Lewandowski vào top 5 Chiếc giày Vàng châu Âu

(VOH) - Robert Lewandowski có mặt trong top 5 cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu 2021/22; Real Madrid đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với Vinicius Junior.

Lewandowski vào top 5 Chiếc giày Vàng châu Âu

Robert Lewandowksi - chủ nhân Chiếc giày Vàng châu Âu 2020/21 - đến giờ đã có 13 bàn ở Bundelsiga 2021/22, bao gồm pha lập công giúp Bayern Munich đánh bại Frankfurt 2-1 cuối tuần trước.

Nhờ đó, anh dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Bundesliga mùa này, hơn Erling Haaland (Dortmund) 5 bàn. Khoảng cách này sẽ còn được nới rộng hơn bởi cầu thủ người Na Uy sẽ chỉ trở lại sân cỏ vào đầu năm 2022 do đang chấn thương.

Lewandowski vào top 5 Chiếc giày Vàng châu Âu - Real ký hợp đồng kỷ lục với Vinicius
Top dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày Vàng châu Âu 2021/22.

Với 26 điểm (Bundesliga nhân hệ số 2), Lewandowski đã gia nhập top 5 cuộc đua Chiếc giày Vàng châu Âu 2021/22. Anh chỉ còn kém vị trí của người dẫn đầu là Ohi Omoijuanfo (Molde - 24 bàn nhưng giải VĐQG Na Uy nhân hệ số 1,5) đúng 10 điểm.

Các vị trí tiếp theo sau Omoijuanfo là Thomas Lehne Olsen (Lillestrom - 21 bàn nhân hệ số 1,5 ) - 31,5 điểm; Mikkel Dahl (HB - 27 bàn nhân hệ số 1) và Veton Berisha (Viking - 18 bàn nhân hệ số 1,5) có cùng 27 điểm.

Nếu Lewandowski vẫn duy trì được phong độ như hiện nay, cầu thủ người Ba Lan nhiều khả năng sẽ trở lại ngôi số 1 quen thuộc thời gian tới.

Real Madrid gia hạn hợp đồng với Vinicius

Vinicius đang có phong độ cực kỳ ấn tượng tại Real từ đầu mùa với 9 bàn và 7 kiến tạo chỉ sau 16 trận trên mọi đấu trường. Anh cùng với Karim Benzema trở thành song sát đáng sợ bậc nhất châu Âu thời điểm này.

Hợp đồng hiện tại của cầu thủ 21 tuổi có thời hạn đến năm 2025 nhưng Real đang muốn trói anh chặt thêm nữa để tránh bị các ông lớn khác nhòm ngó. Theo tờ ABC của Tây Ban Nha, Los Blancos đã đề nghị Vinicius một bản hợp đồng mới có thời hạn 7 năm cùng mức giải phóng hợp đồng lên tới 1 tỷ euro.

Lewandowski vào top 5 Chiếc giày Vàng châu Âu - Real ký hợp đồng kỷ lục với Vinicius
Real Madrid gia hạn hợp đồng với Vinicius (phải).

Nếu đồng ý, Vinicius sẽ trở thành một trong 3 cầu thủ có mức giải phóng hợp đồng cao nhất thế giới cùng với người đồng đội Karim Benzema và tài năng trẻ Pedri của Barca.

Trong những năm gần đầy, Barca và Real luôn có điều khoản giải phóng hợp đồng cực cao dành cho các ngôi sao của mình. Trong top những cầu thủ có mức giải phóng cao nhất thế giới chỉ toàn cầu thủ của 2 đội bóng này.

Vinicius gia nhập Real vào mùa Hè năm 2018 và gần như ngay lập tức để lại dấu ấn với khả năng đi bóng và kỹ thuật thượng thừa. Nhưng phải đến mùa giải năm nay, anh mới trở nên sắc bén hơn hẳn trước khung thành đối thủ.

Tiền đạo này cùng với người đồng hương Rodrygo được coi là tương lai của Real Madrid trong bối cảnh dàn Galacticos cũ như Benzema, Modri, Kroos đã luống tuổi và bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Những cầu thủ có điều khoản giải phóng cao nhất thế giới

1. Karim Benzema (Real) - 1 tỷ euro

2. Pedri (Barca) - 1 tỷ euro

3. David Alaba (Real) - 850 triệu euro

4. Antoine Griezmann (Barca) - 800 triệu euro

5. Luka Modric (Real) - 750 triệu euro

=5. Federico Valverde (Real) - 750 triệu euro

=5. Brahim Diaz (Real) - 750 triệu euro

8. Vinicius (Real) - 700 triệu euro

=8. Isco (Real) - 700 triệu euro

=8. Marco Asensio (Real) - 700 triệu euro

11. Gareth Bale (Real) - 500 triệu euro

=11. Gerard Pique (Barca) - 500 triệu euro

=11. Sergi Roberto (Barca) - 500 triệu euro

Nkunku và câu trả lời dành cho Deschamps

Trực tiếp ghi một bàn và thực hiện một pha kiến tạo trong trận thắng 2-1 của Leipzig trước Dortmund vào rạng sáng qua, tiền vệ Christopher Nkunku tiếp tục chơi thăng hoa và có câu trả lời cho HLV trưởng ĐT Pháp, Didier Deschamps rằng: “Hãy lưu ý đến anh”.

Có lẽ đã đến lúc HLV Deschamps nên cân nhắc việc trao cho Nkunku cơ hội khoác áo ĐT Pháp, sau màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ 23 tuổi này ở mùa giải năm nay. Cụ thể, đó là 11 bàn thắng, 7 kiến tạo cho Leipzig sau 17 trận trên mọi đấu trường.

Lewandowski vào top 5 Chiếc giày Vàng châu Âu - Real ký hợp đồng kỷ lục với Vinicius
Tiền vệ Christopher Nkunku tiếp tục chơi thăng hoa.

Tính riêng từng giải, đó là 5 bàn thắng, 5 kiến tạo ở Bundesliga và 5 bàn thắng, 1 kiến tạo ở Champions League cùng 1 bàn thắng, 1 kiến tạo ở Cúp QG Đức.

Cần biết, trong 5 bàn thắng ở Champions League sau 4 trận mùa này của Nkunku có cú hat-trick anh ghi vào lưới Man City hôm 15/9. Tuy Leipzig để thua với tỷ số 3-6 ở ngày hôm đó, nhưng cá nhân Nkunku vẫn nhận được rất nhiều lời khen, đặc biệt là từ giới truyền thông Pháp với ngụ ý muốn HLV Deschamps sớm gọi anh lên tuyển.

Quyết định sẽ do Deschamps đưa ra. Nhưng nếu công bằng thì với một Nkunku đang đạt phong độ cao, đồng thời là linh hồn của Leipzig thì việc gọi anh lên tuyển là điều cần thiết và có lợi cho các phương án tấn công của Deschamps.