Báo chí Thái Lan lại gọi tên HLV Kiatisak

(VOH) - Tương lai của HLV Kiatisak với ĐT Thái Lan tiếp tục được nhắc đến trên báo chí xứ Chùa vàng; Truyền thông Indonesia trách AFC ưu ái ĐT Việt Nam và phớt lờ phàn nàn của đội nhà.

Kiatisak lại được “nhắm” vào ghế HLV ĐT Thái Lan

Sau khi giành tấm vé lọt vào VCK U23 châu Á 2022 theo kịch bản không thể kịch tính hơn, HLV trưởng của U23 Thái Lan đã có cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Siamsport.

Khi được các phóng viên hỏi về khả năng dẫn dắt ĐTQG Thái Lan trong tương lai, HLV Worawut Srimaka cho biết: "Tất nhiên là tôi muốn được làm HLV trưởng ĐT Thái Lan một lần vì tôi từng là tuyển thủ quốc gia. Nhưng đây là vấn đề tôi chưa nghĩ đến vào thời điểm hiện tại.

Báo chí Thái Lan lại gọi tên HLV Kiatisak - Báo Indonesia trách AFC ưu ái ĐT Việt Nam hơn đội nhà
HLV Kiatisak vẫn còn hợp đồng với HAGL đến hết mùa giải 2022.

Thật ra, tôi thấy rằng mình không phù hợp lắm với vị trí này. HLV trưởng ĐTQG phải là người có cá tính như Kiatisak hoặc Thachatawan Sripan. Tôi nghĩ họ có khí chất giống như một quý ông".

Chiếc ghế nóng của ĐT Thái Lan đã có chủ. Tuy nhiên, FAT chỉ ký hợp đồng ngắn hạn với HLV Mano Polking. Đây không phải là lần đầu tiên mà Kiatisak được NHM và giới chuyên môn tiến cử vào vị trí này, nhất là sau thành công của ông cùng CLB HAGL.

Zico đã chính thức lên tiếng khẳng định tương lai rằng ông vẫn còn hợp đồng với HAGL đến hết mùa giải 2022. Vì vậy, những thông tin khác liên quan đến tương lai đều tuyệt đối không có khả năng xảy ra.

Kiatisak dự kiến sẽ trở lại Việt Nam vào giữa tháng 11/2021 để bước vào quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới cùng HAGL. Mới đây, đội chủ sân Pleiku vừa chia tay trợ lý người Hàn Quốc.

Báo Indo trách AFC ưu ái ĐT Việt Nam hơn đội nhà

ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào 2 lượt trận tiếp theo ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á tiếp đón Nhật Bản và Ả-Rập Xê-Út trên sân Mỹ Đình. Hành trình của thầy trò HLV Park Hang Seo ở đấu trường châu lục nhận được sự quan tâm đặc biệt của không chỉ truyền thông trong nước mà cả khu vực.

https://voh.com.vn/the-thao-321.html
Báo Indo trách AFC ưu ái ĐT Việt Nam hơn đội nhà.

Báo giới Indonesia theo dõi sát sao "Những chiến binh Sao Vàng" tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đáng chú ý, truyền thông xứ Vạn đảo lại tỏ ra vô cùng bất mãn khi Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) thay đổi trọng tài điều khiển VAR trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản vào ngày 11/11 tới.

Theo đó, tờ Bolasport mới đây có bài viết tựa đề "Sự phản đối của HLV Shin Tae Yong bị AFC phớt lờ nhưng ĐT Việt Nam ngay lập tức được đáp ứng" với nội dung cho rằng AFC đang dành sự ưu ái lớn cho ĐT Việt Nam, thay vì để ý tới những phàn nàn về bất lợi mà U23 Indonesia gặp phải ở Vòng loại U23 châu Á 2022 vừa qua.

Cụ thể, tờ báo này cho rằng việc AFC quyết định để trọng tài Hattab Hanna (người Syria) sẽ thay ông Alineibi Ammar Ali Abdulla Jumaa (UAE) điều khiển VAR ở trận Việt Nam vs Nhật Bản xuất phát từ khiếu nại của LĐBĐ Việt Nam (VFF) về công tác trọng tài khiến ĐT Việt Nam gặp nhiều bất lợi ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Thái Lan có “quân xanh” chất lượng trước VCK Asian Cup nữ 2022

VCK Asian Cup nữ 2022 đã xác định được 12 đội bóng tham dự với sự góp mặt của tới 5 đại diện Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Indonesia và Philippines. Theo kết quả bốc thăm chia bảng, ĐT nữ Việt Nam chạm trán Myanmar ở bảng C, trong khi ĐT nữ Thái Lan nằm cùng bảng B với hai đội bóng cùng khu vực còn lại.

Được đánh giá là rơi vào bảng đấu khá dễ thở với Australia, Indonesia và Philippines, ĐT Thái Lan có nhiều cơ hội để tranh suất vào vòng Tứ kết. Để hoàn thành mục tiêu ấy, đội tuyển xứ chùa Vàng sẽ có bước chuẩn bị đầy kỹ lưỡng và chất lượng.

Báo chí Thái Lan lại gọi tên HLV Kiatisak - Báo Indonesia trách AFC ưu ái ĐT Việt Nam hơn đội nhà
Thái Lan có “quân xanh” chất lượng trước VCK Asian Cup nữ 2022.

Theo đó, ĐT Thái Lan sẽ được tạo điều kiện tham dự một giải giao hữu quốc tế Tứ hùng tại chính quốc gia chủ nhà đăng cai VCK Asian Cup 2022 Ấn Độ. Cụ thể, đội bóng số 2 Đông Nam Á sẽ thi đấu giải Tứ hùng với Ấn Độ và 2 đội tuyển khác (sẽ sớm được xác định) từ ngày 9/12 đến 21/12 tại Kaichi, Ấn Độ.

Đây sẽ là cơ hội rất tốt để ĐT Thái Lan cọ xát, lấy cảm giác thi đấu để "làm nóng" trước thềm VCK Asian Cup 2022. Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam lại rơi vào bảng đấu rất khó khăn với Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Cánh cửa đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung bị đánh giá là khá hẹp.

Dẫu vậy, nếu giành được thắng lợi trước đối thủ ngang tầm Myanmar, ĐT Việt Nam sẽ có hy vọng cạnh tranh suất đá play-off vào Tứ kết, khi thể thức thi đấu mới của AFC cho phép có tối đa 4 suất thi đấu play-off giành vé vào Tứ kết.

VCK Asian Cup nữ 2022 cũng chính là Vòng loại World Cup nữ 2023. Top 5 đội bóng có thành tích tốt nhất tại giải đấu châu lục sẽ có vé tham dự đấu trường thế giới vào năm 2023 tại Australia.

Báo Thái phân tích lợi thế 'đặc biệt' của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021

Trong bài phân tích của mình, Siam Sport đã liệt kê tình hình các giải VĐQG tại Đông Nam Á cũng như chỉ ra điểm bất lợi của ĐT Thái Lan. Vào lúc này đội bóng xứ Chùa vàng vẫn chưa có bất kỳ kế hoạch chuẩn bị nào cho giải đấu diễn ra trên đất Singapore vào cuối năm nay.

Rõ ràng việc V-League đã bị hủy từ sớm cũng như thầy trò Park Hang Seo liên tục được thi đấu với các đối thủ quốc tế đẳng cấp ở vòng loại thứ 3 World Cup là một lợi thế rất lớn. Điều này sẽ giúp cho ĐT Việt Nam có bước chạy đà tốt trước khi bước vào AFF Cup 2021.

Báo chí Thái Lan lại gọi tên HLV Kiatisak - Báo Indonesia trách AFC ưu ái ĐT Việt Nam hơn đội nhà
Tờ Siam Sport đánh giá cao sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam.

Không chỉ Việt Nam, những đội tuyển khác trong khu vực cũng đã bắt đầu lên phương án chuẩn bị cho AFF Cup 2021. Indonesia và Myanmar sắp tới sẽ có chuyến du đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ cùng vài trận giao hữu. Ngoài ra giải VĐQG Singapore cũng đã bị hủy và các cầu thủ của đội chủ nhà hiện đang rèn quân tại UAE.

Hiện tại sự chuẩn bị của ĐT Thái Lan cho AFF Cup 2021 gần như bằng không. Thai League vẫn sẽ diễn ra tới ngày 28/11 và đoàn quân của HLV Polking chỉ có chưa đầy 1 tuần để tập trung cùng nhau. Ngoài ra "Voi chiến" chưa chắc sẽ có được sự phục vụ của những ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài như Chanathip Songkrasin hay Theerathon Bunmathan.

Ở kỳ AFF Cup 2021, ĐT Thái Lan nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Singapore, Philippines, Myanmar và đội thắng trong cặp trận giữa Brunei và Timor Leste. Hiện tại chỉ có "Voi chiến" và ĐT Malaysia là chưa có bất kỳ kế hoạch nào cho giải đấu diễn ra vào cuối năm nay. Dù gặp khá nhiều bất lợi tuy nhiên thầy trò Polking vẫn được cho là sẽ đặt mục tiêu vô địch và giành lại ngôi vị ông vua Đông Nam Á.