Tương lai của HLV Solskjaer tại MU sắp chấm dứt

(VOH) - HLV Solskjaer đang đứng trước nguy cơ bị sa thải khi nhà Glazer đã chốt xong 2 cái tên thay thế; HLV Ronald Koeman sắp có bến đỗ mới không lâu sau khi bị Barcelona sa thải.

Solskjaer trên bờ vực bị sa thải

Chủ sở hữu của Manchester United, nhà Glazer đã rút gọn lại những ứng cử viên hàng đầu thay thế HLV Solskjaer cho chiếc ghế thuyền trưởng đội bóng. Theo báo chí Anh, áp lực dành cho HLV Solskjaer đang ngày càng lớn hơn, đặc biệt là sau thất bại toàn diện trước Man City ngay tại Old Trafford.

Trước đó, MU còn nhận trận thua sốc 0-5 trước Liverpool ở Derby nước Anh. Dù không còn nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ nhưng HLV Solskjaer vẫn tại vị, phần nhiều là bởi những tên tuổi khác trong giới HLV đều đã có bến đỗ.

Tương lai của HLV Solskjaer tại MU sắp chấm dứt - Koeman được Rangers nhắm tới
Bộ đôi Pochettino và Rodgers là 2 cái tên cuối cùng được ban lãnh đạo MU lựa chọn.

Tuy nhiên, tờ Express khẳng định HLV Antonio Conte chưa bao giờ là mục tiêu mà nhà Glazer nhắm tới. Thay vào đó, đội ngũ Ban lãnh đạo MU muốn tiếp cận một nhà cầm quân có cá tính phù hợp với bản sắc hiện tại. Cụ thể, HLV Mauricio Pochettino và Brendan Rodgers chính là 2 cái tên mà MU nhắm tới trong danh sách rút gọn.

Cụ thể, HLV Pochettino được cho là không có tương lai ổn định tại PSG trong khi HLV Rodgers lại được cài điều khoản được ra đi tự do tới một CLB có vé dự Champions League. Do đó, cả 2 chiến lược gia này đều hoàn toàn phù hợp với yêu cầu mà MU đề ra.

Vấn đề là "Quỷ đỏ" có kịp đạt thoả thuận với 1 trong 2 trước khi giai đoạn lượt đi khép lại hay không bởi rõ ràng, nếu phong độ MU không được cải thiện, khó khăn sẽ là rất lớn dành cho tân thuyền trưởng đội bóng.

Koeman được Rangers nhắm tới

Koeman đã bị Barcelona sa thải hôm 28/10 sau thất bại 0-1 trước Rayo Vallecano và được thay thế bởi cựu tiền vệ huyền thoại Xavi. Chỉ vài tuần sau khi nhận 10 triệu euro tiền đền bù hợp đồng, chiến lược gia người Hà Lan lại sắp có công việc mới.

Theo nguồn tin của Sportbible, Koeman đang được Rangers liên hệ để lấp chỗ trống mà Steven Gerrard để lại. Sau khi cựu tiền vệ người Anh hồi hương dẫn dắt Aston Villa, chiếc ghế nóng của đội chủ sân Ibrox vẫn chưa có chủ nhân mới.

Rangers đặt tham vọng giành chức vô địch Ngoại hạng Scotland mùa giải thứ hai liên tiếp lần đầu tiên kể từ năm 2011 nhưng hiện đang kém “đại kình địch” Celtic 4 điểm.

Tương lai của HLV Solskjaer tại MU sắp chấm dứt - Koeman được Rangers nhắm tới
Koeman được Rangers nhắm tới.

Với kinh nghiệm cầm quân hơn 20 năm, Koeman hoàn toàn phù hợp với Rangers. Nhà cầm quân 58 tuổi từng giành được các danh hiệu ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Hà Lan. Ông từng giành 3 chức vô địch Hà Lan với Ajax và PSV Eindhoven, vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha với Valencia và Barcelona. Chiến lược gia người Hà Lan cũng từng có thời gian dẫn dắt Everton và Southampton tại Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, bề dày thành tích kể trên không thể giúp Koeman trụ lại Barcelona. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hà Lan, Barcelona đã rơi xuống vị trí thứ 9 tại La Liga mùa này. Thậm chí, đội chủ sân Nou Camp còn có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League với 2 thắng, 2 hòa sau 4 lượt trận. Thành tích bết bát đó khiến nhà cầm quân 58 tuổi bị sa thải.

Koeman không phải là ứng cử viên duy nhất cho vị trí dẫn dắt Rangers bởi ông sẽ phải cạnh tranh với người đồng hương Giovanni Van Bronckhorst. Cựu cầu thủ 46 tuổi từng có 3 năm khoác áo Rangers từ 1998 đến 2001, giành được 2 chức vô địch Ngoại hạng Scotland. Sau đó, Van Bronckhorst lần lượt chuyển sang Arsenal, Barcelona và Feyenoord trước khi kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình vào cuối mùa giải 2009/10.

Lần cuối cùng Van Bronckhorst dẫn dắt một đội bóng là làm việc cho CLB Guangzhou R&F của Trung Quốc. Gần đây, cựu tuyển thủ Hà Lan cho biết anh muốn nhận thử thách tiếp theo trong sự nghiệp cầm quân.

Norwich sắp có HLV trưởng mới

Dean Smith - cựu trưởng của Aston Villa - sẽ ký hợp đồng 2 năm rưỡi với Norwich, theo Sky Sports. Giữa Smith và Norwich đã sớm đạt được các thỏa thuận miệng và mọi thủ tục pháp lý cần thiết cũng đã được thông qua. Thương vụ này dự kiến sẽ được công bố trong 24 giờ tới.

Ban lãnh đạo của Norwich nhấn mạnh Smith là sự lựa chọn số 1 ngay từ đầu khi đội bóng tìm HLV thay thế Daniel Farke. Farke bị sa thải sau chiến thắng Norwich 2-1 trước Brentford - 3 điểm đầu tiên mà CLB giành được tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Tương lai của HLV Solskjaer tại MU sắp chấm dứt - Koeman được Rangers nhắm tới
Norwich sắp có HLV trưởng mới.

Trong khi đó, 1 ngày sau khi Farke mất việc, Smith cũng bị Aston Villa sa thải. Đội chủ sân Villa Park bại dưới tay Southampton và đây là trận thua thứ 5 liên tiếp của họ, khiến đội bóng chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 2 điểm.

Trước khi bắt tay với Smith, Norwich được cho đã liên hệ với cựu HLV trưởng của Chelsea, Frank Lampard. Dù vậy, thương vụ đổ bể khi Lampard cảm thấy "nhiệm vụ giải cứu" không phải là công việc phù hợp với ông ở giai đoạn này trong sự nghiệp cầm quân.

Sứ mệnh của Smith là rất rõ ràng, khi ông sẽ phải vực dậy Norwich, giúp đội bóng thoát khỏi viễn cảnh xuống hạng trong lần trở lại Premier League. The Canaries hiện đứng bét bảng với vỏn vẹn 5 điểm.

Vào ngày 20/11, Norwich sẽ đụng độ Southampton ở vòng 12 Ngoại hạng Anh.