng sẽ giành chức vô địch.