Carlos Alcaraz vô địch Next Gen ATP Finals 2021

(VOH) - Carlos Alcaraz đã trở thành tay vợt người Tây Ban Nha đầu tiên trong lịch sử vô địch Next Gen ATP Final; Biến Shapovalov thành cựu vương ở Stockholm, Tommy Paul làm nên kỳ tích sau 15 năm.

Carlos Alcaraz vô địch Next Gen ATP Finals 2021

Những ai chờ đợi vào một trận chung kết kịch tính giữa hạt giống số 1 Carlos Alcaraz và hạt giống số 2 Sebastian Korda đã phải thất vọng, khi Carlos Alcaraz tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với đối thủ.  

Tay vợt người Tây Ban Nha phải đối mặt với 4 break point ở set đấu đầu tiên, nhưng anh đã cho thấy bản lĩnh tuyệt vời để cứu thành công cả 4 break point này, và sau đó thắng 7-5 ở loạt tie-break.

Carlos Alcaraz vô địch Next Gen ATP Finals - Tommy Paul lập kỳ tích tại Stockholm Open
Carlos Alcaraz vô địch giải quần vợt Next Gen ATP Finals 2021.

Đây cũng là set đấu duy nhất mà Alcaraz gặp khó khăn, còn ở 2 set đấu sau đó, anh đều áp đảo được Korda nhờ khả năng di chuyển linh hoạt cùng những cú thuận tay đầy uy lực của mình. Alcaraz giành được 1 break ở mỗi set để thắng với cùng tỉ số 4-2, và khép lại trận đấu sau 1 giờ 26 phút tranh tài với chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục.

Carlos Alcaraz (18 tuổi) đã trở thành tay vợt người Tây Ban Nha đầu tiên trong lịch sử vô địch Next Gen ATP Final. Chàng trai tuổi teen này cũng chính là người trẻ nhất giành được 32 trận thắng tại ATP Tour trong một năm dương lịch sau 29 năm, kể từ trường hợp của Andrei Medvedev (cũng 18 tuổi) vào mùa giải 1992.

Chức vô địch Next Gen ATP Finals 2021 chính là lời khẳng định rằng, Carlos Alcaraz đang là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất của quần vợt nam thế giới.

Tommy Paul lập kỳ tích tại Stockholm Open 2021

Trận chung kết giải ATP 250 Stockholm Open 2021 là cuộc chiến giữa "hiện tượng" quần vợt Mỹ Tommy Paul và đương kim vô địch Dennis Shapovalov. Để góp mặt ở màn so tài quyết định này, cả hai tay vợt đều đã có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Tuy nhiên, ở trận chung kết năm nay, Shapovalov đã vấp phải khó khăn hơn tưởng tượng khi giáp mặt Tommy Paul. Tay vợt đang xếp thứ 18 thế giới người Canada để thua sốc 4-6 trong set 1 trước khi thắng lại 6-2 ở set thứ 2 để kéo trận đấu bước vào set 3 quyết định.

Carlos Alcaraz vô địch Next Gen ATP Finals - Tommy Paul lập kỳ tích tại Stockholm Open
Biến Shapovalov (trái) thành cựu vương ở Stockholm, "Sao Mai" Mỹ làm nên kỳ tích sau 15 năm.

Ở set cuối, bước ngoặt đã đến trong game thứ 9 khi Shapovalov cầm giao bóng nhưng anh đã để thua trắng game này sau một tình huống nhoài người phòng ngự bất thành, khi đối thủ tung ra cú đánh dọc dây rất uy lực.

Có break bản lề, Paul chơi đầy tự tin ở game sau đó và nắm 3 championship point trong tay. "Sao Mai" 24 tuổi người Mỹ "kết liễu" đối thủ bằng đòn giao bóng - lên lưới sở trường để khép lại trận chung kết kéo dài 2 giờ 13 phút với thắng lợi chung cuộc 6-4, 2-6, 6-4 trước Shapovalov để biến đối thủ thành cựu vương.

Tommy Paul trở thành tân vô địch Stockholm Open và đây cũng là danh hiệu ATP Tour đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt đang xếp hạng 93 thế giới. Anh trở thành tay vợt người Mỹ đầu tiên sau 15 năm đăng quang giải này kể từ khi người đàn anh đồng hương James Blake bảo vệ thành công danh hiệu vào năm 2006.

Truyền nhân của Nadal thích học Federer

Carlos Alcaraz được người hâm mộ đánh giá là truyền nhân của Rafael Nadal trong tương lai. Trong buổi phỏng vấn mới đây, tay vợt trẻ 18 tuổi chia sẻ: “Tôi bắt đầu thi đấu khi mới 4 tuổi và tôi đã xem những trận đấu hay nhất từ ​​khi còn nhỏ của Rafa, Novak Djokovic và Roger Federer.

Carlos Alcaraz vô địch Next Gen ATP Finals - Tommy Paul lập kỳ tích tại Stockholm Open
Alcaraz từng may mắn được chụp ảnh cùng Federer.

Khi bắt đầu thi đấu, tôi luôn theo dõi các trận đấu của họ. Tôi luôn có một thần tượng là Rafa. Trong suốt ngần ấy năm tôi đã theo dõi anh ấy rất nhiều. Sau đó, khi lớn lên, phong cách thi đấu của tôi giống Federer hơn một chút”.

Berrettini thừa nhận áp lực tại ATP Finals

Tay vợt số 7 thế giới người Italia Matteo Berrettini thừa nhận rằng anh đang cảm thấy áp lực khi thi đấu trên sân nhà tại ATP Finals ở Turin. "Tôi cảm thấy áp lực, nhưng đó là một áp lực tốt. Thật tuyệt khi ở đây. Tôi biết rằng đám đông sẽ đứng về phía tôi, và tôi thực sự không thể chờ đợi để bước ra sân thi đấu”.