Trận đấu của Ai Cập bị dừng 3 lần vì NHM xuống sân để selfie với Salah

(VOH) - Trận đấu Angola vs Ai Cập tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi đã phải tạm dừng tới 3 lần vì NHM tràn xuống sân để selfie với Mohamed Salah.

Trận đấu của Ai Cập bị dừng 3 lần vì NHM xuống sân để selfie với Salah

Ở trận đấu Angola vs Ai Cập, Salah tiếp tục để lại dấu ấn của mình bằng một pha kiến tạo giúp ĐT Ai Cập có được trận hòa 2-2 dù trước đó đã bị đội chủ nhà dẫn trước tới 2-0. Dấu ấn đáng chú ý ở trận đấu này đó là việc phải tạm dừng lại tới 3 lần vì các CĐV đã tràn xuống sân đòi chụp ảnh selfie với ngôi sao Salah.

Dù những hành động này của người hâm mộ khiến trận đấu bị gián đoạn và ảnh hưởng tới các pha lên bóng của ĐT Ai Cập nhưng Salah không lấy đó làm phiền. Anh vẫn mỉm cười và ôm lấy các CĐV trước khi cảnh sát đến hộ tống họ ra khỏi sân.

Trận đấu của Ai Cập bị dừng 3 lần vì NHM xuống sân để selfie với Salah
Trận đấu của Ai Cập bị dừng 3 lần vì NHM xuống sân để selfie với Salah.

Cầu thủ 29 tuổi đang là một trong những ngôi sao sáng nhất thế giới và nhận được sự hâm mộ cuồng nhiệt không chỉ tại Ai Cập mà còn trên toàn châu Phi. Salah hiện có 45,6 triệu người theo dõi trên Instagram, lọt vào top 10 cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất trên nền tảng này năm 2021.

Con số đó vẫn đang tiếp tục gia tăng khi Salah đang bùng nổ với phong độ ấn tượng tại Liverpool. Anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Premier League 2021/22 với 10 bàn sau 11 trận. Ngoài ra, anh cũng dẫn đầu danh sách kiến tạo với 7 pha dọn cỗ (bằng với Paul Pogba của Man United).

Salah đang đưa ĐT Ai Cập tiến gần hơn tới chiếc vé dự World Cup 2022. Các Pharaoh đã giành quyền vào vòng play-off với ngôi đầu bảng F khi có được 11 điểm sau 5 trận. Họ bỏ xa các đối thủ như Gabon (7 điểm), Libya (6 điểm) và Angola (4 điểm) trong khi chỉ còn 1 lượt đấu nữa.

Ai Cập chỉ cần thắng ở loạt trận play-off là có vé dự VCK World Cup 2022. Bản thân Salah cũng rất quyết tâm để lại dấu ấn sau khi anh cùng ĐT quê nhà sớm dừng chân ngay từ vòng bảng giải đấu trên đất Nga năm 2018.

Trước đó, Salah đã gặp chấn thương ở trận chung kết Champions League 2017/18 giữa Liverpool vs Real Madrid và không có được thể lực tốt nhất.

Lộ lý do Messi chỉ đá 20 phút trận gặp Uruguay

Việc Messi vẫn được triệu tập về tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ bất chấp chưa hoàn toàn bình phục chấn thương là nguyên nhân gây ra những tranh cãi giữa PSG và ĐT Argentina.

Trước đó, Messi đã bỏ lỡ 2 trận gần nhất của PSG vì chấn thương đầu gối. Tuy nhiên, anh vẫn có tên trong danh sách triệu tập của Albiceleste cho các trận đấu với Uruguay và Brazil và điều này khiến PSG rất bất bình.

Trận đấu của Ai Cập bị dừng 3 lần vì NHM xuống sân để selfie với Salah
Lộ lý do Messi chỉ đá 20 phút trận gặp Uruguay.

Giám đốc thể thao Leonardo của PSG đã lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng về vấn đề này, mặc dù trong hợp đồng của Messi có một điều khoản ghi rõ anh sẽ luôn được ưu tiên thi đấu cho ĐT Argentina. Bất chấp điều khoản này, PSG vẫn bực mình khi La Pulga không thể góp mặt ở trận đấu quan trọng với RB Leipzig tại lượt đấu thứ 4 vòng bảng Champions League (hòa 2-2) nhưng vẫn phải ra sân tại vòng loại World Cup.

Tuy nhiên, dường như những căng thẳng giữa 2 bên đã tạm thời lắng xuống. Theo Marca, HLV Lionel Scaloni của ĐT Argentina đã có những cuộc thảo luận với phía PSG và đạt được thỏa thuận về cách sử dụng Messi.

La Pulga đã không ra sân ngay từ đầu ở trận đấu với Uruguay. Anh chỉ vào sân từ phút 76 và có khoảng 20 phút thi đấu nhưng cũng không di chuyển quá nhiều. Đây là lần đầu tiên sau 5 năm anh vào sân từ ghế dự bị cho Albiceleste.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Scaloni đã giải thích lý do tại sao ông lại sử dụng Messi theo cách mà không một huấn luyện viên nào trước đây của Albiceleste dám làm. "Chúng tôi quyết định rằng Leo không nên ra sân ngay từ đầu vì cậu ấy chỉ vừa mới bình phục chấn thương, Leo chỉ vào sân ở những phút cuối để lấy lại cảm giác trước trận gặp Brazil".