Alcaraz giành thắng lợi ở trận ra quân Next Gen ATP Finals 2021

(VOH) - Hạt giống số 1 – Carlos Alcaraz có trận đấu ra quân thắng lợi tại Next Gen ATP Finals 2021; Novak Djokovic có thể chuyển sang công tác đào tạo khi không còn thi đấu nữa.

Carlos Alcaraz ra quân thuận lợi ở Next Gen ATP Finals 2021

Giải quần vợt Next Gen ATP Finals - giải đấu dành cho 8 tay vợt trẻ xuất sắc nhất năm của quần vợt thế giới đã chính thức khởi tranh. Trong ngay thi đấu đầu tiên, ứng cử viên sốDjokovic tính tương lai sau khi giải nghệ 1 cho chức vô địch là Carlos Alcaraz đã ra quân thuận lợi.

Tại Next Gen ATP Finals, các tay vợt sẽ thi đấu với thể thức đánh 5 set thắng 3. Nhưng khác với những giải đấu quần vợt khác, Next Gen ATP Finals có cách tính điểm khác đặc biệt khi các tay vợt chỉ cần 4 game để thắng set đấu, thay vì phải thắng 6 game như thường lệ.

Alcaraz giành thắng lợi ở trận ra quân Next Gen ATP Finals 2021 - Djokovic tính tương lai sau khi giải nghệ
Carlos Alcaraz ra quân thuận lợi ở Next Gen ATP Finals 2021.

Trong ngày thi đấu tại bảng A, hạt giống số 1 – Carlos Alcaraz có trận đấu ra quân gặp đối thủ xếp hạng 109 thế giới là Holger Rune. Những thách thức lớn nhất với Carlos Alcaraz chỉ đến ở set đấu đầu tiên khi tay vợt người Tây Ban Nha cần nhờ để bản lĩnh để giành chiến thắng trong loạt tie-break với tỉ số 8-6.

Trong 2 set còn lại, Carlos Alcaraz đã thể hiện mình là ứng củ viên số 1 cho chức vô địch. Những pha đánh bóng uy lực nhưng cũng không kém phần chính xác giúp tay vợt 18 tuổi giành 3 break và thắng 2 set sau với tỉ số 4-2 và 4-0, qua đó giành thắng lợi chung cuộc.

Cũng được hưởng vui chiến thắng sau loạt trận đấu tiên tại bảng A còn có Brandon Nakashima. Những pha đánh bánh nặng về cuối sân là một phương án tấn công hiệu quả giúp anh đánh bại Juan Cherundolo sau 4 set với tỉ số 4-3, 3-4, 4-1 và 4-0.

Novak Djokovic hé lộ hướng đi trong tương lai

Novak Djokovic vào hôm qua đã chia sẻ với các phóng viên quê nhà Serbia trong thời gian nghỉ ngơi chuẩn bị cho ATP Finals. Anh hé lộ kế hoạch trong tương lai: "Tôi sẽ thử huấn luyện thế hệ tương lai xem sao. Dù sao thì trong nhiều năm qua, tôi cũng đã tích lũy được những kiến thức ở môn thể thao này. Tôi thấy mình hoàn toàn có thể huấn luyện được một tay vợt nào đó, chỉ ra những điều cần phải cải thiện. Nếu có cơ hội, tôi rất sẵn sàng".

Alcaraz giành thắng lợi ở trận ra quân Next Gen ATP Finals 2021 - Djokovic tính tương lai sau khi giải nghệ
Sau ATP Finals, Djokovic sẽ thi đấu Davis Cup cùng ĐT Serbia.

Novak Djokovic hiện tại đang là người nắm giữ kỷ lục 37 lần giành Masters 1000. Anh cũng đang hướng tới việc có lần thứ 6 đăng quang ở ATP Finals. Tuy nhiên, lần gần nhất Nole làm được điều đó đã là 6 năm trước, khi anh vượt qua Roger Federer 6-3, 6-4 ở trận chung kết.

Ngoài ATP Finals, Novak Djokovic còn hướng tới việc cùng ĐT Serbia dự Davis Cup. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, tay vợt số 1 thế giới vẫn chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 và có thể sẽ không tham dự Australia mở rộng 2022 vào đầu năm sau.

Pliskova sớm chạm trán Muguruza ở WTA Finals

WTA Finals 2021 sẽ khởi tranh rạng sáng mai với cặp đấu mở màn nội dung đơn nữ là khi hạt giống số 2, tân vô địch Roland Garros Barbora Krejcikova chạm trán hạt giống số 8 Anett Kontaveit lúc 3h ngày 11/11 (giờ Việt Nam) ở Guadalajara (Mexico). Sau đó, lúc 8h30 cùng ngày, hai cựu số 1 thế giới là hạt giống số 3 Karolina Pliskova và hạt giống số 6 Garbine Muguruza sẽ so tài với nhau.

Tại WTA Finals năm nay, bảng Chichén Itzá sẽ gồm 4 tay vợt Aryna Sabalenka, Maria Sakkari, Iga Swiatek và Paula Badosa. Trong khi đó, bảng Teotihuacán của giải này có sự hiện diện của 4 tay vợt Barbora Krejcikova, Karolina Pliskova, Garbine Muguruza và Anett Kontaveit.

Ngỡ ngàng mức tiền thưởng của WTA Finals

Theo Tennis Head đưa tin, khoản tiền thưởng của WTA Finals chỉ bằng 1/3 so với trước kia. Tổng tiền thưởng năm nay chỉ là 5 triệu euro, giảm tới 9 triệu euro so với năm 2019 (14 triệu euro). Sự sụt giảm nghiêm trọng này tới từ hai nguyên nhân. Thứ nhất là do đại dịch Covid-19 và thứ hai là do địa điểm tổ chức tại Guadalajara, Mexico. Đây là địa điểm không thu hút được khán giả cũng như các nhà tài trợ.

8 tay vợt nữ góp mặt tại WTA Finals năm nay đã được xác định đó là Aryna Sabalenka, Barbora Krejčíková, Karolína Plíšková, Maria Sakkari, Iga Świątek, Garbiñe Muguruza, Paula Badosa và Anett Kontaveit.

Alcaraz giành thắng lợi ở trận ra quân Next Gen ATP Finals 2021 - Djokovic tính tương lai sau khi giải nghệ
8 tay vợt sẽ tranh tài tại WTA Finals 2021.

Murray khởi đầu thuận lợi ở Stockholm Open, Raducanu tiếp tục gây thất vọng

Andy Murray tham dự giải Stockholm Open nhờ suất đặc cách và không phải là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Ở trận ra quân, tay vợt Vương quốc Anh chạm trán đối thủ Viktor Durasovic của Na Uy. Đây chỉ là tay vợt phải vượt qua vòng loại thế nên Murray có lợi thế nhất định. Kết quả cuối cùng sau 2 set đấu, cựu số 1 thế giới đã thắng đối thủ 6-1, 7-6 để vào vòng 2, nơi anh sẽ chạm trán tay vợt hạt giống số 1 của giải Jannik Sinner.

Trong khi đó, tay vợt  nữ đồng hương với Murray là Raducanu lại tiếp tục gây thất vọng. Sau khi bất ngờ vô địch US Open năm nay, Raducanu liên tiếp bị loại ở các giải đấu cô tham dự. Mới đây nhất ngay vòng 1 giải WTA 250 Upper Austria Ladies Linz, Raducanu đã lại để thua tay vợt Trung Quốc X. Wang 1-6, 7-6, 5-7, dù cô là hạt giống số 1 của giải. Một tay vợt đáng chú ý khác là hạt giống số 2 Simona Halep đã vượt qua Sasnovich 7-5, 6-3 để vào vòng 2.

Tsitsipas xem nhẹ Federer và Nadal, nịnh Djokovic vĩ đại nhất lịch sử

Mới đây, trong cuộc trả lời phỏng vấn của tờ Bild (Đức), Stefanos Tsitipas đã khẳng định, hiện tại, chỉ có một tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại. Đó là Novak Djokovic. Tay vợt người Hy Lạp đã có phần xem thường Roger Federer và Rafael Nadal khi ngợi ca Nole: "Hiện tại chỉ có một tay vợt vĩ đại duy nhất: Novak Djokovic. Anh ấy vẫn là người xuất sắc nhất thế giới. Nhưng Daniil Medvedev, Alexander Zverev và tôi đều đang theo bước anh ấy. Chúng tôi có thể trở thành nhóm "Big 3" tiếp theo (kế cận Federer, Nadal và Djokovic). Tôi rất tin tưởng vào điều đó".