Tin chuyển nhượng 6/11: Hải Huy chuyển sang chơi cho Hải Phòng

(VOH) - AFC sẽ có sự thay đổi lớn về các trọng tài điều khiển phòng VAR ở trận Việt Nam vs Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới; Hải Huy chính thức xác nhận có bến đỗ mới.

VFF khiếu nại thành công lên AFC

AFC sẽ có sự thay đổi lớn về các trọng tài điều khiển phòng VAR ở trận Việt Nam vs Nhật Bản tại VL cuối cùng World Cup 2022 sắp tới. Cụ thể, ông Hattab Hanna (người Syria) sẽ thay ông Alineibi Ammar Ali Abdulla Jumaa (UAE) để trực tiếp điều khiển công tác VAR của trận đấu giữa Việt Nam gặp Nhật Bản. Phía AFC không đưa ra bất cứ bình luận nào về việc thay đổi nhân sự có phần đột ngột này.

Đây là một bất ngờ lớn của AFC, bởi lẽ, rất hiếm khi Liên đoàn bóng đá châu Á đưa ra những quyết định thay đổi đột ngột về trọng tài VAR như vậy ở các giải đấu lớn.

VFF khiếu nại thành công lên AFC - Hải Huy chuyển sang chơi cho Hải Phòng
Các trọng tài phòng VAR ở trận Việt Nam vs Nhật Bản sẽ có sự thay đổi.

Điều này đã khiến NHM Việt Nam bày tỏ sự ngạc nhiên lớn, bởi phần đông giới mộ điệu bóng đá nước nhà nhận định rằng, có khả năng VFF đã "khiếu nại" thành công về VAR lên AFC về công tác trọng tài tại VL World Cup 2022.

Trước đó, VFF cũng đã thông tin về việc gửi công văn phàn nàn về công tác trọng tài tại VL cuối cùng World Cup 2022 lên thẳng AFC. Bởi lẽ, ĐT Việt Nam rất thường xuyên gặp những bất lợi rõ ràng ở công tác trọng tài mà đặc biệt là VAR ở các trận đấu trước đó.

Chia sẻ với chúng tôi, VFF cũng chưa biết việc thay đổi trọng tài VAR và công văn gửi AFC trước đó có liên quan với nhau hay không. Tuy vậy, đây cũng sẽ là một tín hiệu mang tới nhiều sự an tâm hơn cho NHM ở các trận đấu sắp tới.

Công tác trọng tài đang là một trong những điều nhức nhối trong hành trình của thầy trò HLV Park Hang Seo tại vòng loại World Cup 2022. Tổng cộng, Đội tuyển Việt Nam đã phải nhận tới 7 tình huống bị thổi phạt penalty. Bản thân HLV Park Hang Seo và trung vệ Đỗ Duy Mạnh cũng đã phải nhận thẻ đỏ rời sân sau những tình huống "không rõ ràng".

Hải Huy chính thức xác nhận có bến đỗ mới

Sau khi CLB Than Quảng Ninh chính thức dừng hoạt động, đã có rất nhiều thông tin về việc Hải Huy sẽ chuyển tới chơi cho CLB TP HCM. Cựu tiền vệ của đội bóng đất Mỏ được cho là đã nhận tiền cọc nhưng chưa ký hợp đồng chính thức.

Tuy nhiên vì lý do muốn thi đấu gần nhà để tiện chăm sóc gia đình, Hải Huy lại muốn chuyển đến chơi cho Hải Phòng và chấp nhận đền bù cho CLB TP HCM. Sau thời gian đàm phán thì có vẻ như tiền vệ sinh năm 1991 và "Chiến hạm đỏ" đã tìm được tiếng nói chung. Trên Facebook cá nhân, cựu đội trưởng của CLB Quảng Ninh cũng gửi lời cảm ơn tới cả 2 CLB vì đã tạo điều kiện cho mình.

VFF khiếu nại thành công lên AFC - Hải Huy chuyển sang chơi cho Hải Phòng
Tiền vệ Hải Huy đã chính thức xác nhận trên Facebook cá nhân.

Để chuyển đến chơi cho đội bóng của ông bầu Văn Trần Hoàn, Hải Huy được cho là phải bỏ ra số tiền không dưới 1 tỷ để đền bù hợp đồng với CLB TP HCM. Đội Á quân V-League 2019 cũng đã không làm khó Hải Huy và chấp nhận để mất một mục tiêu chuyển nhượng cực kỳ quan trọng.

Thực tế bóng đá Việt Nam cũng chứng kiến không ít trường hợp như của Hải Huy. Lê Công Vinh năm 2011 đã quyết định không tái ký hợp đồng với Hà Nội T&T mà chuyển đến chơi cho Hà Nội ACB với mức phí lót tay kỷ lục. Hay trước đó Hoàng Vũ Samson cũng đã định "xé hợp đồng" với CLB Hà Nội để chuyển tới Atletico Madrid chơi bóng.

Bắt đầu từ tuần sau, Hải Huy sẽ chính thức tập luyện cùng với CLB Hải Phòng. Đội bóng đất Cảng năm nay có sự thay đổi khá lớn về mặt nhân sự khi ký hợp đồng với HLV Chu Đình Nghiêm và mượn về 15 cầu thủ của HAGL. Sự góp mặt của tiền vệ giàu kinh nghiệm như Hải Huy chắc chắn là sự bổ sung chất lượng cho CLB Hải Phòng trước khi bước vào mùa giải mới.

Vé xem trận đấu Việt Nam vs Nhật Bản loạn giá

Sau khi vé xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản được Ban tổ chức chuyển phát nhanh đến những người đặt lệnh mua vé online thành công trong ngày 2/11, thị trường “vé chợ đen sôi động với nhiều lời rao, mua bán và những mức giá khác nhau dù giá gốc thấp nhất 500.000 đồng, cao nhất 1,2 triệu/vé.

VFF khiếu nại thành công lên AFC - Hải Huy chuyển sang chơi cho Hải Phòng
Vé xem trận đấu Việt Nam vs Nhật Bản loạn giá.

Dịch COVID-19 đang có chiều hướng tăng trở lại tại Hà Nội nên các địa điểm thường xuất hiện vé “chợ đen” như sân Mỹ Đình hay sân vận động Hàng Đẫy vắng bóng cả người mua lẫn người bán.

Trong trận đấu diễn ra vào 19h00 ngày 11/11, Ban tổ chức khuyến cáo khán giả có mặt tại sân trước 120 phút để thực hiện khai báo y tế và kiểm tra an ninh.

Khán giả không mang theo các vật dụng sắc nhọn, pháo bông, bình xịt hơi cay hay bất kỳ vật gì tương tự… có thể gây thương tích cho người khác hoặc các chất cấm theo quy định của luật pháp Việt Nam vào khu vực diễn ra trận đấu.

ĐT Việt Nam hướng đến thử thách ở trận gặp Nhật Bản

Hôm qua 5/11, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam không phải tập luyện do thi đấu nội bộ ngày 4/11 và trong ngày nghỉ, được lưu lại khách sạn, nhiều cầu thủ tranh thủ thư giãn bằng các hoạt động tập thể tại chỗ như đánh bóng bàn hay trò chuyện.

VFF khiếu nại thành công lên AFC - Hải Huy chuyển sang chơi cho Hải Phòng
Đội tuyển Việt Nam dồn sức tiếp đón Nhật Bản trên sân Mỹ Đình.

Trong bức ảnh được Vũ Văn Thanh chia sẻ lên facebook, hậu vệ này cùng những người anh em Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Hà Đức Chinh, Lương Xuân Trường lập nhóm nhạc và chia sẻ hành động vui nhộn với các fan.

Hùng Dũng sau khi không lên tập trung ở đội tuyển Việt Nam đã tiếp tục tập luyện ở CLB Hà Nội cùng Văn Hậu, người đang chờ lên đường sang Hàn Quốc phẫu thuật, chữa dứt điểm chấn thương.

Theo kế hoạch chiều nay 6/11, đội tuyển Việt Nam tập luyện trở lại tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF và còn 5 ngày chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản lúc 19h00 ngày 11/11 tới.