CH Czech triệu tập Filip Nguyễn -  Hà Lan vẫn dễ ở nhà xem World Cup

(VOH) - Filip Nguyễn bất ngờ được triệu tập lên ĐT CH Czech; Kịch bản cực sốc tại vòng loại World Cup 2022 có thể xảy ra khi Hà Lan vẫn nguyên cửa bị loại.

CH Czech triệu tập Filip Nguyễn

Trong bài đăng mới nhất của Liên đoàn bóng đá CH Czech, thủ môn gốc Việt Nam - Filip Nguyễn sẽ được tập trung bổ sung lên ĐTQG thay cho Jindrich Stanek gặp chấn thương không thể tham dự các trận sắp tới tại vòng loại World Cup 2022.

Đây không phải lần đầu tiên cơ hội khoác áo ĐTQG tới với thủ môn có gốc gác Việt Nam. Tuy nhiên anh chưa từng một lần được HLV Jaroslav Silhavy trao cơ hội trong các trận đấu chính thức của ĐT Czech.

Nhiều khả năng Filip Nguyễn sẽ tiếp tục làm bạn với băng ghế dự bị và nhìn các đồng đội thi đấu. Hiện thủ thành số 1 của Czech vẫn đang là Tomas Vaclik trong khi người đóng thế là Ales Mandous.

CH Czech triệu tập Filip Nguyễn -  Hà Lan vẫn dễ ở nhà xem World Cup
CH Czech triệu tập Filip Nguyễn.

Cách đây 2 năm, Filip Nguyễn và gia đình đã làm hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam với mong muốn được khoác áo đội tuyển quốc gia.

Hồ sơ được gửi cho Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Czech. Trong suốt 1 năm qua, Filip Nguyễn cũng nhận được những sự hỗ trợ của VFF về việc tìm hiểu hướng dẫn làm thủ tục. Tuy nhiên, do một số trục trặc nên thủ tục nhập tịch vẫn chưa thể hoàn thành.

Thủ môn Việt kiều này là một trong những người được VFF giới thiệu cho huấn luyện viên Park Hang-seo hồi đầu năm 2019 trong giai đoạn chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Tuy nhiên, do Filip Nguyễn chưa có quốc tịch Việt Nam nên ông Park chưa thể gọi anh lên tuyển. Đã không ít lần trong quá khứ, vị chiến lược gia người Hàn bày tỏ sự thích thú lớn với thủ thành này.

Vào ngày 17/11 tới đây, ĐT Czech sẽ thi đấu với Estonia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Biết đâu bất ngờ, lịch sử sẽ gọi tên Filip Nguyễn.

Xác định 6 cái tên chính thức đến VCK World Cup 2022

Trong lượt trận vừa kết thúc vào rạng sáng nay của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, đội tuyển Pháp đã thị uy sức mạnh khi đè bẹp Kazakhstan với tỷ số 8-0. Kết quả này giúp thầy trò Didier Deschamps chính thức giành ngôi nhất bảng D với 15 điểm sau 7 lượt trận.

Cũng giống như Pháp, đội tuyển Bỉ đã hoàn tất nhiệm vụ của họ sớm 1 vòng đấu. Quỷ đỏ dễ dàng vượt qua Estonia với tỷ số 3-1 để chiếm ngôi đầu bảng E. Hai đội tuyển đáng chú ý khác của bảng này là Xứ Wales và Cộng hòa Séc sẽ cạnh tranh cho một suất đá play-offs.

CH Czech triệu tập Filip Nguyễn -  Hà Lan vẫn dễ ở nhà xem World Cup
VCK World Cup 2022 xác định thêm được 2 đội tuyển.

Với việc Hà Lan không thể vượt qua Montenegro, khu vực châu Âu mới chỉ xác định thêm 2 đội tuyển chính thức góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau. Trước đó, khu vực này đã có 2 đại diện sớm giành vé là Đức và Đan Mạch.

Ngoài đội chủ nhà Qatar tới từ khu vực châu Á, Nam Mỹ là khu vực duy nhất còn lại xác định được đội đầu tiên vượt qua vòng loại, đó là đội tuyển Brazil. Những vũ công Samba giành vé sớm tới 5 lượt trận, với 34 điểm giành được chỉ sau 12 lần ra sân.

Lượt đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu sẽ khởi tranh ngay trong đêm nay. Những tấm vé tiếp theo chắc chắn sẽ tìm được chủ nhân của mình.

Danh sách các đội tuyển chính thức giành vé tới VCK World Cup 2022

  • Khu vực châu Á: Qatar (chủ nhà).
  • Khu vực châu Âu: Đức, Đan Mạch, Pháp, Bỉ.
  • Khu vực Nam Mỹ: Brazil.

ĐT Hà Lan ghi 31 bàn vẫn dễ bị loại khỏi World Cup

ĐT Hà Lan đang là đội ghi bàn nhiều thứ hai tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. “Cơn lốc màu da cam” đã ghi được tới 31 bàn thắng sau 9 lượt trận, tức là trung bình khoảng hơn 3 bàn/trận. Đó là hiệu suất thực sự khủng khiếp.

Thực tế, thầy trò HLV Louis Van Gaal mới để mất ngôi đầu trong việc ghi bàn vào tay ĐT Đức ở lượt đấu thứ 9. “Những cỗ xe tăng Đức” có chiến thắng hủy diệt lên tới 9-0 trước Liechtenstein trong khi Hà Lan bị Montenegro cầm hòa với tỉ số 2-2.

CH Czech triệu tập Filip Nguyễn -  Hà Lan vẫn dễ ở nhà xem World Cup
Hà Lan bất ngờ bị Montenegro cầm hòa ở lượt thứ 9 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Trận hòa tai hại này còn khiến thầy trò Van Gaal rơi vào nghịch cảnh. ĐT Hà Lan đang đứng trước nguy cơ phải ngồi nhà xem World Cup 2022 vào năm sau! Đó thực sự là một kịch bản sốc đến mức không thể ngờ tới đối với người hâm mộ bóng đá thế giới.

Mặc dù vẫn đang dẫn đầu bảng với 20 điểm sau 9 lượt trận nhưng Hà Lan chỉ hơn hai đội xếp liền sau là Thổ Nhĩ Kỹ và Na Uy đúng 2 điểm. “Cơn lốc màu da cam” còn gặp may khi Na Uy bất ngờ bị cầm hòa bởi Latvia ở lượt đấu gần nhất. Nếu không, đội bóng vùng Bắc Âu đã có bằng số điểm với thầy trò Van Gaal.

Người ta còn lo cho ĐT Hà Lan hơn nữa khi lượt đấu cuối cùng, họ phải gặp đối thủ trực tiếp là Na Uy (02h45, 17/11). Trong khi đó, đội xếp thứ hai là Thổ Nhĩ Kỳ chỉ phải gặp Montenegro (02h45, 17/11). Thầy trò HLV Stefan Kuntz cần 3 điểm để chắc chắn đi tiếp nên Thổ Nhĩ Kỳ khó lòng sảy chân trước đối thủ đã hết động lực phấn đấu như Montenegro.

Trong trường hợp Thổ Nhĩ Kỳ thắng, Hà Lan buộc phải kịch chiến với Na Uy và ít nhất không thua mới có vé đi tiếp. Nhưng đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng bởi Na Uy cũng sẽ chiến đấu vì mục tiêu tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Kịch bản kinh hoàng nhất là Hà Lan thua Na Uy mà không ghi được bàn nào còn Thổ Nhĩ Kỳ thắng Montenegro. Khi đó, “Cơn lốc màu da cam” sẽ chỉ có 20 điểm, kém 1 điểm so với Na Uy và Thổ Nhĩ Kỳ đồng nghĩa với việc thầy trò Van Gaal sẽ phải làm khán giả của VCK World Cup 2022 dù đã ghi tới 31 bàn. Đó sẽ là thảm họa của đất nước được mệnh danh là xứ sở của hoa Tuy-lip.