Chờ...

Đánh bại Sinner, Murray vào tứ kết Stockholm Open 2021

(VOH) - Tay vợt 34 tuổi Andy Murray có chiến thắng thứ hai trước đối thủ top 10 thế giới ở mùa này, sau khi hạ hạt giống số một Jannik Sinner 7-6, 6-3.

Đánh bại Sinner, Murray vào tứ kết Stockholm Open 2021

Andy Murray đã đặt vé lọt vào vòng tứ kết giải Stockholm Open sau khi giành chiến thắng trong chỉ 2 set (7-6, 6-3) trước “thần đồng” Jannik Sinner.

Ở tứ kết Murray sẽ đối đầu với Tommy Paul, tay vợt người Mỹ vừa thắng đồng hương Taylor Fritz.

Đây là lần thứ hai mùa này tay vợt 34 tuổi Andy Murray có chiến trước đối thủ top 10 thế giới. Trước đó, vào cuối tháng 10/2021, tại vòng đầu tiên giải ATP 500 ở Vienna, Murray đã thắng Hubert Hurkacz lúc đó đang đứng ở vị trí số 10 trên bảng xếp hạng ATP.

Đánh bại Sinner, Murray vào tứ kết Stockholm Open 2021
Đánh bại Sinner, Murray vào tứ kết Stockholm Open 2021.

Một tay vợt người Anh khác là Dan Evans sẽ gặp Francis Tiafoe ở tứ kết, do đó có thể xảy ra một trận đấu toàn Anh giữa Murray và Evans ở bán kết.

Đến Stockholm nhờ vé đặc cách, Murray gây ra cú sốc lớn nhất kể từ đầu giải, khi loại hạt giống số một Jannik Sinner ở ngay trận ra quân của đối thủ. Đối thủ tiếp theo của Murray sẽ là Tommy Paul, người đã hạ hạt giống số năm Taylor Fritz sau hai set với cùng tỷ số 6-4.

Ở một diễn biến khác, Botic van de Zandschulp - người từng góp mặt ở tứ kết US Open 2021, bất ngờ đánh bại hạt giống số bảy Marton Fucsovics 7-6, 3-6, 7-5 trong một trận đấu mà tay vợt Hungary tung ra tới 10 cú ace.

Tại tứ kết, tay vợt Hà Lan sẽ gặp hạt giống số hai Felix Auger-Aliassime, người đã hạ Filip Krajinovic 6-3, 6-4. Tay vợt số 11 thế giới đang tìm kiếm danh hiệu ATP đầu tiên trong sự nghiệp, sau khi đã chơi 10 trận tứ kết ở mùa này.

Halep thắng ngược tại Linz Open

Hạt giống số 2 Simona Halep đã tránh khỏi một thất bại trước hạt giống số 7 Jasmine Paolini ở tứ kết giải Linz Open. Trong trận đấu kéo dài 2 giờ 13 phút, Halep đã bị dẫn trước 1 set nhưng ngược dòng để thắng với các tỷ số 4-6 7-5 6-0.

Đánh bại Sinner, Murray vào tứ kết Stockholm Open 2021
Halep thắng ngược trước Paolini.

Paolini có phong độ cao sau chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp và cô gây sốc với cả Halep lẫn các khán giả khi vọt lên dẫn 3-0 sau khi thắng tới 12/14 điểm đầu tiên. Mặc dù tay vợt người Italia mắc lỗi ở ván 9 khi có cơ hội định đoạt set, đến lượt Halep mắc lỗi ở ván tiếp theo và mang lại thắng lợi set 1 cho Paolini.

Tuy nhiên Halep bắt đầu bắt bài Paolini trong set 2, hai tay vợt thi nhau bẻ break trong 5 ván đầu tiên và Halep khiến Paolini trải qua game 9 cực kỳ khổ sở khi Halep có tới 2 cơ hội break. Paolini sống sót, nhưng chỉ là tạm thời trước khi thua trắng cả 2 ván cuối. Và ở set 3 lợi thế thể lực của Halep hoàn toàn vượt trội giúp cô thắng một set trắng.

Medvedev tuyên bố chắc chắn dự Australian Open

Dù còn đang bỏ ngỏ khả năng các tay vợt không tiêm vắc-xin Covid-19 liệu có được dự giải Grand Slam đầu tiên trong năm, nhưng tay vợt số 2 thế giới Daniil Medvedev vẫn tự tin có thể phá bỏ rào cản này. Theo ngôi sao người Nga, anh sẽ dự Australian Open bất chấp mọi quy định của Ban tổ chức.

"Tôi luôn muốn khẳng định điều đó. Tôi thực sự thích cách Djokovic phản ứng lại giới truyền thông. Tôi cũng muốn giữ sức khỏe của bản thân, bất kể là có tiêm vắc-xin hay không.

Do đó, tôi không muốn chia sẻ tình trạng hiện tại của mình. Tôi chỉ muốn tham dự giải đấu và đó là điều duy nhất tôi có thể đảm bảo", Medvedev chia sẻ.

Murray thừa nhận sợ lái siêu xe

Tay vợt cựu số 1 thế giới Andy Murray vừa chia sẻ về sở thích lái xe của mình. Dù tay vợt từng 3 lần giành Grand Slam rất thích sưu tầm xe hơi nhưng anh không có chiếc Ferrari nào. Murray lý giải về điều này khi tham dự Stockholm Open, nơi anh được BTC cho lựa chọn 1 trong 2 chiếc xe để di chuyển là Ferrari và Volkswagen.

"Tôi đã lái cả hai loại nhưng tôi rất sợ lái Ferrari. Tôi cảm thấy rất mất kiểm soát vì tốc độ của nó. Khi lái Ferrari, đó hoàn toàn không phải là tôi", Murray phát biểu tại Stockholm.

Mason Mount gửi lời thách đấu tới Raducanu

Ngôi sao của Chelsea, Mason Mount bất ngờ tuyên bố anh có thể đánh bại Emma Raducanu khi thi đấu quần vợt. Mount đã đăng một đoạn video TikTok với chủ đề Giáng sinh vui nhộn và đồng thời gửi lời thách đấu tới tay vợt vô địch đơn nữ US Open năm nay.

Trước đó, bộ đôi người Anh đã cùng nhau góp mặt trong một quảng cáo về Giáng sinh trị giá 6 triệu bảng của Sports Direct.