Sancho thay đổi vị trí trí thi đấu - CR7 có thể sớm rời MU

(VOH) - Tiền vệ Jadon Sancho có thể được thay đổi vị trí trí thi đấu tại MU; Nếu MU cứ tiếp tục đá tệ như thế này thì CR7 sẽ yêu cầu BLĐ Quỷ đỏ cho anh chuyển đi nơi khác.

Sancho có thể được thay đổi vị trí trí thi đấu

MU đã phải tốn rất nhiều công sức và số tiền chuyển nhượng kỷ lục lên tới 73 triệu bảng để có thể chiêu mộ Sancho từ Borussia Dortmund trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua.

Tuy nhiên, kể từ khi gia nhập MU, Sancho vẫn chưa đóng góp 1 bàn thắng hay kiến tạo nào sau 13 lần ra sân. Trong 566 phút thi đấu cho Quỷ đỏ, Sancho chỉ có 6 lần đá chính và chỉ có đúng 1 trận thi đấu trọn 90 phút.

Sancho thay đổi vị trí trí thi đấu - CR7 có thể sớm rời MU
Sancho có thể được thay đổi vị trí trí thi đấu.

Theo The Athletic, HLV Ole Gunnar Solskjaer đang xem xét chuyển Sancho xuống thi đấu như một hậu vệ cánh. Trong những trận gần dây, MU thường ra sân với sơ đồ 3-4-1-2 và ít nhiều thu được thành công.

Sơ đồ này không có chỗ cho các tiền vệ cánh và vì thế Sancho có thể được bố trí đá hậu vệ cánh phải thay cho Aaron Wan-Bissaka, người chịu nhiều chỉ trích vì thiếu khả năng cầm bóng và tấn công. Sancho đã có những buổi tập làm quen với vị trí mới này và anh sẽ là một lựa chọn khả thi trong các trận đấu mà MU đối đầu với các đối thủ chơi lùi sâu.

Cũng theo The Athletic, có một yếu tố khiến Sancho khởi đầu chậm chạp tại Man United là do anh bị nhiễm trùng tai khá nặng. Thêm vào đó, cầu thủ này cũng bị đau ở bắp chân khiến anh chưa thể bung sức hết mình.

Sancho từng nói với một đồng đội rằng tốc độ tại Premier League rất khác biệt so với Bundesliga và anh cần thời gian để làm quen với nó. Cầu thủ 21 tuổi vẫn đang trong quá trình hòa nhập và hy vọng có thể sớm tỏa sáng như đúng giá trị của mình.

CR7 có thể sớm rời MU

Lý do mà MU cân nhắc khả năng rời MU sớm là do anh trở lại Old Trafford không phải để chơi bóng ở Europa League. Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha luôn muốn được góp mặt ở đấu trường đỉnh cao Champions League, nhưng MU mà không cải thiện được chuỗi thành tích nghèo nàn thì rất khó để họ có thể đáp ứng yêu cầu của anh.

Nên biết, hồi mới rời Juventus để trở lại MU trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, Ronaldo từng mạnh miệng tuyên bố: "Tôi đến đây không phải là để nghỉ ngơi thư giãn. MU là một đội bóng tốt và tôi có mặt ở đây chính vì lý do này. Ở Old Trafford, tôi biết mình có cơ hội giúp MU vĩ đại trở lại".

Sancho thay đổi vị trí trí thi đấu - CR7 có thể sớm rời MU
CR7 có thể sớm rời MU.

Qua phát biểu trên, có thể thấy Ronaldo rõ ràng có tham vọng rất lớn. Đáng tiếc là thực tế lại đang diễn ra không như anh mong đợi. Bằng chứng là trong 2 trận sân nhà gần nhất ở Premier League, Quỷ đỏ đã lần lượt để thua Liverpool và Man City với tỷ số 0-5 và 0-2.

Với việc chỉ thắng 1/6 vòng vừa qua (thua 4), MU đã rơi xuống vị trí thứ 6 trên BXH giải Ngoại hạng Anh. Ở tình cảnh như hiện nay, MU mà không thể cải thiện thành tích trong thời gian tới thì rất khó để họ giành vé dự Champions League mùa sau.

Ở một diễn biến khác, HLV Ole Gunnar Solskjaer trong lúc đang phải chịu nhiều áp lực đã cho các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện 1 tuần nghỉ "xả hơi". Bản thân ông và gia đình cũng đã quay trở về quê nhà ở Kristiansund (Na Uy) bằng chuyên cơ để tận hưởng kỳ nghỉ.

Trong khi đó, 2 cậu học trò của HLV Solskjaer là tiền vệ Paul Pogba và tiền đạo Marcus Rashford đã lần lượt phải rút lui khỏi ĐT Pháp và ĐT Anh do dính chấn thương trong đợt tập trung cùng ĐTQG mới nhất.