ĐT Việt Nam sẽ vươn lên hạng hạng 95 FIFA nếu thắng Nhật Bản

(VOH) - ĐT Việt Nam hơn lúc nào hết đang muốn tạo nên bất ngờ trước đội tuyển số 2 châu Á - Nhật Bản, qua đó nhận được món quà khủng từ FIFA.

ĐT Việt Nam sẽ vươn lên hạng hạng 95 FIFA nếu thắng Nhật Bản

Cụ thể, theo những tính toán của trang football-rankings thì ĐT Việt Nam sẽ được cộng tới tận 18,9 điểm trên BXH FIFA nếu thắng ĐT Nhật Bản, số điểm trên có thể đưa thầy trò HLV vươn lên ít nhất là hạng 95 FIFA. Nên nhớ, trong lịch sử, chưa bao giờ ĐT Việt Nam được cộng tới tận 18,9 điểm cho 1 trận đấu trên BXH FIFA.

Bên cạnh đó, nếu hòa thì chúng ta cũng sẽ có thêm cho mình 6,4 điểm. Trong trường hợp ĐT Việt Nam thua trận, chúng ta sẽ chỉ bị trừ 6,1 điểm. Dĩ nhiên, đây là viễn cảnh mà không NHM nào mong muốn.

ĐT Việt Nam sẽ vươn lên hạng hạng 95 FIFA nếu thắng Nhật Bản
ĐT Việt Nam muốn tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản.

Cũng theo football-rankings, nếu thắng luôn cả trận gặp Ả-Rập Xê-Út thì ĐT Việt Nam tổng cộng sẽ nhận được tới tận 36,1 điểm. Nếu "giấc mơ" này trở thành hiện thực, thầy trò HLV Park hoàn toàn có cơ hội lọt vào top 90 FIFA.

Dĩ nhiên, viễn cảnh trên là quá khó khi trình độ giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản hay Saudi Arabia vẫn còn là quá xa. Tuy vậy, những thông tin kể trên hứa hẹn sẽ mang tới một nguồn động lực lớn cho thầy trò HLV Park - nhất là trong bối cảnh chúng ta đang bị dồn vào phía chân tường.

Thầy Park bất ngờ gọi bổ sung thủ môn Quan Văn Chuẩn thay Văn Toản

Chiều ngày 8/11, sau khi thủ môn Nguyễn Văn Toản được xác định không thể hồi phục chấn thương vai kịp cho trận đấu với Nhật Bản, HLV Park Hang Seo đã quyết định gọi bổ sung thủ môn Quang Văn Chuẩn từ đội U23 lên. Văn Toản đã gặp chấn thương từ trận đấu với Oman nhưng sau đó anh kịp hồi phục để lên đường cùng U23 Việt Nam tham dự VL U23 châu Á 2022.

Tuy nhiên, ngày 6/11 vừa qua, khi đang tập luyện cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Nhật Bản, Văn Toản đã không may tái phát chấn thương vai.

ĐT Việt Nam sẽ vươn lên hạng hạng 95 FIFA nếu thắng Nhật Bản
Thủ môn Văn Chuẩn chính là người dự bị cho Văn Toản ở chiến dịch U23 Việt Nam vừa qua.

Các bác sĩ xác định anh cần thêm thời gian hồi phục và tạm thời dừng việc tập luyện. Trong buổi tập chiều ngày 8/11, Văn Chuẩn đã lên tuyển để tập luyện cùng các đàn anh ở ĐT Việt Nam.

Hiện nay, trong tay ông Park có 4 thủ môn là Tấn Trường, Văn Hoàng, Nguyên Mạnh và tân binh Văn Chuẩn. Thủ môn Văn Chuẩn chính là người dự bị cho Văn Toản ở chiến dịch U23 Việt Nam vừa qua và anh được đánh giá là thủ môn khá tiềm năng.

Văn Chuẩn vừa cùng U23 Việt Nam về nước nhưng đang cách ly tại Hà Nội nên có mặt ngay tại ĐT Việt Nam. Văn Chuẩn tỏ ra khá hứng thú trong lần đầu được gọi lên tuyển nhưng cơ hội để anh bắt chính trận đấu với Nhật Bản là không cao bởi các ứng viên khác là Tấn Trường, Nguyên Mạnh có bề dày kinh nghiệm trận mạc cao.

Thừa Thiên Huế khen thưởng cho Thanh Minh

Để kịp thời động viên thành tích xuất sắc của Hồ Thanh Minh, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã tặng bằng khen kèm 20 triệu đồng tiền thưởng. Được biết tiền đạo 21 tuổi sinh ra và lớn lên huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngoài ra Hồ Thanh Minh cũng chính là một sản phẩm ưu tú của lò đào tạo CLB bóng đá Huế.

Trước đó cầu thủ người dân tộc Tà Ôi cũng đã được Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh tặng bằng khen và thưởng nóng 20 triệu đồng. Chưa dừng lại ở đó Hồ Thanh Minh còn được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐTQG để tập luyện cùng với các đàn anh.

ĐT Việt Nam sẽ vươn lên hạng hạng 95 FIFA nếu thắng Nhật Bản
Hồ Thanh Minh sẽ có cơ hội thử sức cùng Quang Hải, Công Phượng...

Dù khá bất ngờ nhưng đây là những gì Thanh Minh xứng đáng nhận được sau màn trình diễn ấn tượng của mình trong màu áo U23 Việt Nam.

Đang có những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp thế nhưng ngay từ nhỏ Hồ Thanh Minh đã không hướng theo nghiệp bóng đá. Anh từng là thành viên xuất sắc của đội bóng chuyền huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế rồi giữ ngôi quán quân chạy điền kinh 100m tại Hội khỏe Phù Đổng của tỉnh.

Mới chỉ theo bóng đá chuyên nghiệp được 3 năm thế nhưng Hồ Thanh Minh đã được HLV Park Hang Seo đánh giá rất cao. Tiền đạo có biệt danh "Voi rừng" gây ấn tượng ở nền tảng thể lực sung mãn cùng lối đá càn lướt và đầy tốc độ. Được triệu tập lên ĐTQG, Hồ Thanh Minh sẽ là "quân bài tẩy" đầy thú vị của ông Park trong thời gian sắp tới.

ĐT Việt Nam bất ngờ 'chạm mặt' Nhật Bản

ĐT Việt Nam đang hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng cho cuộc tiếp đón Nhật Bản ở lượt trận Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào ngày 11/11 tới. Đội tuyển xứ mặt trời mọc cũng đã có những thành viên đầu tiên có mặt ở Hà Nội để sẵn sàng hướng đến chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình.

Đáng chú ý, trước thềm màn so tài chính thức, hai đội được dự báo sẽ có những khoảnh khoắc "chạm mặt" nhau đầy bất ngờ. Theo đó, sau khi đặt chân đến Hà Nội, toàn bộ thành viên ĐT Nhật Bản sẽ được sắp xếp lưu trú tại khách sạn Grand Plaza - đại bản doanh của ĐT Việt Nam thời gian qua.

ĐT Việt Nam sẽ vươn lên hạng hạng 95 FIFA nếu thắng Nhật Bản
ĐT Nhật Bản ở cùng khách sạn với ĐT Việt Nam.

Dẫu vậy, dù ở chung khách sạn thì điều này dường như khó xảy ra trong bối cảnh hiện tại, khi tất cả các đội tuyển, thành viên tham gia làm nhiệm vụ trận đấu đều ở trong quy trình "bong bóng" theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Họ được test COVID-19 theo phương pháp PCR ngay khi đến khách sạn.

Sau khi có kết quả, nếu âm tính mới được bắt đầu tham gia các hoạt động. Toàn bộ quá trình ăn ở, tập luyện, thi đấu, di chuyển chỉ diễn ra trong "bong bóng" khép kín để đảm bảo an toàn trước COVID-19.

Trường hợp không may trong một đội tuyển có cầu thủ là F0 thì chỉ cầu thủ đó không được thi đấu. Các cầu thủ là F1 nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 vẫn được ra sân thi đấu bình thường.

Mới đây, tại khách sạn Grand Plaza phát hiện 8 ca dương tính COVID-19. ĐT Việt Nam ngay lập tức được tiến hành xét nghiệm và may mắn toàn bộ thành viên đều có kết quả âm tính.