Raducanu tiếp tục gây thất vọng khi dừng bước tại Linz Open 2021

(VOH) - Tay vợt vòng loại Wang Xinyu đã xuất sắc đánh bại hạt giống số một Emma Raducanu 6-1, 6-7, 7-5 ở vòng hai giải WTA tại Linz.

Raducanu gây thất vọng tại Linz Open 2021

Chỉ phải gặp tay vợt hạng 106 Wang Xinyu tại vòng 2 (trận đấu đầu tiên của Raducanu, hạt giống được miễn vòng 1) Linz Open 2021, tuy nhiên hạt giống số 1 Emma Raducanu (Anh) đã bất ngờ để thua đối thủ được mệnh danh "Sharapova Trung Quốc". Chân dài cao 1m82 Xinyu đã tạo ra "cơn địa chấn" giải đấu Linz Open tại Áo với chiến thắng 6-1, 6-7, 7-5.

Raducanu tiếp tục gây thất vọng khi dừng bước tại Linz Open 2021
Sau chức vô địch US Open 2021, tài năng trẻ người Anh liên tiếp gây thất vọng.

Để thua dễ dàng 6-1 ngay trong set đầu tiên, những tưởng chiến thắng 7-0 trong loạt tie-break set 2 sẽ giúp Raducanu trở lại, song ở set 3 cô gái người Anh đã không thể hạn chế sự thăng hoa của Xinyu.

Thua muối mặt ngay vòng 2, Raducanu còn bị khán giả lên án chuyện giả vờ chấn thương. Gần cuối set 3, Raducanu liên tục xin trọng tài được chăm sóc y tế.

Sau trận đấu nhiều khán giả đã lên mạng xã hội tố cáo tay vợt người Anh giở vờ đau để làm giảm hưng phấn của "Sharapova Trung Quốc". Tuy nhiên, theo nhiều nhà quan sát, có vẻ như Raducanu đã gặp phải chấn thương thực sự chứ không hề giả vờ như nhiều khán giả viết.

Raducanu tiếp tục gây thất vọng khi dừng bước tại Linz Open 2021
Xinyu cao 1m82, 20 tuổi, đang xếp hạng 106 đơn nữ là tay vợt được quần vợt Trung Quốc đặt kì vọng lớn.

Trên thực tế, giải Linz Open cũng là sự kiện cuối cùng trong năm 2021 mà Raducanu tham gia. Ở giải WTA Finals (dành cho 8 tay vợt mạnh nhất đơn nữ) diễn ra ở Mexico từ ngày 11/11, Raducanu không đủ điều kiện tham dự.

Giành vé đi tới tứ kết, tay vợt 20 tuổi Trung Quốc đối đầu với Alison Riske, hạt giống số 8 người Mỹ. Nếu tiếp tục chiến thắng, "Sharapova Trung Quốc" sẽ tạo thêm bất ngờ ở Linz Open 2021.

Raducanu tiếp tục gây thất vọng khi dừng bước tại Linz Open 2021
Simona Halep tiến vào tứ kết.

Ở một diễn biến khác, hạt giống số hai Simona Halep đã vượt qua Aliaksandra Sasnovich với tỷ số 7-5, 6-3. Một tháng trước, chủ nhân hai Grand Slam từng bị chính tay vợt Belarus loại ở vòng ba Indian Wells 2021.

Ở lần tái đấu này, Aliaksandra Sasnovich thắng 71% điểm giao bóng một (46/64) và có được 20 điểm winner, kém một điểm so với đối thủ. Tại tứ kết, Simona Halep sẽ gặp hạt giống số bảy Jasmine Paolini, người đã thắng Zheng Saisai 6-1, 2-6, 6-4.

Cameron Norrie và hành trình vượt mặt Andy Murray

Bước vào BNP Paribas Open 2021 với tư cách là tay vợt người Anh duy nhất trong nhóm hạt giống (hạt giống số 21), Cameron Norrie không được quá nhiều người chú ý. Cũng không có gì ngạc nhiên. Trước BNP Paribas Open, danh hiệu duy nhất mà Cameron Norrie từng có được chỉ là chức vô địch Los Cabos Open, và đây chỉ là một giải ATP 250 – khi anh đã 26 tuổi.

Raducanu tiếp tục gây thất vọng khi dừng bước tại Linz Open 2021
Cameron Norrie và hành trình vượt mặt Andy Murray.

Thế nhưng tay vợt tưởng như vô danh này đã gây ngỡ ngàng cả thế giới banh nỉ, khi lầm lũi tiến từng bước vào trận chung kết rồi đánh bại Nikoloz Basilashvili để lên ngôi vô địch. Lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu được gọi là Grand Slam thứ 5 xuất hiện một nhà vô địch đến từ vương quốc Anh.

Chiến thắng này đã đưa Norrie từ vị trí thứ 74 trên BXH ATP nhảy vọt lên thứ 12. Từ một tay vợt mà gần như không ai biết tới, Norrie bắt đầu được giới chuyên môn đặt kỳ vọng có thể kế thừa sự nghiệp dang dở của Andy Murray, giúp vương quốc Anh trở thành một đối trọng lớn trong làng banh nỉ tương lai.

Niềm hy vọng từ Cameron Norrie càng trở nên mãnh liệt hơn khi cách đây mới 5 tuần, tay vợt nữ xứ sở sương mù Emma Raducanu cũng vừa làm nên lịch sử với chức vô địch Ú Open. Thời của người Anh được tin rằng đã tới.