Djokovic quyết vô địch ATP Finals - Ủng hộ Medvedev tiêm vắc-xin

(VOH) - Tay vợt số 1 thế giới đang có tâm trạng thoải mái trước thềm giải đấu lớn cuối cùng trong năm dành cho nội dung đơn nam; Djokovic hoàn toàn ủng hộ quan điểm tiêm vắc-xin của Medvedev.

Djokovic quyết vô địch ATP Finals 2021

Vào tuần tới thì ATP Finals 2021 - giải đấu dành cho 8 tay vợt có phong tốt tốt nhất năm sẽ được diễn ra. Theo kết quả bốc thăm, Novak Djokovic ở bảng Xanh với Stefanos Tsitsipas, Andrey Rublev và Casper Ruud, trong khi bảng Đỏ sẽ có Daniil Medvedev, Alexander Zverev, Matteo Berrettini và Hubert Hurkacz.

Medvedev được coi là đối thủ số 1 hiện tại của Djokovic trên hành trình chinh phục ATP Finals 2021

Novak Djokovic
Novak Djokovic đặt mục tiêu vô địch ATP Finals.

Chia sẻ với BBC trước thềm giải đấu ở Turin, Novak Djokovic cho biết: "Đây là 1 năm mà tôi thi đấu rất nhiều, đã lâu rồi tôi không làm như vậy, nhưng tôi không hề có cảm giác chán nản. Tôi luôn khát khao giành mọi danh hiệu mình có thể, để phá kỷ lục và chinh phục bản thân mình".

Novak Djokovic đã toàn thắng trong cả 5 lần góp mặt ở chung kết ATP Finals. Nếu vô địch năm nay, anh sẽ vượt qua Pete Sampras và Ivan Lendl để cân bằng thành tích 6 lần lên ngôi với Roger Federer. Sau giải đấu này, Djokovic sẽ tham dự Davis Cup trong màu áo ĐT Serbia, tất nhiên cũng với mục tiêu vô địch.

Djokovic ủng hộ Medvedev trong việc tiêm vắc-xin

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic vừa lên tiếng ủng hộ người đồng nghiệp Daniil Medvedev sau khi ngôi sao người Nga khẳng định anh không cần thiết phải tiết lộ tình trạng tiêm chủng khi tham dự Australian Open đầu năm sau.

Đã có rất nhiều thông tin cho rằng Ban tổ chức giải Grand Slam đầu tiên trong năm sẽ cấm các tay vợt chưa tiêm vắc-xin tham dự giải đấu, nhưng Medvedev đã cho rằng anh chắc chắn sẽ góp mặt dù tiêm hay không tiêm.

Djokovic quyết vô địch ATP Finals - Ủng hộ Medvedev tiêm vắc-xin
Djokovic hoàn toàn ủng hộ quan điểm tiêm vắc-xin của Medvedev.

Tsitsipas đề cử “người kế vị James Bond”

Stefanos Tsitsipas trong một cuộc phỏng vấn mới đây đã bất ngờ cho rằng ngôi sao bóng rổ đồng hương Giannis Antetokoumpo, người đang thi đấu tại giải nhà nghề Mỹ NBA với tư cách nhà đương kim vô địch cùng CLB Milwaukee Bucks, nên là người tiếp theo đóng vai điệp viên James Bond trong serie phim 007 sau khi Daniel Craig ra đi. “Tôi biết ý tưởng này kỳ quặc, nhưng Giannis có thể đối thoại một cách trơn tru và là một người rất phong cách”, Tsitsipas lý giải.

Djokovic quyết vô địch ATP Finals - Ủng hộ Medvedev tiêm vắc-xin
Tsitsipas tiệc tùng với Antetokoumpo.

Raducanu được đề cử giải thưởng cao quý

Tay vợt người Anh Emma Raducanu mới đây đã được đề cử cho giải thưởng "Người phụ nữ thể thao tích cực trong năm" do BT Sport bình chọn. Sau vinh quang tại US Open, Raducanu đang dần trở thành một cái tên được nhắc tới rất nhiều trong làng quần vợt.

Cô gái 18 tuổi đã viết lại lịch sử khi trở thành người đầu tiên đi từ vòng loại giành được một Grand Slam, với 10 chiến thắng liên tiếp mà không thua một set đấu nào tại US Open năm nay.

Murray khép lại mùa giải ở Stockholm

Tay vợt cựu số 1 thế giới Andy Murray đã kết thúc mùa giải của mình sau khi bị loại tại Stockholm Open. Một ngày sau khi đánh bại tài năng đầy triển vọng Jannik Sinner, Murray đã không thể tiến xa hơn tại Stockholm Open khi bị hạ gục bởi đối thủ người Mỹ Tommy Paul sau 3 set 2-6, 6-3, 3-6.

Thất bại của Murray đồng nghĩa với việc tay vợt người Scotland đã chính thức khép lại mùa giải năm nay mà không giành được bất cứ danh hiệu cá nhân nào.