TP.HCM và Hà Nội Watabe ra quân thắng lợi tại Giải nữ VĐQG 2021

(VOH) - TP.HCM và Hà Nội Watabe ra quân thắng lợi tại Giải bóng đá nữ VĐQG 2021; Ở trận giao hữu thứ 2 trong chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ, ĐT Myanmar đã để thua với tỷ số 2-1.

TP Hồ Chí Minh tạm dẫn đầu bảng Giải bóng đá nữ VĐQG 2021

Được đánh giá cao hơn đối thủ, dễ hiểu khi cô trò HLV Đoàn Kim Chi chủ động tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Đến phút 24, Hoài Lương đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho TP Hồ CHí Minh.

Sau bàn thua, HLV Phạm Văn Hải bên phía Phong Phú Hà Nam yêu cầu các học trò tăng cường sức ép lên phần sân đối phương. Phút 41, Tuyết Dung đã thực hiện đường chuyền rất hay từ bên phía cánh trái để Hồng Cúc thoát xuống quân bình tỉ số 1-1.

TP.HCM và Hà Nội Watabe ra quân thắng lợi tại Giải nữ VĐQG 2021
TP.HCM tạm dẫn đầu bảng Giải bóng đá nữ VĐQG 2021.

Bước sang hiệp 2, Phong Phú Hà Nam và TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì một thế trận cân bằng. Trong thế trận như vậy, bàn thắng lại đến với TP Hồ Chí Minh theo cách khá bất ngờ. Phút 57, quan sát thấy thủ môn đối phương dâng cao, tiền đạo Huỳnh Như thực hiện pha dứt điểm rất kĩ thuật từ khoảng cách 25 mét nâng tỉ số lên 2-1. Một lần nữa, Phong Phú Hà Nam tiếp tục phải dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

Ngược lại, TP Hồ Chí Minh lùi sâu đội hình và lựa chọn lối đá phòng ngự, phản công với các tiền đạo tốc độ như Phan Thị Trang hay Tuyết Ngân. Hàng thủ TP Hồ Chí Minh với sự chỉ huy của Chương Thị Kiều tiếp tục đứng vững trong quãng thời gian còn lại của trận đấu. Với chiến thắng quan trọng trước Phong Phú Hà Nam, TP Hồ Chí Minh tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng giải nữ VĐQG - Cup Thái Sơn Bắc 2021 sau khi vòng đấu đầu tiên kết thúc.

Hà Nội Watabe có 3 điểm ngày khai màn

Do chỉ còn 5 đội tham dự và giải thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt, mỗi trận đấu giờ đây đều là một trận chung kết với bất kì đội bóng nào. Bởi vậy, cả Hà Nội Watabe và Than KSVN đều đặt ra mục tiêu giành 3 điểm trong ngày ra quân. Đội bóng vùng mỏ với sức trẻ và kĩ thuật cá nhân ấn tượng chiếm thế chủ động trong hiệp 1.

Trong khi đó, dù để đối phương thắng thế ở khu trung tuyến nhưng Hà Nội Watabe cũng biết cách khiến hàng thủ đối phương chao đảo từ những pha phản công hoặc tình huống cố định. Đã có ít nhất 2 tình huống đối mặt ở cự ly gần nhưng tiền đạo của Hà Nội Watabe bỏ lỡ hết sức đáng tiếc.

TP.HCM và Hà Nội Watabe ra quân thắng lợi tại Giải nữ VĐQG 2021
Hà Nội Watabe có 3 điểm ngày khai màn.

Bước sang hiệp 2, bản lĩnh và kinh nghiệm giúp Hà Nội Watabe dần giành lại thế trận trên sân. Các học trò của HLV Song Jong Chon kiểm soát bóng nhiều hơn, tổ chức tấn công hiệu quả hơn về phía khung thành đối phương.

Phút 76, từ pha tạt bóng chuẩn xác của hậu vệ Nguyễn Thị Thảo Anh, tiền vệ Thái Thị Thảo bật cao đánh đầu đẹp mắt mở tỉ số trận đấu cho Hà Nội Watabe. Đây là kết quả đáng tiếc với các cầu thủ Than KSVN khi họ không tận dụng được những lợi thế mình có được và để đối phương giành lại thế trận.

Trong 15 phút cuối cùng, những nỗ lực của Than KSVN là không đủ để thầy trò HLV Đoàn Minh Hải giữ lại ít là 1 điểm. Với chiến thắng tối thiểu 1-0, Hà Nội Watabe đã có khởi đầu như ý tại giải nữ VĐQG 2021.

Myanmar thua trận đầu tiên tại Thổ Nhĩ Kỳ

Mặc dù chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng ĐT Myanmar đều không để lộ chi tiết về đội hình cũng như chiến thuật. Tuy nhiên theo truyền thông nước này, HLV Antoine Hey tiếp tục có nhiều sự thay đổi nhằm tìm ra phương án tốt nhất cho AFF Cup 2021 diễn ra vào cuối năm nay.

Hiệp 1 diễn ra với không nhiều điểm nhấn khi 2 đội chơi khá thăm dò. Đến phút thứ 37, ĐT Myanmar có bàn mở tỷ số và vươn lên dẫn trước. Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, Myanmar tiếp tục có nhiều sự thay đổi người và ra sân với một đội hình gần như mới hoàn toàn.

TP.HCM và Hà Nội Watabe ra quân thắng lợi tại Giải nữ VĐQG 2021
ĐT Myanmar không thể kéo dài mạch chiến thắng của mình.

Tưởng chừng như chiến thắng đã ở rất gần thầy trò Antoine Hey thì bất ngờ đã xảy ra ở 15 phút cuối trận. Phút 77, ĐT Burundi có được bàn gỡ hòa do công của Bigirimana. Chỉ 6 phút sau, cuộc lội ngược dòng được hoàn tất khi Ntibazonkiz ghi bàn ấn định tỷ số 2-1.

Để thua trước đối thủ còn khá vô danh trên bản đồ bóng đá thế giới, HLV Antoine Hey xem ra sẽ còn nhiều điều cần phải làm. Ngày 25/11 tới đây, ĐT Myanmar sẽ bước vào trận giao hữu cuối cùng trên đất Thổ Nhĩ Kỳ gặp Indonesia. Tại AFF Cup 2021, Myanmar sẽ nằm ở bảng A cùng với Thái Lan, Philipines, Singapore và Timo Leste.

HLV Polking xây dựng lối chơi tấn công cho ĐT Thái Lan

Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Polking bày tỏ mong muốn xây dựng lối chơi tấn công đẹp mắt cho ĐT Thái Lan. HLV Polking nói: "Tôi tin rằng lối chơi phù hợp với đội tuyển Thái Lan là lối chơi tập trung cho tấn công. Mặc dù vậy, tôi vẫn sẽ tạo nên sự cân bằng trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Mỗi HLV có một triết lý và một niềm tin khác nhau, phần tôi muốn tạo niềm vui cho mọi người xem bóng đá, với lối chơi hướng đến chiến thắng. Đội bóng của tôi sẽ chơi tấn công ngay từ bên phần sân nhà, kết hợp với việc duy trì cường độ cao".

TP.HCM và Hà Nội Watabe ra quân thắng lợi tại Giải nữ VĐQG 2021
HLV Polking sẽ xây dựng lối chơi tấn công cho đội tuyển Thái Lan.