Những hoạt động bên lề trong thời gian tập trung của tuyển thủ Việt Nam

(VOH) - Công Phượng, Quang Hải và các tuyển thủ Việt Nam "gây sốt" với hoạt động bên lề trong thời gian tập trung chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup.

Tuyển thủ Việt Nam "gây sốt" với các hoạt động bên lề

ĐT Việt Nam đã bắt đầu hội quân từ ngày 25/10 để chuẩn bị cho 2 cuộc chạm trán với Nhật Bản (11/11) và Ả-Rập Xê-Út (16/11), thuộc khuôn khổ loạt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022.

Do phải tập trung dài ngày, HLV Park Hang Seo và cộng sự cũng rất "tâm lý" khi dành cho học trò những quãng thời gian "xả hơi" để có tâm lí thoải mái trước những trận cầu quan trọng. Là người của công chúng, mọi hoạt động bên lề của các tuyển thủ đều được dư luận quan tâm.

Những hoạt động bên lề trong thời gian tập trung của tuyển thủ Việt Nam
Công Phượng khiến người hâm mộ lẫn các đồng đội sửng sốt với kiểu tóc "độc".

Gây chú ý hơn cả chắc chắn là Công Phượng.

Hôm 30/10, tiền đạo thuộc biên chế HAGL trình làng kiểu tóc mới lạ mắt theo phong cách “Dreadlock” (kiểu tóc được nhiều ngôi sao bóng đá thế giới ưa chuộng) trên trang Facebook cá nhân, kèm dòng trạng thái hài hước: “Tóc ngắn mắt bồ câu rất hiền”.

Bức ảnh thực sự đã gây sốt mạng xã hội Facebook khi thu hút hơn 200.000 lượt thích cùng gần 10.000 lượt bình luận. Trong quá khứ, Công Phượng thường có thói thay đổi kiểu tóc như cách để "lấy may" khi thi đấu.

Những hoạt động bên lề trong thời gian tập trung của tuyển thủ Việt Nam
Tiến Linh dành thời gian "xả trại" để lang thang phố phường, tận hưởng mùa đông Hà Nội.

Nhân thời gian "xả trại", một số tuyển thủ gần nhà như Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh… trở về quây quần bên gia đình, còn một số tuyển thủ ở xa như tiền đạo Tiến Linh lại lang thang phố phường và tận hưởng không khí của mùa đông Hà Nội.

Trước đó, đúng vào ngày hội quân (25/10), Tiến Linh khiến người hâm mộ "đứng ngồi không yên" khi sánh bước cùng một cô gái xinh đẹp, thậm chí ống kính phóng viên còn ghi lại khoảnh khắc hai người xách chung túi cực kì tình cảm. Tuy nhiên theo tìm hiểu, đây chỉ là một người bạn thân của Tiến Linh, bản thân cô gái đã nhanh chóng lên tiếng đính chính trên trang Facebook cá nhân.

Những hoạt động bên lề trong thời gian tập trung của tuyển thủ Việt Nam
Quang Hải được fan nữ tặng tranh, FIFA gửi lời cảm ơn trong quãng thời gian tập trung với ĐT Việt Nam.

Cũng trong ngày đội tuyển hội quân, một ngôi sao khác là Quang Hải bất ngờ được một fan nữ tặng bức tranh vẽ trên khổ giấy A2 khá lớn. Bức tranh ghi lại khoảnh khắc Quang Hải mặc vest bảnh bao nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất Đông Nam Á trong đêm Gala AFF Awards 2019. Chiếc cúp cũng được anh trưng bày ở một góc trang trọng trong nhà.

Sau khi nhận món quà đặc biệt, Quang Hải tự hào "khoe" lên mạng xã hội và không quên gửi lời cảm ơn nữ cổ động viên. 

Niềm vui nối tiếp niềm vui.

Đến hôm 5/11, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã gửi thư cảm ơn Quang Hải vì những đóng góp trong các chiến dịch như #BeActive, #FiveSteps và #ReachOut.

Đây là các chiến dịch do FIFA, AFC, AFF phối hợp cùng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tổ chức nhằm lan tỏa thói quen sống khỏe mạnh, tích cực. FIFA đánh giá Quang Hải rất tích cực tham gia tuyên truyền thông điệp về các hoạt động thể chất, tinh thần để phòng chống dịch đại dịch Covid-19.

Ngôi sao Liverpool nói 'điều bất ngờ' về lứa Công Phượng, Xuân Trường

Tối ngày 11/11, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Nhật Bản ở lượt trận Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội tuyển xứ mặt trời mọc mang đến sân Mỹ Đình dàn hảo thủ đang thi đấu tại châu Âu với mục tiêu không gì ngoài 3 điểm trọn vẹn trước "Những chiến binh Sao Vàng".

Nổi bật trong số đó chính là ngôi sao đang khoác áo Liverpool - Takumi Minamino. Tiền đạo sinh năm 1995 từng nhiều lần chạm trán với các cầu thủ ĐT Việt Nam ở cấp độ trẻ cho đến ĐTQG, qua đó có những trải nghiệm và đánh giá riêng về lứa cầu thủ hiện tại của HLV Park Hang Seo.

Những hoạt động bên lề trong thời gian tập trung của tuyển thủ Việt Nam
Minamino đánh giá cao lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường ở ĐT Việt Nam.

Chia sẻ với tờ Nikkan Sports, Minamino tỏ ra thận trọng trước cuộc tái đấu ĐT Việt Nam sau 2 năm, kể từ Asian Cup 2019, đồng thời đánh giá cao lứa Công Phượng, Xuân Trường: "Tôi nhớ đó là một trận đấu khó khăn. Các cầu thủ Việt Nam cùng thế hệ với tôi rất khoẻ và chơi tốt. Đội bạn đã tiến bộ đáng kể sau 2 năm. Chúng tôi cũng có những sự thay đổi và tiến bộ.

"Tôi tự hỏi rằng chúng tôi có thể kiểm soát trận đấu và chiếm lợi thế hay không. Với những đội bóng có 5 hậu vệ như ĐT Việt Nam, việc tìm kiếm bàn thắng là rất khó. Tôi muốn kiểm chứng điều này ở lần tái đấu".

"Khi thay đổi hệ thống, cả đội dễ dàng thiết lập lối chơi hơn trước. Tôi tự tin giành chiến thắng khi có thể pressing tốt trong khoảng thời gian ngắn. Cự ly đội hình ngắn hơn trước và những pha bóng nguy hiểm cũng được tạo ra nhiều hơn", Minamino phân tích.

Sau chuyến bay kéo dài hơn 40 tiếng từ châu Âu đến Việt Nam, Minamino và nhóm cầu thủ tại châu Âu đã hội quân và cùng ĐT Nhật Bản có buổi tập trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 10/11.