Giành chiến thắng thuyết phục, TPHCM vô địch Giải nữ Cup quốc gia 2021

(VOH) - CLB nữ TP.HCM đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Hà Nội I Watabe ở trận chung kết Giải nữ Cup quốc gia 2021.

TP.HCM bảo vệ thành công chức vô địch Giải nữ Cup quốc gia

Giải bóng đá nữ Cup Quốc gia 2021 được khởi tranh vào tháng 5 và đã đi qua vòng bán kết. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải đấu phải tạm dừng và đến chiều 10/11, các trận tranh hạng ba và chung kết mới diễn ra.

Trận chung kết giữa Hà Nội I Watabe và TP.HCM I diễn ra nhận được sự chú ý bởi đây là hai đội bóng có nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Trong đó, TP.HCM I là đội được đánh giá cao hơn khi mà đội bóng của HLV Đoàn Thị Kim Chi đã định hình được lối chơi một cách rõ ràng nhờ vào sự góp mặt của các tuyển thủ quốc gia trải đều trên các tuyến.

Giành chiến thắng thuyết phục, TP.HCM vô địch Giải nữ Cup quốc gia 2021
TP.HCM vô địch Giải nữ Cup quốc gia 2021.

Ngay phút thứ 11, Nguyễn Thị Bích Thùy đã mở tỷ số cho TP.HCM I với một tình huống đá phạt khó chịu, bóng đi qua một loạt cầu thủ hai đội rồi lăn vào góc xa khung thành của thủ môn Kiều Oanh.

Sẵn đà tâm lý, TP.HCM I tiếp tục tấn công và đã có bàn thứ hai ngay trong hiệp đầu tiên. Phút 32, Nguyễn Thị Mỹ Anh thực hiện quả tạt bên cánh trái để Huỳnh Như đánh đầu cận thành, hạ gục thủ môn Kiều Oanh một lần nữa.

Với 2 bàn dẫn trước ngay trong hiệp 1, TP.HCM I chủ động chơi chậm lại để bảo vệ thành quả. Các học trò của HLV Đoàn Thị Kim Chi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Đánh bại Hà Nội I Watabe 2-0, TP.HCM bảo vệ thành công chức vô địch Cup quốc gia.

Than KSVN giành hạng Ba

Bất ngờ đã xảy ra trong hiệp 1 khi Than KSVN là đội có bàn thắng mở tỉ số từ pha đá phản lưới nhà của Nguyễn Thị Tuyết Dung. Trong hiệp 2, những nỗ lực của Phong Phú Hà Nam đã được đền đáp khi Phạm Hoàng Quỳnh san bằng tỉ số 1-1 bằng pha đá phạt đẹp mắt.

Giành chiến thắng thuyết phục, TP.HCM vô địch Giải nữ Cup quốc gia 2021
Đá bại Phong Phú Hà Nam, Than KSVN giành hậng ba chung cuộc.

90 phút kết thúc với kết quả hoà buộc 2 đội phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu 11 mét.

Than KSVN với bản lĩnh và sự xuất sắc của thủ thành Khổng Thị Hằng đã giành chiến thắng sát nút với tỉ số 3-2, qua đó giành tấm huy chương đồng giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2021.