AFC có hành động đặc biệt ở trận đấu giữa Việt Nam và Ả-Rập Xê-Út

(VOH) - Trước những áp lực từ dư luận, AFC có hành động đặc biệt ở trận Việt Nam vs Ả-Rập Xê-Út sắp tới.

AFC có hành động đặc biệt ở trận Việt Nam vs Ả-Rập Xê-Út

ĐT Việt Nam đang tích cực tập luyện cho cuộc tiếp đón Ả-Rập Xê-Út thuộc lượt trận thứ 6 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Sau 5 trận thua liên tiếp, ĐT Việt Nam trở lại vạch xuất phát và tìm kiếm cơ hội ở 5 trận lượt về. Đó là những thử thách lớn với Quang Hải và đồng đội. Tuy vậy, mục tiêu của đoàn quân HLV Park Hang Seo là giành những điểm số để tránh cảnh “trắng tay” khi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khép lại.

AFC có hành động đặc biệt ở trận đấu giữa Việt Nam và Ả-Rập Xê-Út
ĐT Ả-Rập Xê-Út đã đánh bại ĐT Việt Nam ở trận lượt đi.

Một thông tin bên lề ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp Ả-Rập Xê-Út sắp tới đang rất được NHM quan tâm, đó là câu chuyện liên quan đến trọng tài và VAR. Dự kiến, ông Hattab Hanna (Syria) sẽ là trọng tài chính trong trận đấu tới của đội ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình. Điều phối VAR sẽ là ông Nagor Bin Noor (Malaysia).

Theo thông tin nhận được từ cây bút nổi tiếng Teha Entanawy của tờ medianewss (Ả-Rập Xê-Út) thì AFC sẽ trực tiếp bố trí bộ phận giám sát và đánh giá công tác trọng tài và VAR ở trận Việt Nam vs Ả-Rập Xê-Út ngay tại sân Mỹ Đình. Được biết, việc làm này của AFC dựa trên những kiến nghị của Nhật Bản trong thời gian qua.

Ở trận lượt đi, Quang Hải và các đồng đội thua ngược 1-3. Sau 5 trận, đội tuyển Việt Nam chưa có điểm nào, trong khi đội bóng có biệt danh "Chim ưng xanh" giành 13 điểm, tạm dẫn đầu bảng B.

Ả-Rập Xê-Út không có đội hình mạnh nhất

ĐT Ả-Rập Xê-Út không có được lực lượng mạnh nhất trong cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam. Theo trang Arriyadiyah, Ả-Rập Xê-Út sẽ vắng tới 6 cầu thủ khi làm khách trên sân Mỹ Đình.

Đó là thủ môn Mohammed Al-Owais, trung vệ Yasser Al-Shahrani, tiền vệ Abdullah Otayf không thể thi đấu vì chấn thương. Mohammed Al-Khabrani, Abdullah Al-Hamdan và Abdullah Madu vắng mặt vì lý do chuyên môn. Trong số này, Yasser Al-Shahrani là người đã ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam trong trận lượt đi.

Ả-Rập Xê-Út tiếp tục tập kín

HLV Herve Renard đã quyết định thay đổi kế hoạch tập luyện trước trận đấu với ĐT Việt Nam trong ngày 14/11. Ban đầu, ĐT Ả-Rập Xê-Út lên kế hoạch có buổi tập mở với truyền thông trong 15 phút vào 18h00 tối nay (14/11) trên sân Hàng Đẫy.

Nhưng HLV Herve Renard đã quyết định sẽ tiếp tục tập kín. Chắc chắn HLV Herve Renard không muốn để lộ những thông tin về lực lượng cũng như chiến thuật trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

AFC có hành động đặc biệt ở trận đấu giữa Việt Nam và Ả-Rập Xê-Út
Ả-Rập Xê-Út tiếp tục tập kín.

ĐT Việt Nam không còn là đội bóng lót đường

Cựu danh thủ của Ả rập Xê út từng ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2002 Salem Al-Dosari đã nhận xét: "Tôi từng thi đấu với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2002 và ghi bàn thắng ở những phút cuối cùng của trận đấu. Chung cuộc, chúng tôi thắng 4-0. Lúc đó, đội tuyển Việt Nam rất yếu, đội hình không có ngôi sao, cầu thủ có thân hình mỏng.

AFC có hành động đặc biệt ở trận đấu giữa Việt Nam và Ả-Rập Xê-Út
ĐT Việt Nam không còn là đội bóng lót đường.

Hiện tại, họ không còn là đội lót đường như trước, dù đang đứng cuối bảng. Bằng chứng là họ chỉ thua sát nút các đội mạnh là Nhật Bản (0-1) và Trung Quốc (2-3). ĐT Việt Nam vẫn không phải là đội được đánh giá cao. Vì vậy, Ả rập Xê út phải khai thác và giành chiến thắng để củng cố ngôi đầu bảng B, sau trận hòa Australia".

Thủ thành bị nghi bán độ tại vòng loại World Cup 2022

Theo đó, tình huống trên xuất hiện ở trận đấu giữa Uganda và Kenya tại vòng loại 2, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi. Khi Kenya đang dẫn trước với tỉ số 1-0 thì thủ thành Brian Bwire của đội bóng này đã mắc một sai lầm ngớ ngẩn khiến đội nhà phải nhận bàn thua.

AFC có hành động đặc biệt ở trận đấu giữa Việt Nam và Ả-Rập Xê-Út
AFC có hành động đặc biệt ở trận đấu giữa Việt Nam và Ả-Rập Xê-Út
Thủ thành mắc sai lầm khó tin, bị nghi bán độ tại vòng loại World Cup 2022.

Cụ thể, ở pha bóng này, Brian Bwire đã không bắt bóng bằng tay mà thay vào đó đỡ bóng bằng ngực và đi bộ trước khung thành. Ngay sau đó, tiền đạo Fahad Bayo của Uganda đã kịp thời áp sát và Brian Bwire khi này mới cúi người bắt bóng. Tuy nhiên, hành động của thủ thành này quá chậm và đã bị tiền đạo đối phương sút tung lưới.

Sau khi trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1, rất nhiều CĐV đã tỏ ra ngán ngẩm, thậm chí là tức giận vì pha bóng cẩu thả của thủ thành Brian Bwire. Bên cạnh đó, nhiều nguồn tin sau đó cũng tố cáo rằng, hành vi của thủ thành Kenya được xem là tình huống bán độ, cố tình dàn xếp tỉ số.