Vòng loại World Cup 2022 - Việt Nam vs Nhật Bản: Phát huy lợi thế sân nhà

(VOH) - Vào lúc 19h00 ngày 11/11, ĐT Việt Nam trên sân nhà sẽ tiếp đón Nhật Bản tại lượt trận thứ năm bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận đấu được trực tiếp trên VTV5 và VTV6.

Trước cuộc tiếp đón Australia vào ngày 12/10 vừa qua, truyền thông Nhật Bản loan tin, LĐBĐ nước này đã lên kế hoạch để thay thế HLV trưởng Hajime Moriyasu.

Lý do, Nhật Bản thi đấu quá tệ hại khi chỉ thắng được Trung Quốc trong lúc lại phải nhận thất bại không thể nuốt trôi trước Saudi Arabia và đặc biệt là trận thua Oman ngay trên sân nhà.

Nhưng chiến thắng 2-1 trước Australia đã giúp ông Hajime Moriyasu tạm thời thoát khỏi viễn cảnh bị cách chức. Dẫu vậy, áp lực cho vị HLV này chắc chắn vẫn còn rất lớn khi mà Nhật Bản đang bị đội đầu bảng là Saudi Arabia bỏ xa đến 6 điểm. Một kết quả không tốt trước đội tuyển Việt Nam có thể sẽ khiến ghế của ông Moriyasu lung lay trở lại.

Vòng loại World Cup 2022 - Việt Nam vs Nhật Bản: Phát huy lợi thế sân nhà
Đoàn quân ông Park Hang Seo trong trận đấu Việt Nam vs Nhật Bản là hướng đến một kết quả hòa.

Khác với Nhật Bản khi mục tiêu là phải giành vé dự World Cup 2022, ĐT Việt Nam chỉ “học việc” ở sân chơi lần đầu tiên tham dự này. Không đặt nặng thành tích nhưng đoàn quân của ông Park Hang Seo vẫn hy vọng sẽ đem về một kết quả có thể chấp nhận được. Dù vậy, cho đến lúc này đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có điểm số nào sau 4 trận.

Chắc hẳn, chuỗi thành tích không tốt ấy cũng ít nhiều khiến HLV Park Hang Seo cảm thấy không vui, khó lòng tìm được cảm giác thoái mái. Nói cách khác, ông Park chắc chắn cũng đối mặt với những áp lực. Khi thành tích không tốt thì đương nhiên sẽ bị dư luận dò xét, đánh giá về chiến thuật, lối chơi của ĐT Việt Nam cũng như cách dùng người của ông Park Hang Seo.

ĐT Nhật Bản vượt trội hoàn toàn so với ĐT Việt Nam vì họ đã có rất nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại khu vực và thế giới trong suốt nhiều năm qua. Đội tuyển xứ mặt trời mọc là đại diện quen thuộc của châu Á tại vòng bảng World Cup. Chính vì vậy việc chênh lệch về đẳng cấp và chuyên môn là hoàn toàn dễ hiểu.

Vòng loại World Cup 2022 - Việt Nam vs Nhật Bản: Phát huy lợi thế sân nhà
Nhật Bản được đánh giá cao hơn Việt Nam rất nhiều.

Đội hình của "Samurai xanh" hiện tại bao gồm nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm trước thầy trò HLV Park Hang Seo, họ đã mang đến sân Mỹ Đình dàn sao thượng hạng, nổi bật là Takumi Minamino (Liverpool), Takehiro Tomiyasu (Arsenal), Daichi Kamada (Eintracht Frankfurt), Maya Yoshida (Sampdoria)...

Trong khi đó, ĐT Việt Nam bị đánh giá yếu nhất bảng B và cũng phải trải qua 4 trận toàn thua ở lần đầu tiên góp mặt ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. "Những chiến binh Sao Vàng" dần cảm nhận được sự khắc nghiệt trên hành trình đến World Cup khi phải chạm trán các đội bóng hàng đầu châu lục.

Nhìn rộng hơn, ĐT Việt Nam toàn thua cả 5 trận thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup khu vực châu Á. Ngoài phong độ sa sút, Việt Nam hoàn toàn lép vế trước Nhật Bản khi thua cả 4 trận đối đầu trong quá khứ.

Dẫu vậy, ĐT Việt Nam từng gây ra nhiều khó khăn cho Nhật Bản ở Tứ kết Asian Cup 2019 và chỉ chịu thất bại 0-1. Điều đó giúp người hâm mộ tin tưởng vào một "cơn địa chấn" khi các học trò của HLV Park Hang Seo có thể tạo bất ngờ trước đội bóng số 2 châu Á.

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

  • Thời gian: 19h00 (giờ VN) ngày 11/11.
  • Địa điểm: SVĐ Mỹ Đình.
  • Kênh chiếu: VTV5 và VTV6.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

  • Việt Nam: Trọng Hoàng, Văn Lâm, Minh Vương vắng mặt vì chấn thương;
  • Nhật Bản: Thiếu vắng Takefusa Kubo.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

  • Việt Nam: Tấn Trường, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Linh.
  • Nhật Bản: Gonda, Tomiyasu, Yoshida, Nagatomo, Sakai, Endo, Morita, Tanaka, Minamino, Ito, Osako.  

BẢNG B

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

HS

ĐIỂM

1

Ả-Rập Xê-Úta

4

4

0

0

5

12

2

Australi

4

3

0

1

5

9

3

Oman

4

2

0

2

0

6

4

Nhật Bản

4

2

0

2

0

6

5

Trung Quốc

4

1

0

3

-4

3

6

Việt Nam

4

0

0

4

-6

0

 

BẢNG B - NGÀY 11/11/2021

16h10

Australia

-

Ả-Rập Xê-Út

VTV6

19h00

Việt Nam

-

Nhật Bản

VTV5, VTV6

22h00

Trung Quốc

-

Oman

 

BẢNG A - NGÀY 11/11/2021

18h00

Hàn Quốc

-

UAE

 

19h00

Lebanon

-

Iran

 

BẢNG A - NGÀY 12/11/2021

00h00

Iraq

-

Syria