Những sự vắng mặt đáng tiếc trong đợt tập trung lên ĐT Anh

(VOH) - HLV Southgate luôn phải trả lời nhiều câu hỏi liên quan tới việc vì sao không gọi ai đó lên ĐT Anh trong những đợt tập trung. Lần này cũng không phải ngoại lệ.

Những sự vắng mặt đáng tiếc trong đợt tập trung lên ĐT Anh

Ở vị trí thủ môn, HLV Southgate đã không gọi Nick Pope. Thủ môn của Burnley gặp chấn thương trước thềm Euro 2020 và giờ đã không còn là lựa chọn của nhà cầm quân 51 tuổi.

Ông chấp nhận gọi Sam Johnstone từ đội hạng Nhất West Brom vì thủ môn này đã quen với việc tập trung cùng đội tuyển thời gian qua. Dù sao thì suất bắt chính vẫn đang thuộc về Jordan Pickford.

Những sự vắng mặt đáng tiếc trong đợt tập trung lên ĐT Anh
Sancho vắng mặt ở ĐT Anh trong đợt tập trung này.

Manchester United đang chơi không tốt thời gian gần đây, và Jadon Sancho cũng không đóng góp nhiều, vì vậy việc cựu cầu thủ của Dortmund không được gọi là điều không quá bất ngờ. Đồng đội của anh - Mason Greenwood cũng vắng mặt sau khi cầu thủ này đạt thỏa thuận không thi đấu cho ĐT Anh trong năm 2021. Greenwood thậm chí còn có đủ điều kiện khoác áo ĐT Jamaica do chưa từng thi đấu cho ĐT Anh ở các giải chính thức.

1 trường hợp khác cũng từ chối lên tuyển Anh trong đợt này là Callum Hudson Odoi. Tiền đạo này không ra sân thường xuyên ở Chelsea và anh nói với HLV Southgate rằng thà cứ để anh tập luyện ở CLB còn hơn là lên tuyển. Dù sao thì ĐT Anh cũng chỉ phải gặp những đối thủ không quá mạnh là Albania và San Marino, nên 1 vài sự vắng mặt kể trên không phải là vấn đề lớn.

Những cầu thủ không thể thi đấu trong đợt tập trung ĐTQG tháng 11

Pogba đã không ra sân cuối tuần qua ở giải ngoại hạng vì án treo giò. Ngay khi lên tập trung cùng ĐT Pháp, tiền vệ này lại dính chấn thương đùi và sẽ vắng mặt ở các trận gặp ĐT Kazakhstan và ĐT Phần Lan. Trước đó, đồng đội của Pogba ở Manchester United là Raphael Varane cũng vắng mặt do chưa bình phục chấn thương.

Những sự vắng mặt đáng tiếc trong đợt tập trung lên ĐT Anh
ĐT Italia sẽ không có sự phục vụ của Nicolo Zaniolo và Lorenzo Pellegrini trong đợt tập trung này.

1 trong những màn so tài đáng chờ đợi nhất ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu là ở bảng C- khi ĐT Italia gặp ĐT Thụy Sĩ. Cả 2 đội đều không thể ra sân với đội hình mạnh nhất.

Đội khách vắng Granit Xhaka, Nico Elvedi, Steven Zuber, còn HLV Mancini cũng không có được sự phục vụ của Marco Verratti, Nicolo Zaniolo và Lorenzo Pellegrini. Các ngôi sao khác cũng vắng mặt trong đợt tập trung này là Youri Tielemans của ĐT Bỉ, Ansu Fati của ĐT Tây Ban Nha và Kasper Dolberg của ĐT Đan Mạch.

Ở Nam Mỹ, sự vắng mặt đáng tiếc nhất đến từ Radamel Falcao. Chân sút kỳ cựu đang chơi tốt ở Rayo Vallecano mùa này, nhưng không thể tập trung cùng ĐT Colombia, cũng vì chấn thương cơ đùi phải. ĐT Colombia sẽ gặp các đối thủ là Brazil và Paraguay trong tháng 11 này.