Liverpool có thể mất Firmino trong ít nhất 6 trận đấu

(VOH) - Firmino sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất là trong một tháng sau khi dính chấn thương ở trận gặp Atletico Madrid; HLV Farke bị sa thải ngay sau khi giúp Norwich có thắng lợi đầu tiên.

Firmino nghỉ thi đấu hơn một tháng

Firmino dính chấn thương trong trận đấu với Atletico. Anh vào sân từ đầu hiệp 2 nhưng tới phút 78 lại phải xin thay ra. Trong trường hợp không có điều đặc biệt nào xảy ra, Liverpool có thể mất Firmino trong ít nhất 6 trận, bắt đầu từ trận đấu với West Ham đêm nay, và sau loạt trận quốc gia là các trận đấu với Arsenal, Porto, Southampton, Everton và Wolves. Điều này cũng có nghĩa là cơ hội để HLV Klopp xoay vòng hàng tiền đạo trong giai đoạn lịch thi đấu căng thẳng bậc nhất đã bị thu hẹp.

Trên băng ghế dự bị, The Reds còn có Origi và Minamino có thể đá ở vị trí của Firmino, nhưng họ không phải những sự lựa chọn thực sự đáng tin cậy. Thực ra, ở vị trí của Firmino, Liverpool đang có một cầu thủ chất lượng là Diogo Jota.

Liverpool có thể mất Firmino trong ít nhất 6 trận đấu - Norwich sa thải HLV Daniel Farke
Liverpool có thể mất Firmino trong ít nhất 6 trận đấu.

Chính Jota là người đã đẩy Firmino lên băng ghế dự bị trong giai đoạn đầu mùa. Cũng chính Jota là người đã ghi bàn mở tỉ số cho Liverpool trong trận đấu với Atletico, là trận đấu mà Firmino cũng ngồi dự bị. Về độ sắc sảo trước khung thành, cầu thủ người Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn Firmino. Anh chơi gần vòng cấm hơn, nhạy bén hơn và sở hữu bộ kỹ năng đa dạng hơn.

Tuy nhiên, Firmino lại là một tiền đạo đặc biệt. Như HLV Klopp nhiều lần nói, chân sút người Brazil là người diễn giải vai trò số 9 ảo một cách xuất sắc nhất. HLV người Đức cũng gọi anh là “người kết nối” trong lối chơi của Liverpool. Có anh trên sân, Liverpool kiểm soát tốt hơn, những pha tấn công cũng mượt mà và có tính liên tục hơn. Ngoài ra, khả năng phòng ngự có một không hai với một tiền đạo của Firmino cũng là mấu chốt trong lối chơi gegen-pressing mà HLV Klopp ưa thích. HLV Klopp thậm chí còn nói rằng người ta nên viết sách về cách chơi của Firmino.

HLV Klopp cũng thông báo trung vệ Joe Gomez và tiền vệ Curtis Jones sẽ không có mặt trong chuyến làm khách ở West Ham. Đáng chú ý là nguyên nhân chấn thương của Jones. “Cậu ấy bị xước trong mắt”, HLV Klopp giải thích, “trong sự nghiệp HLV tôi đã chứng kiến đủ kiểu chấn thương, nhưng đây là lần đầu tôi thấy có một chấn thương như của Curtis”.

Norwich sa thải HLV Daniel Farke

Việc HLV Farke bị sa thải diễn ra ngay sau khi Norwich đánh bại Brentford 2-1 để giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải ở Premier League. Farke đã được thông báo về việc bị sa thải sau khi ông hoàn thành buổi họp báo sau chiến thắng trước Brentford.

Liverpool có thể mất Firmino trong ít nhất 6 trận đấu - Norwich sa thải HLV Daniel Farke
Ngay sau khi giúp Norwich có thắng lợi đầu tiên, Farke đã bị sa thải.

Trợ lý huấn luyện viên trưởng Edmund Riemer, huấn luyện viên đội một Christopher John và Chris Domogalla cũng đã bị sa thải. Theo Athletic, trưởng bộ phận phát triển - Steve Weaver sẽ chịu trách nhiệm dẫn dắt đội một cho đến khi huấn luyện viên trưởng mới được bổ nhiệm. Norwich hy vọng sẽ có được một thuyền trưởng mới trước khi tiếp đón Southampton trên sân nhà Carrow Road vào ngày 20 tháng 11.

Norwich hiện đứng thứ 19 trên BXH Premier League, chỉ có 5 điểm sau 11 trận. Họ ghi ít bàn thắng nhất và để thủng lưới nhiều hơn bất kỳ đội nào khác tại Ngoại hạng Anh và đang có hiệu số bàn thắng bại là -21.

Nmecha, làn gió mới ở hàng công ĐT Đức

Trong danh sách 27 tuyển thủ Đức được HLV Hansi Flick công bố hôm thứ Sáu để chuẩn bị cho 2 trận vòng loại World Cup 2022 gặp Liechtenstein (ngày 11/11) và Armenia (14/11), có một gương mặt lần đầu tiên được triệu tập, đó là tiền đạo Lukas Nmecha. Và đây là cầu thủ được kỳ vọng sẽ cung cấp làn gió mới cho hàng công ĐT Đức.

Liverpool có thể mất Firmino trong ít nhất 6 trận đấu - Norwich sa thải HLV Daniel Farke
Nmecha, làn gió mới ở hàng công ĐT Đức.

Một phần giúp Nmecha có cơ hội là vì chấn thương của Timo Werner. Nhưng Nmecha vẫn xứng đáng được gọi lên ĐT Đức sau những gì anh đã thể hiện ấn tượng ở Wolfsburg mùa này với 5 bàn thắng, gồm 3 tại Bundesliga và 2 ở Champions League. Chính HLV trưởng ĐT Đức, Hansi Flick cũng rất ấn tượng với phong độ của chân sút 22 tuổi này.

Một khi Hansi Flick đã khen và nhìn ra những phẩm chất ưu việt ở Lukas Nmecha, đây sẽ là cơ hội để Nmecha, cầu thủ từng có thời gian khoác áo cho các đội U18, U19, U20 Anh, có cơ hội để khẳng định mình trong màu áo ĐT Đức.

Nmecha cần nắm bắt cơ hội này bởi sự cạnh tranh khốc liệt cho một vị trí trên hàng công là điều khó tránh khỏi. Bởi ngoài anh ra, vẫn còn những cái tên khét tiếng như Havertz, Mueller, Gnabry hay Sane...